icon zalo icon hotline

Lịch sử đồng hồ Longines - 190 năm làm nên huyền thoại

Lịch sử đồng hồ Longines bắt đầu từ năm 1832, tại thị trấn Saint-Imier, Thụy Sĩ bởi người sáng lập Auguste Agassiz cùng hai cộng sự là Henri Raiguel và Florian Morel. Với cái tên Raiguel Jeune & Cie, thương hiệu đã dần chiếm lĩnh thị trường chế tác đồng hồ thủ công nhờ sự tỉ mỉ, đề cao chi tiết trong từng chiếc đồng hồ. Năm 1867, thương hiệu Longines đặt theo tên của nơi xây dựng nhà máy chế tác đồng hồ đầu tiên đã chính thức thay thế cho Raiguel Jeune & Cie và giữ vững đến tận ngày nay.

longines-la-thuong-hieu-san-xuat-dong-ho-noi-tieng-the-gioi-den-tu-thuy-sy

Longines là thương hiệu sản xuất đồng hồ nổi tiếng thế giới đến từ Thụy Sỹ

Lịch sử thương hiệu Longines

Lịch sử đồng hồ Longines trải qua 190 năm với nhiều sự đổi mới và cải tiến từ đội ngũ quản lý đến phương thức chế tác đồng hồ, nhưng vẫn giữ được nét riêng cùng độ tinh xảo, tinh tế tuyệt đối trong từng chi tiết.

lich-su-dong-ho-longines-trai-qua-190-nam-voi-nhieu-su-doi-moi-va-cai-tien-tu-doi-ngu-quan-ly-den-phuong-thuc-che-tac-dong-ho

Lịch sử đồng hồ Longines trải qua 190 năm với nhiều sự đổi mới và cải tiến từ đội ngũ quản lý đến phương thức chế tác đồng hồ

Tổng quan về thương hiệu Longines

Nếu bạn là tín đồ của các loại đồng hồ cao cấp thì chắc chắn không thể bỏ qua thương hiệu Longines đến từ Thụy Sĩ. Được thành lập vào năm 1832, tại vùng đất được mệnh danh là “cái nôi” của ngành chế tác đồng hồ Thụy Sỹ - vùng núi Bernese Jura, thị trấn Saint-Imier.

Lịch sử đồng hồ Longines không bắt đầu từ cái tên này mà được thị trường biết đến với thương hiệu Raiguel Jeune & Cie và đến năm 1867 mới được đổi tên thành Longines cho đến ngày nay.

Người sáng lập đầu tiên của Longines là Auguste Agassiz xuất thân từ một nhân viên ngân hàng có đam mê mãnh liệt với ngành chế tác đồng hồ Thụy Sỹ. Ông cùng hai đối tác của mình là Henri Raiguel và Floriane Morel đã thành lập nên Raiguel Jeune & Cie, hoạt động như một trung tâm sản xuất sau khi thu thập các bộ phận riêng lẻ của đồng hồ từ những gia đình chế tác thủ công và cuối cùng là tiếp thị và giao dịch đến tay người dùng.

nguoi-sang-lap-dau-tien-cua-longines-la-auguste-agassiz-tu-mot-nhan-vien-ngan-hang-co-dam-me-che-tac-dong-ho-thuy-sy

Người sáng lập đầu tiên của Longines là Auguste Agassiz xuất thân từ một nhân viên ngân hàng có đam mê mãnh liệt với ngành chế tác đồng hồ Thụy Sỹ

Chỉ sau một thời gian ngắn, nhờ những mối quan hệ cá nhân của gia đình Agassiz ở Mỹ cùng với mạng lưới kinh doanh ổn định của ông mà Raiguel Jeune & Cie đã chiếm một thị phần không hề nhỏ tại quốc gia này.

Tuy nhiên, đến khoảng năm 1846, do vấn đề sức khỏe và tuổi tác mà cả Raiguel và Morel đều rút khỏi Raiguel Jeune & Cie. Agassiz trở thành người đứng đầu và kiểm soát toàn bộ tình hình kinh doanh ở những bước đầu trong lịch sử đồng hồ Longines.

Đến năm 1850, do sức khỏe mà ông buộc phải nghỉ hưu sớm và giao toàn quyền lại cho cháu trai Ernest Francillon vào năm 1852. Ernest Francillon là một nhà kinh tế học trẻ tuổi đã tiếp quản và đưa ra những cuộc cải cách táo bạo, làm tiền đề cho sự phát triển của lịch sử đồng hồ Longines đến ngày nay.

nha-may-longines-lich-su-nam-1867

Nhà máy đồng hồ Longines được xây dựng từ năm 1867

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Longines từ những ngày đầu xây dựng thương hiệu

Nếu như trước đây, công ty Raiguel Jeune & Cie chỉ hoạt động như một trung tâm sản xuất, lắp ráp các bộ phận riêng lẻ thu thập từ các hộ gia đình sản xuất thủ công thì vào năm 1867, Ernest Francillon đã quyết định xây dựng nhà máy riêng. Đây cũng là bước ngoặt quan trọng giúp đánh dấu những ngày đầu của lịch sử đồng hồ Longines trên toàn thế giới.

Lịch sử đồng hồ Longines bắt nguồn từ tên của nơi mà Ernest Francillon đặt nhà máy sản xuất các bộ phận đồng hồ đầu tiên và thay thế hoàn toàn cho Raiguel Jeune & Cie vào năm 1867. Đây cũng là dấu mốc quan trọng giúp lịch sử đồng hồ Longines tiến xa hơn khỏi Thụy Sỹ và trở thành “cơn sốt” trên toàn thế giới nhờ những thiết kế đẳng cấp, sáng tạo, ấn tượng, dẫn đầu xu hướng.

nha-may-longines-van-giu-nguyen-net-kien-truc-cho-den-tan-ngay-nay

Nhà máy Longines vẫn giữ nguyên nét kiến trúc cho đến tận ngày nay

Tại nhà máy đầu tiên trong lịch sử đồng hồ Longines, Ernest Francillon đã quyết định thay thế bộ máy đồng hồ có bộ thoát xilanh và lên dây cót bằng chìa khóa thành đồng hồ lên dây cót bằng núm điều chỉnh. Sáng tạo này cũng nhận được giải thưởng Triển lãm toàn cầu vào năm 1867. Trong đó, người có công đầu trong việc giúp Ernest Francillon trong cuộc cải cách này đó là Jacques David. Ông cũng là người đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng hệ thống sản xuất, chế tác đồng hồ ứng dụng công nghiệp hóa mà Ernest Francillon luôn theo đuổi trong lịch sử đồng hồ Longines.

Những dấu mốc quan trọng trong lịch sử đồng hồ Longines

  • Năm 1876, Ernest Francillon đã gửi Jacques David đến Hội chợ Thế giới ở Philadelphia, Mỹ để thu thập những ý tưởng cũng như chiến lược phát triển mới từ người Mỹ. Từ đây, Jacques David đã viết một báo cáo gồm 108 trang về dây chuyền, công nghệ sản xuất, chế tác đồng hồ của người Mỹ và trở thành tiền đề cho quá trình công nghiệp hóa chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ. Đây cũng là một trong những tài liệu quan trọng nhất trong lịch sử đồng hồ Longines. Những quan sát và đánh giá vô cùng chi tiết của Jacques David không chỉ giúp Longines có những bước nhảy vọt đáng kể trên thị trường mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển cho ngành công nghiệp sản xuất và chế tác đồng hồ tại Thụy Sĩ.
  • Cùng năm 1867, Calibre 20A là bộ máy đồng hồ đầu tiên được chế tạo thành công tại nhà máy Longines và giành giải thưởng trong Triển lãm toàn cầu tại Paris.
  • Năm 1878, Calibre 20H là bộ máy Chronograph - đồng hồ bấm giờ đầu tiên của Longines với 3 chức năng: bắt đầu, dừng, đặt lại và được điều khiển thông qua núm điều chỉnh.
  • Năm 1890, Calibre 19.73 là mẫu đồng hồ bấm giờ được thiết kế với hai mặt, gồm mặt trước là số truyền thống và mặt sau là Tachymeter hai rãnh.
  • Năm 1909, Calibre 19.73N ra đời với thiết kế mỏng hơn và tích hợp thêm tính năng Split Second có hai kim giây thay vì một kim như các mẫu thông thường.
  • Năm 1936, Calibre 13ZN được Longines cho ra đời với nhiều phiên bản đăng ký cấp bằng sáng chế.
  • Năm 1945 là thời điểm bộ máy Automatic đầu tiên được phát hành tại Longines mang tên Calibre 22A.

nam-1945-la-thoi-diem-bo-may-automatic-dau-tien-duoc-phat-hanh-tai-longines-mang-ten-calibre-22a

Năm 1945 là thời điểm bộ máy Automatic đầu tiên được phát hành tại Longines mang tên Calibre 22A

  • Năm 1960, mẫu đồng hồ Calibre 340 có cấu hình mỏng với độ dày chỉ 3.45mm và một cánh quạt ngoài trung tâm chuyển động. Đây cũng chính là phiên bản đầu tiên làm tiền đề khởi động cho những thiết kế về sau.
  • Năm 1969, lần đầu tiên Longines công bố bộ máy thạch anh Ultra-Quartz và cũng là bước đệm vững chãi cho các dòng đồng hồ này trong tương lai.
  • Năm 1972, dòng đồng hồ Longines kỹ thuật số đầu tiên được ra đời bởi sự hợp tác của Ebauche SA và Texas Instrument Incorporated tiêu thụ ít năng lượng hơn và nhận được giải thưởng quan trọng IR100.
  • Năm 1977, Longines cho phát triển dòng Calibre L900 tự lên dây cót với độ dày chỉ 2.95mm.
  • Năm 1979, mẫu đồng hồ Longines thạch anh có độ dày chỉ 1.98mm và phá vỡ kỷ lục 2mm trước đó.
  • Năm 2010, đồng hồ đếm giờ của Longines với động cơ ATA.231 Calibre ETA được đăng ký độc quyền đã điểm thêm một dấu mốc quan trọng trong lịch sử đồng hồ Longines.

Thương hiệu Longines ở hiện tại

Ở thời điểm hiện tại, Longines đã trở thành thương hiệu độc quyền quốc tế lâu đời nhất được đăng ký tại OMPI. Nhờ vô số những thành tựu đã đạt được trong suốt hành trình phát triển và không ngừng đổi mới của mình.

Năm 2013 được xem là một trong những dấu mốc quan trọng nhất của lịch sử đồng hồ Longines bấm giờ với hợp đồng của Liên đoàn đua ngựa quốc tế (PHI). Hợp đồng này vinh dự được ký kết bởi Tổng thống FEI, Her Royal Highness Princess Haya và Nayla Hayek và Chủ tịch hội đồng quản trị hành chính của nhóm Swatch.

Logo thương hiệu Longines

Logo thương hiệu trong lịch sử đồng hồ Longines được ra đời từ năm 1867 và đã thay đổi theo hướng tinh giản qua từng thời kỳ. Ban đầu, logo của thương hiệu được lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ cát - nguyên bản sơ khai nhất của đồng hồ, đôi cánh tượng trưng cho sự linh hoạt, khó nắm bắt và quý giá của thời gian. Logo này còn mang ý nghĩa rằng “Thời gian đã qua đi thì không bao giờ trở lại được”.

logo-thuong-hieu-dong-ho-longines-qua-cac-nam

Logo thương hiệu đồng hồ Longines qua các năm

Nhưng mãi đến năm 1880, Ernest Francillon mới bảo vệ sự độc quyền và thương hiệu hóa Longines thông qua việc đăng ký với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên bang. Logo thương hiệu được đăng ký vào năm 1889.

Năm 1893, Ernest Francillon đã giành được sự bảo hộ toàn cầu của logo và thương hiệu Longines với United International Bureaux sau này là Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO). Đây là một dấu son sáng đánh dấu sự khẳng định thương hiệu lịch sử đồng hồ Longines trên toàn thế giới.

Những phát minh thành tựu trong lịch sử đồng hồ Longines

Một trong những điều làm nên lịch sử đồng hồ Longines đó là những phát minh có đóng góp đặc biệt cho ngành hàng không, tính giờ một cách chính xác tuyệt đối trong các giải đấu thể thao. Ngoài ra, Longines cũng trở thành đơn vị chế tác và sản xuất thành công các mẫu đồng hồ có kích thước mỏng với màn hình tinh thể lỏng đầu tiên trên thế giới.

Đồng hồ tính toạ độ dành cho phi công

Longines đã phát minh ra một thiết bị hỗ trợ định hướng trong buồng lái cho máy bay thành công vào năm 1920. Cùng thời điểm đó, mẫu đồng hồ định hướng Weems được cấp bằng sáng chế đầu tiên. Năm 1927, dòng đồng hồ định hướng Longines đã lần đầu tiên đồng hành cùng Charles Lindbergh trong chuyến bay một mình qua Đại Tây Dương.

dong-ho-tinh-toa-do-danh-cho-phi-cong

Đồng hồ tính toạ độ dành cho phi công

Năm 1931, Charles Lindbergh đã cùng Longines thiết kế mẫu đồng hồ định hướng hàng không và một lần nữa đã giúp hãng đem về giải thưởng Universal Exhibition tại Paris cho lịch sử đồng hồ Longines.

dong-longines-spirit-l3-820-4-93-6-bv-danh-rieng-cho-hang-khong

Dòng Longines Spirit L3.820.4.93.6.BV dành riêng cho hàng không

Đồng hồ bấm giờ điện tử chính xác cho các giải đấu thể thao

Song song đó, Longines tiếp tục cho ra đời các dòng đồng hồ bấm giờ với độ chính xác tuyệt đối và đóng góp một phần không nhỏ trong các giải đấu thể thao trong nước và tầm cỡ quốc tế. Nhờ đó, vào năm 1912, Longines đã trở thành hãng đồng hồ chính thức trong các sự kiện thể thao, trong đó có cả Thế vận hội mùa hè và mùa đông.

Đồng hồ mỏng nhất thế giới

Năm 1979, mẫu đồng hồ mỏng nhất thế giới được ra đời có độ dày chỉ 1.98mm, phá vỡ kỷ lục trước đó là 2mm.

Đồng hồ Quartz điện tử điều khiển học

Đồng hồ Quartz đem lại độ chính xác cao với độ sai số vô cùng nhỏ, chỉ 0.5s/ngày. Đây cũng là một sai số đáng ngưỡng mộ của các hãng chế tác đồng hồ trên toàn thế giới.

Màn hình tinh thể lỏng đầu tiên cho đồng hồ

Mặt đồng hồ tinh thể lỏng của Longines được ra đời lần đầu tiên vào năm 1979 và tạo thành một cơn “sốt” trong giới mộ điệu đồng hồ đẳng cấp.

Những bộ sưu tập nổi bật nhất của thương hiệu đồng hồ Longines

Bộ sưu tập đồng hồ Longines HydroConquest

Đây là một trong những bộ sưu tập đồng hồ Longines được săn đón nhiều nhất, đặc biệt đối với các tín đồ đam mê đồng hồ thể thao chất lượng cao, công nghệ mới. Mặt kính Sapphire là điểm nhấn đặc biệt của dòng Longines HydroConquest nhờ khả năng phản quang hiệu quả, cho phép người dùng có thể xem được giờ ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh.

>> Tham khảo giá đồng hồ Longines Automatic HydroConquest tại đây!

bo-suu-tap-dong-ho-longines-hydroconquest

Bộ sưu tập đồng hồ Longines HydroConquest

Bộ sưu tập đồng hồ Longines Master

Bộ sưu tập đồng hồ Longines Master được mệnh danh là “đỉnh cao nghệ thuật chế tác đồng hồ” được hãng cho ra đời từ năm 2005. Đồng hồ được trang bị nhiều chức năng nổi trội, giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng trong mọi hoàn cảnh với độ nhạy và chính xác cực cao. Một số chức năng chính của dòng đồng hồ Longines Master có thể kể đến như moonphase, GMT, lịch vạn niên, chronograph, chức năng hồi ngược thời gian,...

Bộ sưu tập Longines Master là sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại, đem đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho bất kỳ ai sở hữu.

>> Tham khảo giá đồng hồ Longines Master Collection được phân phối chính hãng bởi Donghochinhhang.com tại đây!

bo-suu-tap-dong-ho-longines-master

Bộ sưu tập đồng hồ Longines Master

Bộ sưu tập đồng hồ Longines Heritage

Bộ sưu tập đồng hồ Longines Heritage là dòng đồng hồ Automatic đề cao vẻ đẹp cổ điển và mang hơi hướng phương Tây cổ kính. Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai yêu thích sự hoài cổ, sang trọng, đặc biệt là phái mạnh, giúp tôn lên vẻ lịch lãm, nam tính, thu hút mọi ánh nhìn từ người đối diện.

Bên cạnh đó, bộ sưu tập còn có các mẫu đáp ứng nhiều nhu cầu đặc biệt của người dùng từ phi công, thợ lặn, thám hiểm đến thời trang. Đây hứa hẹn sẽ là bộ sưu tập đặc biệt dành riêng cho các tín đồ đam mê sự hoài cổ trên toàn thế giới.

bo-suu-tap-dong-ho-longines-heritage

Bộ sưu tập đồng hồ Longines Heritage

Bộ sưu tập đồng hồ Longines La Grande Classique

Đây là bộ sưu tập được hãng tập trung đề cao tính thẩm mỹ đặc trưng nhất trong lịch sử đồng hồ Longines với độ mỏng nhất thế giới. Được ra đời lần đầu tiên vào năm 1992, bộ sưu tập đồng hồ Longines La Grande Classique đã tái hiện lại vẻ đẹp của sự cổ điển, sang trọng với từng đường nét được chế tác tinh xảo.

Bộ sưu tập đồng hồ nữ Longines với lớp vỏ siêu mỏng và mặt đồng hồ nhỏ nhắn, chỉ từ 23mm đến 33mm. Người dùng sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng, tinh tế nhưng không hề mỏng manh từ sản phẩm.

bo-suu-tap-dong-ho-longines-la-grande-classique

Bộ sưu tập đồng hồ Longines La Grande Classique

Định hướng tương lai của Longines

Đại dịch COVID-19 qua đi đã để lại nhiều sự thay đổi cho nền kinh tế toàn cầu, Longines cũng không ngoại lệ. Những ảnh hưởng của đại dịch đã thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu bán hàng trên các kênh thương mại điện tử vô cùng mạnh mẽ. Cuối năm 2020, có đến 75% các công ty con của Longines ở các quốc gia trên thế giới đã ứng dụng nền tảng bán hàng thông qua thương mại điện tử. Năm 2021, Longines đã thành công triển khai hoàn chỉnh kênh bán hàng trực tuyến tại các công ty con trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, người đại diện phát ngôn cho Longines - ông Matthias Breschan đã chia sẻ rằng trong tương lai gần, Longines sẽ giảm từ 5 phân khúc chính xuống còn 2 phân khúc, bao gồm dòng cổ điển và thể thao. Sự thay đổi này nhằm mục đích đơn giản hóa phiếu mua hàng và hợp lý hóa số lượng SKU.

Hơn nữa, hãng cũng theo đuổi phương châm “Elegance is an attitude – Thanh lịch trong tiềm thức”. Phương châm này bao hàm nhiều giá trị của thương hiệu Longines, giúp hãng tập trung hơn vào các khía cạnh gần gũi với cuộc sống thông qua các môn thể thao như cưỡi ngựa, trượt tuyết. Các sản phẩm đồng hồ Longines không chỉ mang giá trị về mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu mà còn bao hàm cả một câu chuyện, thể hiện khát vọng bên trong một thế giới đầy cảm xúc của người sở hữu.

Việc sở hữu những chiếc đồng hồ Longines không chỉ mang lại vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm mà còn gợi lên sự tự do cùng những niềm vui, niềm đam mê từ các môn thể thao.

Ngoài ra, trong tương lai, hãng cũng sẽ không ngừng phát triển những bộ máy chuyển động độc quyền, nhằm kỷ niệm một số đổi mới mang tính biểu tượng của Longines trong gần 200 năm gần như thống lĩnh thị trường đồng hồ Thụy Sỹ.

Lịch sử đồng hồ Longines trải qua 190 năm với những bước tiến không ngừng trong việc đổi mới và sáng tạo ra các dòng đồng hồ dẫn đầu thị trường đạt tính chính xác cao với kiểu dáng, mẫu mã thanh lịch, sang trọng. Hãy tham khảo và trải nghiệm ngay các sản phẩm đồng hồ Longines từ cổ điển đến hiện đại tại Donghochinhhang.com ngay hôm nay!

.Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu