icon zalo icon hotline

Những thương hiệu thời trang được các ngôi sao thế giới ưa chuộng nhất

Ai trong chúng ta cũng mơ ước có cuộc sống 'sang chảnh'. Nó là một hành vi rất bình thường của con người. Tuy nhiên, chỉ một vài người may mắn có được cuộc sống như vậy, sở hữu những món đồ xa xỉ. Nói một cách đơn giản, một món đồ xa xỉ là thứ nằm ở vị trí tốt nhất của hệ thống phân cấp các thương hiệu thời trang đắt tiền. Trang phục sang trọng có chất lượng hàng đầu nhưng đi kèm với nó là giá cả rất đắt. Bất chấp nền kinh tế toàn cầu thế nào, các thương hiệu thời trang sang trọng vẫn có doanh thu tăng đều. Không phân biệt kinh tế thế giới thế nào, thời trang cao cấp vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng tích cực với nhu cầu ngày càng tăng.

Bain & Company, một công ty tư vấn nổi tiếng đã đưa ra con số rằng thị trường thời trang cao cấp có giá trị 274 tỷ USD. Đó là con số họ đưa ra vào năm 2015, còn bây giờ thì nó đã cao hơn rất nhiều. Louis Vuiton được coi là thương hiệu thời trang số 1 toàn cầu và nó đã dẫn đầu thị trường trong nhiều năm nay. Tuy vậy, trong nhiều năm qua, các thương hiệu khác như Gucci, Hermes, Prada đã có những sự tăng trưởng vượt bậc. Họ thúc đẩy những thị trường như Tây Âu, Châu Á và Bắc Mỹ để đạt được thành công ngoài mong đợi.

Trong những năm gần đây, nhiều thương hiệu thời trang cao cấp đã được giới thiệu trên thị trường nhưng chỉ một số ít trong số đó gây được dấu ấn. Với sự phát triển của mạng xã hội, các thương hiệu thời trang đang có cách tiếp cận khách hàng qua kỹ thuật số tốt hơn. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu hiện nay.

Ralph Lauren

Thương hiệu thời trang nổi tiếng này bắt đầu từ năm 1967 bởi Ralph Lauren. Từ sự khởi đầu khiêm tốn, Ralph Lauren tạo được dấu ấn với cảm hứng trang phục từ các môn thể thao. Kể từ đó, thương hiệu thời trang này đã thiết kế trang phục cho nhiều sự kiện thể thao lớn gồm Wimbledon, US Open và cả Thế vận hội.

Mặc dù là công ty sản xuất trang phục xa hoa, đắt tiền nhưng nó cũng cung cấp ra thị trường cả nước hoa, giày dép và đồ đạc trong nhà. Với thị trường rộng lớn, Ralph Lauren có một hệ thống phân phối rộng khắp và hàng trăm cửa hàng trên toàn cầu. Công ty này cũng quản lý các nhãn hiệu khác như Ralph Lauren Black Label, Ralph Lauren Blue Label, Lauren Ralph Lauren, Chaps... Ralph Lauren có trụ sở chính tại New York và phản ánh hào quang của một cuộc sống xa hoa, đại diện cho thời trang cổ điển, vượt thời gian.

Versace

Versace được thành lập năm 1978 bởi Gianni Versace. Thương hiệu thời trang cao  cấp này cực kỳ nổi tiếng khi được Tina Turner, Elton John. Thương hiệu này thậm chí còn được các thành viên của hoàng tộc yêu thích như công nương xinh đẹp xứ Wales - công nương Diana. Nổi tiếng với phong cách cực kỳ quyến rũ, Versace nhanh chóng được rất nhiều người yêu thích. Thật không may, Gianni Versace bị bắn chết vào năm 1997 và thương hiệu này được trao cho Donatella Versace. Versace chuyên về quần áo, giày dép, túi xách và hàng dệt may sang trọng. Cho đến ngày nay, thương hiệu này vẫn rất hùng mạnh, tạo nên nét xa hoa và quyến rũ cho người dùng.

Armani

Một thương hiệu khác của Ý nằm trong danh sách này là Armani với các nhãn hiệu Giorgio Armani, Armani Collezioni, Emporio Armani, AJ, Armani Exchange và Armani junior. Giorgio Armani  lần đầu tiên ra mắt năm 1970. Kể từ đó, thương hiệu này đã phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong những nhãn hàng nổi bật nhất trong ngành thời trang.

Rất nhiều siêu sao đã mặc đồ của Armani bao gồm những tên tuổi lừng danh như Michelle Pfeiffer, Jodie Foster và John Travolta. Đến cuối những năm 1990, thương hiệu này có hơn 2000 của hàng trên toàn cầu.

Dolce & Gabbana

Dolce & Gabbana là một thương hiệu sang trọng của Ý được thành lập năm 1985 bởi Domencio Dolce và Stefano Gabbana. D&G nổi tiếng với những thiết kế sang trọng và đẳng cấp. Thương hiệu này là những người tiên phong trong việc thiết kế trang phục riêng cho những người nổi tiếng. D&G rất mạnh ở mảng hàng may mặc, túi xách, giày dép, kính mát...

Dior

Christian Dior là nhà thiết kế người Pháp đứng đằng sau thương hiệu lừng danh này. Được thành lập từ năm 1946, Dior đã trải qua một hành trình dài để trở thành thương hiệu toàn cầu. Công ty này bắt đầu không có nổi bật nhưng từng bước vươn lên với những thiết kế độc đáo. Ngày nay, Dior là một trong những tên tuổi thời trang lớn nhất thế giới. Họ phát triển mạnh mẽ ở mảng quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm và phụ kiện. Dior như một biểu tượng của lối sống ưu tú, sang trọng mà mọi người hằng mong ước.

Fendi

Fendi là thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu của Ý, đợc thành lập từ năm 1925 với nét nổi bật của những trang phục liên quan đến lông thú. Năm 1918, Fendi xuất hiện lần đầu với một cửa hàng nhỏ ở Rome chuyên bán đồ da. Để rồi, khi chính thức thành lập vào năm 1925, nó nhanh chóng trở thành một trong những nhãn hiệu lớn nhất lịch sử.

Fendi là thương hiệu duy nhất hiện nay hiện đại hóa trang phục từ lông thú theo những cách sáng tạo đặc biệt. Trong lịch sử văn hóa đại chúng, lông thú được miêu tả như thứ gì đó đại diện cho những người giàu có. Fendi khiến trang phục từ chất liệu này trở nên dễ mặc hơn và thuận tiện hơn.

Burberry

Bắt đầu từ việc báo áo khoác ở Hampshire, Burberry được thành lập năm 1865 bởi Thomas Burberry. Thương hiệu này là những người tiên phong trong việc đưa thời trang cao cấp đến gần hơn với giới trẻ. Hiện nay, Burberry là thương hiệu cho rất nhiều người nổi tiếng với các nhãn hiệu Burberry London, Burberry Prorsum và Burberry Brit. Thương hiệu này có trụ sở tại London và có có mặt hàng liên quan đến quần áo, giày dép, hàng da, nước hoa và mỹ phẩm. Với nhu cầu lớn trên toàn cầu, Burberry có hơn 500 cửa hàng hoạt động ở hơn 50 Quốc gia khác nhau.

Chanel

Thương hiệu này lấy tên theo người sáng lập - nhà thiết kế người Pháp, Coco Chanel. Cửa hàng đầu tiên, khởi đầu cho Chanel được khai trương năm 1919, tại nơi khai sinh của thời trang cao cấp thế giới - Paris. Từ đó trở đi, thương hiệu này đã có những thành công mang tính đột phá.

Từ khi ra mắt thương hiệu nước hoa đầu tiên, Chanel No.5, Coco Chanel đã đưa thương hiệu của mình lên tầm cao mới. Những bộ đồ Chanel với áo khoác không cổ, váy ôm cơ thể giúp các ngôi sao trở nên tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu. Giá trị thương hiệu Chanel hiện nay lên tới 7 tỷ USD là một điều đáng kinh ngạc với quá trình phát triển của nó.

Prada

Ra đời tại Milan, Italia, Prada là đứa con tinh thần của nhà thiết kế Muiccia Prada. Muiccia tham gia kinh doanh cùng gia đình và thành lập thương hiệu này vào năm 1913. Công ty này tập trung vào hàng da bao gồm vali, túi xách và giày dép cho những người giàu có tại Milan và trên toàn thế giới. Prada ngày nay là thương hiệu sáng tạo trong việc kinh doanh đồ sang trọng với giá trị thương hiệu 9,4 tỷ USD.

Gucci

Guccio Gucci đặt nền tảng cho thương hiệu này vào năm 1920, tại Florence, Italia. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1921, Gucci chuyên kinh doanh các mặt hàng da và thủ công cao cấp. Từ đó trở đi, thương hiệu này vươn tới sự thành công và tạo được dấu ấn trong thế giới thời trang. Giá trị ròng của thương hiệu này hiện nay khoảng 7 tỷ USD.

Hermes

Thierry Hermes là người sáng lập ra công ty Hermes vào năm 1837. Theo những niềm tin phổ biến, mỗi sản phẩm của Hermes được tạo ra bởi một nghệ nhân từ đầu đến cuối để đảm bảo kết quả hoàn hảo. Do cách tiếp cận này, mỗi sản phẩm của Hermes đều là một tuyệt tác. Đặc biệt nhất là chiếc túi Hermes Birkin, được bán đấu giá vào năm 2011 với mức giá 203.150 USD. Có trụ sở tại Paris, Hermes chuyên về hàng da, phụ kiện và nước hoa. Thương hiệu này được Kanye West, Kim Kardashian và Heidi Klim yêu thích.

Louis Vuitton

Đứng đầu trong danh sách này là Louis Vuitton, thương hiệu đồ cao cấp chạm ngưỡng lịch sử và không ai sánh bằng. Thương hiệu này được thành lập bởi Louis Vuitton Malletie và hiện nay có hơn 200 cửa hàng hoạt động trên phạm vi quốc tế.

Louis Vuitton chuyên về túi xách, đồ da nhưng vẫn có bán cả giày dép, đồng hồ và phụ kiện. Thương hiệu này chỉ dành cho những người nổi tiếng, doanh nhân và chính sách như Sarah Jessica Parker, Kim Kardashian và Angelina Jolie... Louis Vuitton hiện đang nắm giữ một tài sản ròng trị giá 28 tỷ USD và là thương hiệu sáng giá nhất trong ngành kinh doanh thời trang.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu