icon zalo icon hotline

Đồng hồ Swiss Made là gì? Cách nhận biết đồng hồ Swiss Made

Đồng hồ Swiss Made là gì mà được nhiều người săn đón đến vậy? Cách nhận biết ra sao để không mua phải hàng giả trên thị trường? Cùng Donghochinhhang.com tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi: “Swiss Made là gì?” trong nội dung bài viết sau nhé!

Đồng hồ Swiss Made là gì?

Đồng hồ Swiss Made là gì?

Đồng hồ Swiss Made là gì?

Trên mặt đồng hồ chính hãng đến từ Thụy Sỹ luôn có dòng chữ “Swiss Made”, tuy nhiên, không phải ai cũng biết ý nghĩa thực sự của Swiss Made là gì.

Thuật ngữ Swiss Made được định nghĩa bởi Chính phủ Thụy Sỹ và có thể hiểu là các loại đồng hồ sở hữu bộ máy được sản xuất, lắp ráp và kiểm định cuối cùng tại Thụy Sỹ.

Thông thường, các sản phẩm đồng hồ chính hãng đến từ Thụy Sỹ đều có chữ “Swiss Made” được khắc nhỏ ở góc 6 giờ. Đây cũng là điểm nhấn đáng tự hào của nền công nghiệp sản xuất và chế tác đồng hồ đỉnh cao tại Thụy Sĩ trong hàng trăm năm qua.

Các sản phẩm đồng hồ chính hãng đến từ Thụy Sỹ đều có chữ “Swiss Made” được khắc nhỏ ở góc 6 giờ

Các sản phẩm đồng hồ chính hãng đến từ Thụy Sỹ đều có chữ “Swiss Made” được khắc nhỏ ở góc 6 giờ

Khi đeo chiếc đồng hồ có dòng chữ “Swiss Made” trên tay, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, độ bền bỉ của bộ máy cùng vẻ ngoài sang trọng, lịch lãm vượt thời gian.

Swiss Made không chỉ là dấu hiệu nhận biết đồng hồ Thụy Sỹ mà còn là biểu tượng nổi tiếng và được xem trọng nhất trên toàn thế giới.

Tiêu chuẩn của đồng hồ Swiss Made là gì?

Để được công nhận là đồng hồ Swiss Made thì nhất thiết phải đáp ứng một số tiêu chí sau:

  • Các thành phần cấu tạo nên bộ máy đồng hồ Swiss Made phải được sản xuất ít nhất 60% tại Thụy Sỹ trên tổng chi tiết.
  • Bộ máy của đồng hồ phải được lắp ráp tại Thụy Sỹ.
  • Được kiểm định và thẩm tra chất lượng bởi các chuyên gia và nhà sản xuất uy tín, có thẩm quyền tại Thụy Sỹ.

Sự khác nhau giữa Swiss Movt và Swiss Made là gì?

Sự khác nhau giữa Swiss Movt và Swiss Made là gì được thể hiện ở nơi sản xuất và kiểm định đồng hồ

Sự khác nhau giữa Swiss Movt và Swiss Made là gì được thể hiện ở nơi sản xuất và kiểm định đồng hồ

Swiss Movt là viết tắt của Swiss Movement có nghĩa là “máy Thụy Sỹ”. Tức là đồng hồ có bộ máy được sản xuất tại Thụy Sỹ. Một sản phẩm đồng hồ hoàn chỉnh được gắn nhãn là đồng hồ Swiss Movt nghĩa là bộ máy được sản xuất tại Thụy Sỹ, các bộ phận khác có thể đến từ nhiều đơn vị sản xuất tại các nước khác trên thế giới mà không nhất thiết phải đến từ Thụy Sỹ.

Trong khi đó, toàn bộ chi tiết của đồng hồ có khắc chữ Swiss Made được sản xuất và kiểm định hoàn toàn tại Thụy Sỹ.

Đây cũng là chi tiết quan trọng mà bạn cần phải quan tâm trước khi có ý định mua đồng hồ chính hãng đến từ Thụy Sỹ.

Tại sao các sản phẩm đồng hồ Swiss Made lại đắt tiền đến thế?

Sở dĩ các sản phẩm đồng hồ Swiss Made luôn có giá trị cao, đắt tiền như thế là nhờ quy trình chế tác, sản xuất kết hợp thủ công và công nghiệp hóa vô cùng tỉ mỉ, đem lại độ tinh xảo, độ chính xác gần như tuyệt đối với sai số cực nhỏ.

Một chiếc đồng hồ hoàn chỉnh có thể có đến 396 chi tiết nhỏ khác nhau, một số khâu được làm bằng máy nhưng một số bộ phận khác lại lắp ráp thủ công. Điều này cũng đủ để thấy mức độ tỉ mỉ, cầu kỳ khi chế tác ra một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ hoàn chỉnh.

Vật liệu dùng để chế tác ra từng chi tiết của đồng hồ Swiss Made đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, thông thường là vàng, platinum để cho ra vẻ đẹp sang trọng và độ bền bỉ vượt thời gian.

Chính vì sự tỉ mỉ trong chế tác, sản xuất mà các hãng đồng hồ Thụy Sỹ thường cho ra mắt rất ít sản phẩm, khoảng cách thời gian giữa các phiên bản cũng khá lâu.

Bên cạnh yếu tố cầu kỳ và chất liệu quý hiếm thì điều khiến đồng hồ Thụy Sỹ trở nên vô cùng đắt đỏ đó là giá trị vô hình mà chúng mang lại. Khi đeo chiếc đồng hồ Swiss Made trên tay, không những khiến bạn trông sang trọng, lịch lãm hơn mà còn giúp bạn cảm nhận được sự tự tin, tự do của một người độc lập, có địa vị trong xã hội.

Vì vậy, một chiếc đồng hồ Swiss Made có giá từ vài ngàn đô la Mỹ là điều hết sức dễ hiểu.

Tại sao các sản phẩm đồng hồ Swiss Made lại đắt tiền đến thế?

Sở dĩ các sản phẩm đồng hồ Swiss Made luôn có giá trị cao, đắt tiền như thế là nhờ quy trình chế tác, sản xuất kết hợp thủ công và công nghiệp hóa vô cùng tỉ mỉ

Một số thương hiệu đồng hồ Swiss Made nổi tiếng

Trong lịch sử sản xuất đồng hồ của Thụy Sỹ đã cho ra đời rất nhiều hãng đồng hồ nổi tiếng và có sức ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới. Một số thương hiệu đồng hồ nổi tiếng thế giới đến từ Thụy Sỹ có thể kể đến như Longines, Jaeger Lecoultre, Vacheron Constantin, Tissot, Balmain,...

Thương hiệu Longines

Đồng hồ Swiss Made thương hiệu Longines lần đầu được ra mắt trên toàn thế giới vào năm 1867, nhưng tiền thân của thương hiệu là Raiguel Jeune & Cie đã có mặt từ năm 1832.

Với bề dày lịch sử 190 năm, thương hiệu Longines đã luôn là hãng sản xuất tiên phong trong việc chế tạo các dòng đồng hồ Automatic, Quartz, đồng hồ định hướng, đồng hồ bấm giờ,...

Longines cũng là hãng đồng hồ đầu tiên đạt kỷ lục chế tác đồng hồ mỏng nhất thế giới, chỉ 1.98mm.

Một số bộ sưu tập nổi bật nhất của thương hiệu đồng hồ Longines có thể kể đến như HydroConquest, The Longines Master Collection, Heritage, La Grande Classique de Longines,...

dong-ho-swiss-made-thuong-hieu-longines-dat-chung-nhan-5-sao-chronometer

Đồng hồ Swiss Made thương hiệu Longines đạt chứng nhận 5 sao Chronometer

Thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Tissot 1853

Được thành lập từ năm 1853 bởi hai cha con người thợ kim hoàn có niềm đam mê mãnh liệt với đồng hồ tại vùng Le Locle, Thụy Sỹ, đồng hồ Tissot đã nhanh chóng chiếm được nhiều cảm tình và sự ưu ái của người tiêu dùng ngay trong năm đầu tiên, với 1200 chiếc.

Tissot cũng là hãng sản xuất đầu tiên trên thế giới phát triển thành công dòng đồng hồ không từ tính và đồng hồ tự điều chỉnh 24 múi giờ mà không cần thao tác.

Năm 1999, Tissot đã trở thành nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới nghiên cứu và chế tác thành công mẫu đồng hồ cảm ứng, tích hợp nhiều tính năng như đo nhiệt độ, độ cao, la bàn,...

Có thể thấy, đồng hồ Swiss Made Tissot 1853 là thương hiệu có “chỗ đứng” vững chắc nhất nhì trên thị trường chế tác và cung ứng đồng hồ đến từ Thụy Sĩ.

Một số bộ sưu tập cao cấp do Tissot thiết kế và sản xuất có thể kể đến như Powermatic 80 - Tissot Chemin Des Tourelles, Tissot Le Locle, PRX, T-Lady,...

thuong-hieu-dong-ho-thuy-sy-tissot-1853

Thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Tissot 1853

Thương hiệu đồng hồ Jaeger Lecoultre

Thương hiệu đồng hồ Jaeger Lecoultre được ra đời từ năm 1833 và trở thành một trong những thương hiệu lâu đời nhất tại Thụy Sỹ.

Trong quá trình hình thành và phát triển, Jaeger Lecoultre đã đạt được nhiều thành công nhờ không ngừng sáng tạo, đổi mới các dòng sản phẩm. Trong đó nổi bật nhất là mẫu đồng hồ bỏ túi siêu mỏng với độ dày chỉ 1.38mm và được xác nhận kỷ lục thế giới.

Hãng đã không ngừng ra mắt thị trường các mẫu đồng hồ độc đáo, mới lạ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng như đồng hồ đeo tay lịch vạn niên, đồng hồ để bàn, đồng hồ hiển thị 3 mặt số,...

Trong hơn 185 năm lịch sử, Jaeger Lecoultre đã sở hữu hơn 300 bằng sáng chế và trở thành một trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ được săn đón nhiều nhất trên thế giới.

Một số bộ sưu tập đồng hồ Jaeger Lecoultre nổi bật nhất có thể kể đến như: Reverso, Master Extreme, Geophysical Observatory, Rendez-Vous, Atmos,...

thuong-hieu-dong-ho-jaeger-lecoultre

Thương hiệu đồng hồ Jaeger Lecoultre

Thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin

Vacheron Constantin là thương hiệu sản xuất đồng hồ Swiss Made lâu đời nhất tại Thụy Sỹ và trên thế giới (từ năm 1775) với thiết kế đồng hồ bỏ túi đầu tiên. Thương hiệu còn được xem là một huyền thoại bất diệt và điểm khởi đầu sáng chói trong nền công nghiệp chế tạo và sản xuất đồng hồ Swiss Made.

Vacheron Constantin đã luôn theo đuổi lý tưởng đó là “Tự biến bản thân thành một chiếc đồng hồ tỉ mỉ, cần mẫn và liên tục gõ nhịp trong mọi hoàn cảnh lịch sử”. Đó cũng là lý tưởng giúp thương hiệu đạt được những thành công đáng mơ ước trong gần 3 thế kỷ phát triển.

Một số bộ sưu tập nổi bật nhất đến từ thương hiệu Vacheron Constantin có thể kể đến như: Overseas Dual Time, Overseas Ultra-thin Perpetual Calendar, Traditionnelle Calibre 2253, Fifty Six Complete Calendar, Égérie Moon Phase,...

thuong-hieu-dong-ho-vacheron-constantin

Thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin

Thương hiệu đồng hồ Raymond Weil

Các mẫu đồng hồ nổi tiếng của thương hiệu này: Nabucco, Freelancer, Mozart, Fantasia, Parsifal

Mặc dù còn khá trẻ so với các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ khác, nhưng Raymond Weil đã đạt được rất nhiều thành tựu chỉ trong hơn 40 năm kinh doanh. Hãng đồng hồ này được thành lập vào năm 1976 khi Raymond Weil tự thành lập một cửa hàng nhỏ để bán những chiếc đồng hồ sang trọng của mình. Sau vài thập kỷ, công ty đã trở thành nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng thế giới trong khi vẫn thuộc sở hữu độc lập của gia đình Weil.

Đó là tinh thần độc lập mà Raymond Weil truyền là nguồn cảm hứng chính của nó, và bạn có thể thấy nó trong các thiết kế bắt mắt và phong cách mà họ sản xuất. Thương hiệu cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi âm nhạc, điều này đã dẫn đến nhiều bộ sưu tập được đặt theo tên của nhà soạn nhạc hoặc tác phẩm đã truyền cảm hứng cho nhà thiết kế: ví dụ như đồng hồ Mozart, Fantasia và Amadeus.

Raymond Weil cũng không ngại sản xuất đồng hồ theo nhiều phong cách. Bạn có thể xem qua một số thiết kế này trong bộ sưu tập đồng hồ Raymond Weil tại của hàng donghochinhhang.com.

Đồng hồ Swiss Made Raymond Weil

Thương hiệu đồng hồ Raymond Weil

Cách nhận biết đồng hồ Swiss Made là gì?

Những chiếc đồng hồ Swiss Made luôn mang giá trị cao nhờ bộ máy mạnh mẽ cùng vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp. Đó cũng là một trong những lý do hàng đầu khiến các mẫu đồng hồ đến từ nước này rất dễ bị làm giả và bán trên thị trường với giá rẻ hơn 2 đến 3 lần.

Vậy, cách nhận biết đồng hồ Swiss Made là gì? Sau đây là một số cách nhận biết mà bạn có thể tham khảo.

Phân biệt đồng hồ Swiss Made thật - giả qua giá

Hiện nay, tại các nhà phân phối, văn phòng đại diện của các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ tại Việt Nam đều được niêm yết giá bán, mặc dù có một số nơi chênh lệch khoảng vài phần trăm nhưng không đáng kể.

Một số địa chỉ phân phối đồng hồ xách tay không phải chịu thuế thường có giá thấp hơn khoảng 20 - 30%. Tuy nhiên, khi mua các sản phẩm xách tay này, bạn cần thận trọng về nguồn gốc, xuất xứ để tránh mua nhầm hàng “fake 1”.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thận trọng khi mua đồng hồ Thụy Sỹ từ các trang thương mại điện tử quốc tế như Amazon, Ebay với giá thấp hơn từ 30%, thậm chí lên đến 80% so với giá trên website chính thống của hãng.

Nhận biết đồng hồ thật - giả qua dây đeo

Nhận biết đồng hồ Swiss Made qua dây đeo chính là thể hiện đẳng cấp của những “tín đồ” đam mê món đồ đến từ Thụy Sỹ này.

Thông thường, dây đeo của đồng hồ Thụy Sỹ thường có 2 loại đó là dây kim loại và dây da. Một số đặc điểm sau đây có thể giúp ích cho bạn trong việc phân biệt đồng hồ Swiss Made thật hay giả!

  • Đồng hồ có dây đeo bằng kim loại: Các mẫu đồng hồ chính hãng sản xuất tại Thụy Sỹ luôn được lựa chọn chất liệu kỹ lưỡng và thường sử dụng thép không gỉ 316L với màu trắng mờ, sắc cạnh, bề mặt trơn mịn. Kiểm tra phần khớp nối với mặt đồng hồ phải chắc chắn, vừa khít và không lỏng lẻo. Hãy đeo thử đồng hồ trên tay và cảm nhận rõ điều này trước khi quyết định mua nhé!
  • Đồng hồ có dây đeo bằng da: Một điều không thể chối cãi ở các sản phẩm đồng hồ chính hãng từ Thụy Sỹ đó là không được phép sai phạm bất kỳ chi tiết nào trong khâu sản xuất và hoàn thiện. Vì vậy, dây da của đồng hồ Swiss Made chính hãng luôn có độ dày dặn, tương đối cứng, đường may thẳng, đều, không có chỉ thừa.

nhan-biet-dong-ho-swiss-made-qua-day-deo-the-hien-dang-cap-“tin-do”-dam-me-mon-do-den-tu-thuy-sy

Nhận biết đồng hồ Swiss Made qua dây đeo chính là thể hiện đẳng cấp của những “tín đồ” đam mê món đồ đến từ Thụy Sỹ này

Nhận biết đồng hồ Thụy Sỹ thật qua mặt kính

Mặt kính của đồng hồ chính hãng Thụy Sỹ đa số được làm bằng chất liệu Sapphire cao cấp (một số ít có thể làm bằng kính cứng cao cấp để phù hợp với chức năng của riêng nó), có đặc tính rắn chắc, rất khó bị trầy xước trong quá trình sử dụng (chỉ kim cương mới có thể làm trầy xước được mặt kính Sapphire). Cạnh mặt kính đồng hồ chính hãng luôn được mài nhẵn, vừa khít hoàn hảo với vỏ - điều mà các sản phẩm giả khó có thể làm được.

Mặt kính Sapphire thật thường có giá rất đắt đỏ, vì vậy không thể được sử dụng trong các sản phẩm giả rẻ tiền. Thay vào đó, các sản phẩm giả sẽ được làm từ mica mờ, không có độ bóng, sáng và bề mặt rất dễ bị trầy xước.

Kiểm tra đồng hồ thật, giả qua mặt số và mặt đáy

Mặc dù có rất nhiều hãng sản xuất đồng hồ tại Thụy Sỹ nhưng các sản phẩm được công nhận là Swiss Made đều phải tuân thủ những tiêu chuẩn và khuôn mẫu nhất định. Điều này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc phân biệt đâu là hàng giả, đâu là hàng thật của tất cả các mẫu đồng hồ đến từ Thụy Sỹ.

Đồng hồ chính hãng được sản xuất và kiểm định tại Thụy Sỹ luôn có dòng chữ Swiss Made tại vị trí 6 giờ.

Quan sát kỹ các số, vạch phân chia trên mặt đồng hồ sẽ thấy chúng được chia đều thành các phần bằng nhau một cách hoàn hảo. Các chi tiết được khắc, dập một cách sắc nét, không bị lệch, nhòe hay mờ.

kiem-tra-dong-ho-that-gia-qua-mat-so-va-mat-day

Kiểm tra đồng hồ thật, giả qua mặt số và mặt đáy

Một số mẫu cao cấp hơn được đính đá quý hay kim cương sẽ có độ tinh xảo, chắc chắn nhất định chứ không thô kệch như hàng giả.

Đặc biệt, mặt dưới đồng hồ Swiss Made còn được chạm khắc một số thông tin của hãng sản xuất, chất liệu kính, chất liệu vỏ, dây đeo, độ chịu nước, mã số,...

the-longines-master-collection

The Longines Master Collection

Mua đồng hồ Swiss Made ở đâu thì chính hãng?

Trước tình trạng làm hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi, nhiều người trở nên khá lúng túng trong việc lựa chọn đơn vị phân phối đồng hồ chính hãng Thụy Sỹ. Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy tìm đến các đại lý được ủy quyền phân phối chính thức của các hãng đồng hồ tại Thụy Sỹ hoặc mua ngay tại cửa hàng đại diện của thương hiệu.

Mỗi sản phẩm đồng hồ đạt tiêu chuẩn Swiss Made đều có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ cũng như giấy chứng nhận từ nhà sản xuất và cơ quan kiểm định tại Thụy Sỹ.

Khi mua hàng xách tay cũng vậy, bạn cần yêu cầu kiểm tra các loại giấy tờ này trước khi quyết định mua để tránh bị lừa vì giá bán thường thấp hơn giá niêm yết tại Việt Nam từ 20 đến 30%.

Một trong các đại lý phân phối đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng uy tín, chất lượng hàng đầu hiện nay tại Việt Nam có thể kể đến đó là Donghochinhhang.com.

donghochinhhang-com-vinh-du-la-dai-ly-uy-quyen-phan-phoi-tai-viet-nam-cua-rat-nhieu-thuong-hieu-noi-tieng-cua-thuy-sy

Donghochinhhang.com vinh dự là đại lý ủy quyền phân phối tại Việt Nam của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng của Thụy Sỹ

Donghochinhhang.com vinh dự là đại lý ủy quyền phân phối tại Việt Nam của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng của Thụy Sỹ như Longines, Tissot, Balmain, Claude Bernard, Edox,... cùng các hãng đồng hồ lớn khác trên toàn thế giới như Gucci, Calvin Klein, Michel Herbelin, Movado,...

mau-dong-ho-longines-tai-donghochinhhang-com

Mẫu đồng hồ Longines tại Donghochinhhang.com

Donghochinhhang.com phân phối hàng ngàn mẫu đồng hồ chính hãng, cao cấp được nhập khẩu nguyên kiện và được kiểm định nghiêm ngặt trước khi đến tay người sở hữu. Giá đồng hồ Swiss Made chính hãng tại Donghochinhhang.com được niêm yết đúng với giá thị trường, vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua hàng tại đây.

Ngoài ra, Donghochinhhang.com cũng là đơn vị duy nhất tổ chức chuỗi ngày hội thay pin đồng hồ miễn phí trên cả nước. Chúng tôi sở hữu trung tâm bảo hành đồng hồ chính hãng được sự ủy quyền của các thương hiệu sản xuất với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại hàng đầu Việt Nam.

Đội ngũ nhân viên tư vấn, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, luôn nhiệt tình hỗ trợ khách hàng dù là những yêu cầu nhỏ nhất.

Trên đây là những thông tin giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về đồng hồ Swiss Made là gì cũng như một số kinh nghiệm có thể giúp bạn phân biệt đồng hồ thật - giả một cách chính xác nhất. Bên cạnh đó, hãy liên hệ ngay cho Donghochinhhang.com để được tư vấn và tham khảo hàng ngàn mẫu đồng hồ đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng, đẳng cấp trên toàn thế giới. 

.Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu