icon zalo icon hotline

Longines Zulu Time - Mẫu đồng hồ GTM cao cấp được yêu thích nhất hiện nay

Nếu bạn thường xuyên đi du lịch hoặc có những chuyến công tác nước ngoài bạn sẽ nghe về giờ GMT. Vậy mẫu đồng hồ GMT mới của Longines Zulu Time có gì đặc biệt khiến mọi người yêu thích.

 

1. Đồng hồ GMT là gì?

Để hiểu được GMT trước hết chúng ta cần nắm được khái niệm múi giờ. Một múi giờ sẽ gồm nhiều quốc gia và các vùng sử dụng một phương thức đo thời gian tiêu chuẩn chung. Ví dụ tại Việt Nam và Băng Cốc (Thái Lan) sử dụng chung múi giờ GMT +7. 

Những chiếc đồng hồ GMT của thương hiệu Longines

GMT là cụm từ viết tắt của Greenwich Mean Time - giờ được đo tại đài thiên văn Greenwich - Anh Quốc. Múi giờ ở đây được quy định là GMT 0 và được xem là múi giờ chuẩn.

Chiếc đồng hồ GMT ngoài 3 kim chính giờ - phút - giây thông thường, thì sẽ có thêm một kim khác nữa dùng để chỉ giờ GMT.  Những chiếc đồng hồ này sẽ cho phép bạn có thể biết được thời gian ở hai địa điểm với múi giờ khác nhau trên Trái đất, dựa trên múi giờ chuẩn GMT và cho hiển thị đủ 24 múi giờ. Tại khung giờ này bạn có thể xoay phần núm hoặc vòng bezel để biết được múi giờ tại địa điểm thứ 2 mà bạn đang quan tâm.

2. Mẫu đồng hồ GMT Spirit Zulu Time của Longines

Spirit Zulu Time là BST mới ra mắt của Longines, được bổ sung thêm chức GMT so với người anh em tiền nhiệm Longines Spirit. Vẫn mang trên mình nét đặc trưng của dòng đồng hồ phi công nổi tiếng, nhưng Longines đã khéo truyền tải thêm những đường nét thanh lịch, sang trọng, cổ điển của thương hiệu, giúp BST mới trở nên gần gũi và linh hoạt để người dùng có thể đeo hằng ngày. 

Spirit Zulu mang trên mình nét đặc trưng của đồng hồ phi công nổi tiếng

Đối với những người yêu thích mẫu đồng hồ hệ “hàng không” thì Longines Spirit Zulu là một khoản đầu tư hấp dẫn không chỉ về mặt ngoại hình chuẩn Thụy Sĩ với những chi tiết đạt đến độ hoàn hảo mà còn sở hữu bộ máy độc quyền đạt chứng nhận COSC cùng nhiều tính năng nổi bật GMT.

Spirit Zulu còn sở hữu bộ máy độc quyền đạt chứng nhận COSC

Cái tên Spirit Zulu được bắt nguồn từ mẫu đồng hồ có múi giờ kép đầu tiên được Longines sản xuất vào năm 1925. Trên mặt số đồng hồ có lá cờ Zulu. Trong giao tiếp không quân và hải quân, Zulu đại diện cho múi giờ GMT 0. Chính vì vậy, Longines đã sử dụng cái tên này để đặt cho BST mới lần này.

Với kích thước 42mm, cùng dây đeo kim loại được đánh bóng hay dây da mềm mại giúp Longines Spirit Zulu ôm vừa vặn cổ tay của các quý ông. Vòng bezel xoay 2 chiều được làm bằng chất liệu gốm sang trọng, cùng phần vấu được thiết kế nhỏ hơn giúp tổng thể đồng hồ trở nên thanh thoát, gọn gàng. 

Với kích thước 42mm, Spirit Zulu ôm vừa vặn cổ tay quý ông

Ở các vị trí chẵn, Longines Spirit Zulu sử dụng chữ số Ả Rập in đậm lấp lánh, trong khi các vị trí còn lại được đánh bằng các dấu chấm nhỏ. Kim đồng hồ dạng Syringe, phủ dạ quang giúp người đeo dễ dàng xem giờ kể cả trong điều kiện thiếu sáng nhất. Ngoài ba kim chỉ giờ, phút, giây như những chiếc đồng hồ thông thường khác, BST Zulu time còn trang bị thêm kim GMT với phần đầu hình quả trám cùng nửa thân dưới được sơn đen để tạo nên sự khác biệt.

Kim đồng hồ được phủ dạ quang

Để xem giờ GMT trên Longines Zulu time bạn cần thực hiện một số bước sau:

Bước 1: Bạn cần kiểm tra và điều chỉnh vòng Bezel sao cho mũi tên vàng trên vòng đặt về đúng vị trí số 12 giờ trên mặt đồng hồ. Lúc này kim GMT sẽ chỉ theo giờ địa phương. 

Bước 2: Dựa vào bảng theo dõi múi giờ GMT, xem múi giờ khu vực bạn muốn biết hiện chênh lệch bao nhiêu so với múi giờ GMT. 

Bước 3: Múi giờ GMT bạn muốn biết = Thời gian GMT địa phương + giá trị chênh lệch bạn đo ở bước 2. Cuối cùng, bạn hãy xoay vòng bezel về số giờ bạn vừa tính đó. 

Ngoài thiết kế GMT thú vị, Longines Spirit Zulu còn thay đổi cửa sổ ngày từ vị trí 3h xuống vị trí 6h, mang lại tính đối xứng tuyệt đẹp cho chiếc đồng hồ. Được trang bị khung vỏ thép bền bỉ 316L, mặt kính sapphire với độ cứng hoàn hảo, chống trầy xước nâng tầm sang trọng cho BST của Longines. 

Bộ máy L844.4 trên Sprit Zulu mạnh mẽ với thời gian dự trữ năng lượng đến 72 giờ

Bên cạnh đó, Spirit Zulu sử dụng bộ máy L844.4 mạnh mẽ với tần số dao động đạt 25.200 VPH giúp chiếc đồng hồ có thể dự trữ năng lượng đến 72 tiếng cao hơn nhiều so với thời lượng chỉ từ 36 - 42 tiếng của những chiếc đồng hồ bình thường khác. 

Hiện tại, Longines Spirit Zulu đang có 3 màu sắc vô cùng bắt mắt, sang trọng và quyến rũ gồm xanh lam, xanh ô liu và xanh nhám, kết hợp cùng dây đeo bằng thép không gỉ 316L hoặc dây da cá tính phù hợp với mặt số. 

Với Spirit Zulu, Longines đã biến mỗi giây thành một cuộc hành trình!


 

Donghochinhhang.com.
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu