icon zalo icon hotline

Spirit Zulu Time - BST đồng hồ phi công cực chất từ thương hiệu Longines

BST mới ra mắt của Longines là mẫu đồng hồ phi công với nhiều điểm nhấn ấn tượng hơn so với các phiên bản tiền nhiệm.

 

 

Mỗi một BST của Longines đều gây ấn tượng mạnh mẽ cho người yêu đồng hồ với những thiết kế độc đáo cùng tính năng vô cùng ấn tượng. Nối tiếp truyền thống đó, Longines Spirit Zulu ngay từ khi ra mắt đã gây được nhiều tiếng vang trong giới mộ điệu. 

Longines Spirit Zulu được biết đến là BST đồng hồ phi công nổi tiếng của thương hiệu đồng hồ cát có cánh.

Longines Spirit Zulu Time - BST đồng hồ phi công cực chất

Longines Spirit nổi tiếng là BST đồng hồ phi công đến từ thương hiệu đồng hồ cát có cánh đình đám này. Tất cả đồng hồ nằm trong BST Longines Spirit đều sở hữu một thiết kế đúng tiêu chuẩn Thụy Sĩ. Mặc dù được lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ phi công, nhưng Longines đã có một số điều chỉnh để chiếc đồng hồ trở nên thanh lịch, sang trọng và vẫn đủ linh hoạt để các quý ông có thể sử dụng hằng ngày. 

BST Longines Spirit Zulu Time được lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ phi công

Ở các mẫu Longines Spirit ban đầu, ta có thể dễ dàng nhận thấy Longines vẫn còn thiếu đi chức năng quan trọng GMT. Chính vì vậy, mới đây thương hiệu đã ra mắt BST Spirit Zulu mới nhằm bổ sung thêm chức năng này, đồng thời trang bị bộ máy độc quyền đã đạt chứng nhận COSC. 

Tên gọi Spirit Zulu bắt nguồn từ chiếc đồng hồ có múi giờ kép đầu tiên của Longines

Tên gọi Spirit Zulu bắt nguồn từ chiếc đồng hồ có múi giờ kép đầu tiên của Longines, được sản xuất vào năm 1925. Chiếc đồng hồ này có cờ Zulu trên mặt số của nó. Trong giao tiếp hải quân và không quân, chữ cái “Z”, được gọi là “Zulu” đại diện cho múi giờ UTC + 0 (Zero Time), hay là tên gọi khác của Greenwich Mean Time (GMT). Theo thời gian, các phi công và quân đội đã gọi GMT là “Giờ Zulu”, vì vậy cái tên này rất phù hợp cho một BST đồng hồ GMT.

Longines Spirit Zulu sở hữu những cải tiến nổi bật so với phiên bản tiền nhiệm

Màu sắc đa dạng

Longines Spirit Zulu có ba phiên bản màu sắc khác nhau gồm đen nhám, xanh ô liu và xanh lam. Ngoài màu sắc, thiết kế còn lại của ba phiên bản tương tự nhau từ tính năng, khung vỏ, mặt kính sapphire, dây đeo…

BST Spirit Zulu có 3 phiên bản đen nhám, xanh ô liu và xanh lam

Mặt số ấn tượng

Gây ấn tượng mạnh là sự xuất hiện của vòng bezel xoay 2 chiều được làm bằng chất liệu ceramic (gốm) cho phép người sử dụng dễ dàng cài đặt hiển thị múi giờ thứ ba. Các vị trí chẵn được đánh dấu bằng số Ả Rập, trong khi các vị trí lẻ được đánh dấu bằng các chấm nhỏ. So với phiên bản cũ, Longines Spirit Zulu có các vấu nhỏ hơn giúp nó trở nên gọn gàng trên cổ tay nam giới. 

Longines Spirit Zulu sử dụng vòng bezzel được làm bằng chất liệu ceramic (gốm)

Ngoài ra, phần cửa sổ ngày với chữ số màu trắng cũng được di chuyển từ vị trí 3h xuống vị trí 6h tạo nên tổng thể đối xứng cho chiếc đồng hồ. Để giúp người sử dụng dễ đọc giờ hơn,  Longines tiếp tục sử dụng chữ số Ả Rập in đậm, được bao quanh một vòng thời gian bằng vàng, trên mỗi con số là một mốc kim cương chìm, cùng các vạch chia phút nhỏ dài. Thiết kế vừa tinh tế vừa mang đến hiệu ứng thị giác độc đáo cho chiếc đồng hồ.

Thiết kế tinh tế, ấn tượng của mặt số BST Spirit Zulu Time

Ở phần trên cùng, bạn sẽ thấy dòng chữ “Longines Automatic” được in bằng vàng, với biểu tượng đồng hồ cát có cánh nổi tiếng của hãng. Nửa dưới có dòng chữ “Zulu Time Chronometer” cùng kí hiệu 5 sao thể hiện cho chất lượng và độ đáng tin cậy của bộ máy đạt chuẩn COSC. 

Kim đồng hồ dạ quang

Sở hữu kim đồng hồ dạng Syringe được phủ dạ quang giúp người sử dụng dễ dàng xem giờ ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng. Kim GMT có thiết kế với nửa dưới sơn đen cùng với một đầu mũi tên rộng có hình quả trám để phân biệt với kim giờ, kim phút và kim giây. Bên cạnh đó, phần đầu kim cũng được sơn màu sắc đặc biệt để tạo ra ánh sáng dịu nhẹ không khiến người đeo bị mất tập trung. 

Longines Spirit Zulu sử dụng vỏ thép không gỉ 316L chắc chắn

Khung vỏ đồng hồ chắc chắn, bền bỉ

Ba mẫu đồng hồ Longines Spirit Zulu sử dụng vỏ thép không gỉ 316L với đường kính 42mm và dày 13,9mm. Phần dây đeo bằng da hoặc kim loại liên kết ba được đánh bóng tạo nên độ tương phản. Ở vị trí 3 giờ, có một núm vặn với các cạnh có khía. Điều này góp phần nâng cao khả năng chịu nước ở độ sâu 100 mét, đủ để người sử dụng bơi lội, lặn biển và tham gia hầu hết các hoạt động khác ở dưới nước. 

Longines Spirit Zulu sử dụng vỏ thép không gỉ 316L với đường kính 42mm

Kính Sapphire với độ cứng tuyệt hảo có khả năng chống trầy xước giúp nâng tầm sang trọng, cuốn hút cho BST. Mặt kính cong ấn tượng tăng khả năng chống rạn nứt đồng thời hỗ trợ đọc thời gian khi dùng dưới nước. Mặt sau của vỏ được in nổi logo Longines, cùng với dòng chữ “Zulu Time Longines” và số sê-ri.

Kính Sapphire nâng tầm sang trọng cho chiếc đồng hồ

Mặt sau in logo của hãng Longines

Bộ máy L844.4 mạnh mẽ

Ngoài ngoại hình cuốn hút, không thể không nhắc đến bộ máy L844.4 độc quyền được Longines trang bị cho những chiếc đồng hồ Spirit Zulu. Với tần số dao động 25.200 VPH, dự trữ năng lượng lên đến 72 giờ - một con số vô cùng ấn tượng so với các dòng đồng hồ thông thường khác, giúp đồng hồ hoạt động liên tục trong 3 ngày mà không cần lên dây cót. 

Bộ máy L844.4 được Longines trang bị trên những chiếc đồng hồ Spirit Zulu

Hiện nay, trên trang web chính thức của Longines, các mẫu Spirit Zulu dây da đang có giá bán khoảng 2950 USD và mẫu đồng hồ dây kim loại có giá khoảng 3050 USD triệu.
 

Donghochinhhang.com.
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu