icon zalo icon hotline

Top 6 câu hỏi về đồng hồ Quartz thú vị nhất

1.TUỔI THỌ PIN TRUNG BÌNH CỦA MỘT CHIẾC ĐỒNG HỒ QUARTZ?

Gần như tất cả đồng hồ Quartz đến có tuổi thọ pin trên 2 năm. Nếu là các mẫu đồng hồ Nhật, Thụy Sĩ ít chức năng thì tuổi thọ pin khoảng 3 năm. Thậm chí thương hiệu Casio còn có hẳn một dòng đồng hồ có pin dùng đến 10 năm.

2.TUỔI THỌ CỦA ĐỒNG HỒ QUARTZ KHOẢNG BAO NHIÊU NĂM?

Một hỏi đáp về đồng hồ Quartz được quan tâm rất nhiều đó là thời gian sử dụng của đồng hồ Quartz được bao lâu, có dài như đồng hồ cơ hay không? Về vấn đề này thì tùy công nghệ của nhà sản xuất, tạo nên bởi cả hai tiêu chí chất lượng của vỏ ngoài và bộ máy.



Nhìn những mẫu đồng hồ cơ hàng trăm năm vẫn chạy tốt khiến nhiều người nghi ngờ về thời hạn dùng của đồng hồ quartz bởi chúng là đồ điện tử, tuy vậy, trên thực tế, các bộ máy quartz của Nhật Bản đã được chứng minh là có tuổi thọ trâu bò.

Nếu dùng đồng hồ kỹ (không để vào nước, thay pin đúng hạn) thì tuổi thọ khoảng 10-20 năm. Hiện nay, nhiều thương hiệu đặc biệt là Seiko đã áp dụng phương pháp niêm phong chân không để đảm bảo bộ máy đồng hồ đồng hồ có thể hoạt động trên 50 năm.

 

3.LÀM GÌ KHI KIM GIÂY NHẢY MỖI 2 HOẶC 4 GIÂY LẦN?

Thay thế pin. Đây là tính năng thông báo khi sắp hết pin của nhiều mẫu đồng hồ Quartz. Cụ thể, loại chạy bằng máy ETA thì sẽ nhảy kim giây mỗi 4 giây trong khoảng hai ngày, máy Miyota thì nhảy mỗi 2 giây trong khoảng 2 ngày.

 

4.LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾT ĐƯỢC ĐỘ CHÍNH XÁC CỦA ĐỒNG HỒ QUARTZ?

Đây là một trong những vấn đề hỏi đáp về đồng hồ Quartz được quan tâm nhiều nhất. Ở đây, ta sẽ không có lời giải đáp hợp lý nào khác việc bạn phải nhớ: tên dòng đồng hồ, tiêu chuẩn sản xuất hoặc bộ máy. Dù vậy, nhìn chung thì độ chính xác tối thiểu của đồng hồ quartz là ± 20 s/tháng (chiếm đa số), cao hơn là ± 15 s/tháng, cao hơn nữa là ± 20 s/năm, ± 10 s/năm.


5.ECO-DRIVE /KINETIC/ SOLAR CÓ PHẢI ĐỒNG HỒ QUARTZ HAY KHÔNG?

Tất cả chúng đều là đồng hồ Quartz nhưng thay vì dùng pin như đại đa số đồng hồ quartz thông thường, chúng dùng pin sạc hoặc tụ điện (năng lượng ánh sáng hoặc năng lượng cơ học sẽ được chuyển đổi thành năng lượng điện, sạc vào pin).

Ngoài pin sạc, một bộ phận hấp thu-chuyển đổi ánh sáng, động năng cũng sẽ được trang bị trên đồng hồ. Đa số Eco-Drive /Kinetic/ Solar đều chỉ có thể lưu trữ được năng lượng trên dưới 1 năm sau khi sạc đầy và có độ chính xác cao (± 15 s/tháng).

6.CÓ THỂ CHỈNH SỬA NÂNG CẤP ĐỒNG HỒ QUARTZ KHÔNG?

Câu trả lời là gần như không thể. Đồng hồ quartz là một cỗ máy điện tử tinh vi, cho dù là thợ đồng hồ chuyên nghiệp cũng không thể nâng cấp, điều chỉnh thay đổi tính năng đã được lập trình sẵn. Các lập trình này cũng là bí mật của từng thương hiệu.


Bạn còn thắc mắc , hãy liên hệ với chúng tôi qua : https://donghochinhhang.com/

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu