icon zalo icon hotline

Sạc pin cho đồng hồ Citizen Eco – Drive như nào cho đúng kỹ thuật?

Làm sao để có thể sạc pin đồng hồ citizen eco - drive đúng cách? Bạn đã biết cách sạc pin đồng hồ năng lượng mặt trời để kéo dài tuổi thọ của đồng Citizen Eco - Drive lâu nhất? Kỹ thuật sạc pin đồng hồ Citizen Eco - Drive đơn giản, hiệu quả. 

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc đồng hồ Citizen Eco- Drive thì điều quan trọng mà bạn cần biết đó chính là kỹ thuật sạc pin đồng hồ Citizen Eco- Drive như thế nào cho đúng. Đồng hồ Citizen Eco – Drive khác so với các loại đồng hồ thông thường bởi nguyên lý hoạt động pin dựa vào năng lượng mặt trời. Hãy tìm hiểu về những kỹ thuật sạc pin đồng hồ năng lượng mặt trời sao cho chiếc đồng hồ của bạn có tuổi thọ dài nhất bạn nhé.

 

Đồng hồ Citizen Eco-Drive sang trọng, khác biệt

Tận dụng ánh sáng năng lượng mặt trời để sạc pin cho đồng hồ

Chiếc đồng hồ của bạn sẽ được sạc pin một cách an toàn ở những nơi ánh sáng vừa đủ. Lưu ý trong quá trình sạc không nên để trực tiếp dưới ánh sáng nắng gắt vì có thể làm hư hỏng tấm hấp thụ nhiệt của đồng hồ. Hay nói cách khác không nên để chiếc đồng hồ của bạn dưới nhiệt độ vụ ánh sáng mặt trời quá cao. Thời gian tối ưu nhất để có thể sạc pin đồng hồ một cách an toàn và kéo dài tuổi thọ có thể là từ 4 cho đến 6 tiếng.

Tận dụng lượng ánh sáng năng lượng mặt trời phù hợp để sạc pin cho đồng hồ Citizen Eco - Drive

Sử dụng ánh sáng đèn bàn để sạc pin cho đồng hồ

Bạn đã biết đến cách thức sạc pin đồng hồ bằng năng lượng mặt trời ở trên vậy vào những ngày trời mưa hay ánh sáng mặt trời quá yếu thì chúng ta phải làm sao? Donghochinhang.com sẽ giới thiệu đến bạn một kỹ thuật sạc pin đồng hồ năng lượng mặt trời khác ngay dưới đây. Đây có thể nói là cách sạc pin hiệu quả, an toàn hiện nay. Đó chính là sử dụng ánh sáng đèn bàn.

Tuy nhiên đối với kỹ thuật sạc pin đồng hồ này bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

- Khoảng cách phù hợp từ đồng hồ cho đến bóng đèn là 30 cm

- Không để đồng hồ dưới nhiệt độ quá cao. Theo nhiều chuyên gia am hiểu về đồng hồ Citizen Eco - Drive họ cho rằng nguồn sáng phù hợp sẽ có nhiệt độ từ 20 cho đến 30 độ.

- Thời gian sạc lâu hơn so với sạc pin đồng hồ năng lượng mặt trời cụ thể là trong vòng 72 tiếng đồng hồ.

Kỹ thuật và lưu ý cần biết khi sử dụng đồng hồ Citizen Eco Drive

Người dùng cần lưu ý khi sử dụng đồng hồ Citizen Eco - Drive có thể không cần dùng pin, chỉ cần có ánh sáng chiếc đồng hồ đã có thể hoạt động bình thường. Tuy vậy, chúng cũng cần được bảo dưỡng với kỹ thuật và thời gian phù hợp. Cụ thể người dùng có thể bảo hành sau 2 năm sử dụng bạn nhé.

Bảo dưỡng định kỳ cho đồng hồ Citizen Eco Drive

Trong quá trình sử dụng có thể bạn sẽ gặp phải một số vấn đề như kim giây chạy chạy chậm hơn và sau đó lại về tốc độ bình thường. Điều này được lý giải là vì trước đó bạn đặt đồng hồ Citizen Eco - Drive ở những nơi không có ánh sáng hoặc ánh sáng quá yếu. Và khi đó kim giây sẽ tiết kiệm năng lượng bằng cách tự động chạy chậm lại.

Tuy nhiên khi được sạc pin đồng hồ năng lượng mặt trời dưới ánh sáng phù hợp trở lại thì cách thức hoạt động của kim giây lại trở về trạng thái bình thường. Vì vậy người dùng không nên quá lo lắng khi gặp tình trạng này bạn nhé.

Đặc điểm nổi bật của đồng hồ Citizen Eco - Drive

Thay Gioăng của đồng hồ tránh không bị vào nước

Một trong những lưu ý trong khi bảo dưỡng chiếc đồng hồ của bạn đó chính là thay gioăng chống nước. Thời gian phù hợp nhất để thay gioăng là sau khi bạn đã sử dụng đồng hồ 2 năm. Khi ấy hãy thay gioăng để đảm bảo rằng chiếc đồng hồ citizen eco - drive của bạn có được tính năng chống nước tốt hơn. Người dùng cũng có thể vệ sinh bằng cách lau dầu máy và thực hiện một số các bước kiểm tra lại bộ sạc. Đây chính là một trong những cách cách tối ưu nhất để có thể giúp cho chiếc đồng hồ của bạn được kéo dài tuổi thọ.

>>  Tặng ngay voucher trị giá 300.000VNĐ cho 100++ khách hàng quét mã QR Code để nhận ưu đãi sớm nhất. Voucher được áp dụng khi khách hàng quét mã QR Code, được hệ thống của Donghochinhhang.com ghi nhận; giá trị của voucher được trừ trực tiếp vào hóa đơn sửa chữa hoặc mua đồng hồ tại các showroom hoặc khi mua qua website/fanpage của Donghochinhhang.com.

 

 

Quét QR Code để nhận ngay voucher 300.000VNĐ khi mua hàng hoặc sửa chữa đồng hồ tại Donghochinhhang.com

 

Một vài thông tin cần biết về đồng hồ Citizen Eco Drive với pin năng lượng mặt trời.

Lịch sử hành thành đồng hồ Citizen Eco - Drive

Sản phẩm đồng hồ Citizen Eco Drive được sáng chế chế từ năm 1980. Chiếc đồng hồ khi ấy đã có thể dự trữ năng lượng trong vòng 200 giờ. Thế  nhưng mãi cho đến năm 1995 thì chiếc đồng hồ Citizen Eco- Drive mới thật sự ra đời và đánh dấu một mốc phát triển vượt trội trong lịch sử của Citizen.

 

Đồng hồ Citizen Eco -Drive BU84 - 51A Men’s Two Tone

Năng lượng hoạt động của đồng hồ Citizen dựa vào việc hấp thụ ánh sáng

Chiếc đồng hồ Citizen đó có thể được hoạt động ở bất kỳ nơi đâu miễn là có ánh sáng mặt trời, ánh sáng đèn quang hay chỉ từ ánh sáng của một ngọn nến. Bởi vì điều đặc biệt trong chiếc đồng hồ Citizen Eco-Drive này đó là những tấm Panel có khả năng hấp thụ tốt. Vì thế nó có thể giúp sạc pin đồng hồ năng lượng mặt trời trong thời gian cực ngắn và đầy hiệu quả.

Một điều đặc biệt ở dòng sản phẩm này đó là nó có thể chuyển hóa ánh sáng thành điện năng. Dòng điện năng này sẽ tạo năng lượng hoạt động của máy. Chiếc đồng hồ này có một tấm pin dự trữ ánh sáng. Và nhờ vào tấm pin dự trữ này người dùng có thể sử dụng chiếc đồng hồ Citizen Eco – Drive này trong vòng 5 năm mà không cần phải sạc pin .

Nguyên lý hoạt động của đồng hồ Citizen Eco - Drive

Trên đây là những kỹ thuật đúng và một vài thông tin cần thiết giúp người dùng có thể hiểu hơn và đồng hồ Citizen Eco Drive và kỹ thuật sạc pin đồng hồ năng lượng mặt trời hiệu quả. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có được sự hiểu biết rõ hơn về chiếc đồng hồ Citizen Eco - Drive và các lưu ý trong quá trình sử dụng. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào về đồng hồ Citizen Eco - Drive trong quá trình sử dụng thì đừng ngần ngại mà hãy chia sẻ cùng Donghochinhhang.com để được nhận sự tư vấn và hướng giải quyết phù hợp nhất bạn nhé.

Donghochinhhang
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu