icon zalo icon hotline

Xu hướng phát triển của đồ cao cấp trong năm 2018 và những năm sau

Trong nhiều năm qua, những lãnh đạo của các thương hiệu thời trang cao cấp đã tránh xa sự đổi mới công nghệ, thậm chí là từ chối bán sản phẩm trực tuyến. Tuy vậy, một cố công ty thương hiệu mới đã thay đổi điều này bằng cách thay đổi mối quan hệ giữa người tiêu dùng và thương hiệu cao cấp và xây dựng thành công các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến.

Hiện nay, các thương hiệu đồ cao cấp đang chuyển sang hướng bán hàng trực tuyến và cạnh tranh với những công ty khởi nghiệp, áp dụng công nghệ cao để cải thiện việc marketing và phân phối sản phẩm.

Đơn cử như tập đoàn LVMH chuyên bán đồ sang trọng ở Paris đã tích cực xây dựng một trang web bán đồ trực tuyến đa thương hiệu vào năm 2017. Công ty của Pháp đã hợp tác với một số công ty khởi nghiệp để cung cấp mọi thứ liên quan đến đồ cao cấp.

Bán hàng trực tuyến đang tạo được sức hút

Cho đến gần đây, các công ty bán đồ xa xỉ vẫn tránh việc bán hàng trực tuyến và hy vọng bảo vệ được thương hiệu của mình. Nhưng thời gian 1-2 năm trở lại đây thì mọi thứ đã khác.

Prada đã thay đổi mọi chuyện từ tháng 12 năm 2017 khi công bố sự ra mắt cửa hàng trực tuyến của mình từ tháng 12 năm 2017. Nhà sản xuất đồ sang trọng của Ý sau đó đã tung ra nền tảng thương mại điện tử của mình trên toàn cầu.

Prada không phải là công ty bán đồ sang trọng duy nhất trên toàn cầu chú trọng vào bán hàng trực tuyến trong vài năm gần đây. LVMH đã ra mắt cửa hàng trực tuyến của mình vào tháng 6/2017 và ngay sau đó là một nền tảng thương mại điện tử cho các nhãn hàng rượu. Điều này xảy ra 1 năm sau khi công ty này nói không với việc làm ăn cùng Amazon.

Sự thay đổi mang tính chiến lược này đến từ việc sự thành công của các thương hiệu đồ cao cấp mới cũng như các trang thương mại điện tử. Điều này hướng tới việc người tiêu dùng có thể mua sắm sản phẩm đồ cao cấp 24/7 tại bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Không giống như các thương hiệu lâu đời, các thương hiệu đồ cao cấp mới như MYy Maiyet hay Dymant đã cung cấp dịch vụ mua đồ trực tuyến ngay từ đầu. Những thương hiệu này có sự khéo léo để tiếp cận người dùng một cách độc đáo thông qua các trang thương mại điện tử. Với số lượng rất ít hoặc không có cửa hàng, họ tập trung vào chất lượng sản phẩm và quảng bá mạnh mẽ cho nghệ nhân làm ra sản phẩm đó.

Xu hướng cho thuê đồ xa xỉ

Trong 10 năm trở lại đây, các công ty cho thuê đồ cao cấp đã nổi lên. Rent the Runway có trụ sở ở New York là một ví dụ điển hình. Đây là một công ty phát triển nền tảng cho phép người dùng có thể thuê quần áo và phụ kiện sang trọng như túi xách và trang sức hàng tháng. Với hàng triệu thành viên cùng doanh thu hàng năm lên tới cả trăm triệu USD, công ty này đang được đồn đại sẽ IPO trong thời gian sớm nhất.

Những mô hình kiểu như Rent the Runway đang ngày càng phổ biến. Họ cung cấp một mô hình mà cho thuê đồ cao cấp với chi phí thấp. Nó trở thành một xu hướng công nghệ và đang có dấu hiệu lan sang cả ngành xe hơi. Điển hình là Porsche đã tung ra dịch vụ cho thuê xe hơi sang trọng vào tháng 11 năm 2017.

Nâng cao trải nghiệm tại các cửa hàng

Việc để khách hàng trải nghiệm sản phẩm và sự ưu việt của mình được các thương hiệu đồ cao cấp thực hiện rất thường xuyên. Mặc dù hướng đi trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ nhưng việc tiếp cận khách hàng tại các cửa hàng vẫn được đặt lên hàng đầu.

Theo một chuyên trang đánh giá uy tín, việc bán lẻ và bán buôn tại các cửa hàng vẫn là kênh phân phối chính tại các cửa hàng thuộc những thương hiệu đồ cao cấp, tạo ra doanh thu gấp 10 lần so với mua sắm trực tuyến. Việc nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách sử dụng công nghệ mới vừa là cơ hội vừa là thách thức với những thương hiệu luôn tự hào về hàng thủ công và truyền thống này.

Các công ty lớn về đồ xa xỉ hiện nay đang tích hợp các giải pháp công nghệ mới như AR/VR tại các cửa hàng của mình, bao gồm cả chương trình gương thông minh được phát triển bởi Memomi Labs. Công cụ này cho phép người dùng thử và thay đổi màu sắc những đồ mình thử.

Ngoài ra, các công ty lớn cũng đang dần dần tích hợp cả công cụ Modiface để cung cấp hình ảnh sản phẩm trang điểm, da và tóc cho người mua sắm. Cùng với đó, các cửa hàng còn sử dụng công nghệ cho phép các nhân viên bán hàng truy cập thông tin khách hàng để phục vụ được tốt hơn.

Cá nhân hóa sản phẩm bán trực tuyến

Các thương hiệu nổi tiếng hiện nay đang cung cấp cho khách hàng khả năng tùy chỉnh đơn đặt hàng của họ trên các gian hàng online. Điều này cho phép họ nắm bắt dữ liệu về sở thích của khách hàng, sau đó cung cấp các sản phẩm được tùy chỉnh này trong thời gian tối thiểu - thường là vài ngày đến vài tuần.

Trong số các công ty cung cấp dịch vụ này, Hawthorne Lab có trụ sở tại New York đã tăng 2,3 triệu USD doanh thu vào năm 2017 nhờ cung cấp nước hoa tùy chỉnh cho nam giới dựa trên chế độ ăn uống, nhiệt độ cơ thể và môi trường làm việc của khách hàng. Tương tự như vậy, 1Atelier cho phép khách hàng tùy chỉnh màu sắc và phần cứng của túi xách bằng da.

Hãng thời trang sang trọng Fendi cũng đang chuyển sang cá nhân hóa nhu cầu khách hàng onlien. Công ty thuộc sở hữu LVMH này đã hợp tác với FarFetch để khởi động dịch vụ tùy biến trực tuyến của mình. Dịch vụ này cho phép khách hàng lựa chọn 120 tùy chọn khách nhau để tạo nên chiếc túi Fendi đúng ý muốn.

Việc mua sắm trực tuyến làm cho nhu cầu mua đồ của khách hàng được ưu tiên hơn, cung cấp các tính năng cá nhân hóa. Các mặt hàng được thiết kế hoàn toàn vẫn là ưu tiên của các thương hiệu sang trọng truyền thống. Hermes đã cung cấp đầy đủ các dịch vụ riêng biệt tại cửa hàng thông qua bộ phận Le Sur-Mesure, cho phép khách hàng yêu cầu bất cứ thứ gì từ đội ngũ nghệ nhân của Hermes.

Vật liệu cao cấp thân thiện với môi trường

Với việc người tiêu dùng ngày càng nhận thức nhiều hơn về môi trường, các công ty thời trang cao cấp đang tập trung phát triển các vật liệu thân thiện với môi trường. Ngành công nghiệp đồ cao cấp cũng đã phát triển ý thức hơn về xu hướng này, bằng chứng là sự nổi lên của các thương hiệu thời trang. Họ luwajc họn các phương án thay thế vật liệu cũ bằng các vật liệu thân thiện với môi trường.

Một số thương hiệu đang sản xuất da từ thực vật như da dứa. Đồng thời, một số thương hiệu cũng đang sản xuất kim cương Foundry - một lựa chọn để thay thế cho kim cương khai thác tự nhiên.

Một số thương hiệu sử dụng lò phản ứng áp suất cao, nhiệt độ cao để mô phỏng cách kim cương được hình thành trong lớp vỏ trái đất, do đó tránh các vấn đề chung gặp phải trong quá trình khai thác kim cương truyền thống.

 

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu