icon zalo icon hotline

Những điều cần biết về đồng hồ Automatic

Đồng hồ Automatic hay đồng hồ cơ mang lại nhiều lợi ích hơn những chiếc đồng hồ thạch anh chạy bằng pin hiện đại. Đồng hồ Automatic nam và nữ thường là những sản phẩm xa xỉ và được sản đón rất nhiều. Những chiếc đồng hồ tự động lên dây cót được chế tạo lần đầu vào những năm 1920 nhưng mãi đến những năm 1950 mới được sử dụng rộng rãi. Chúng hoạt động rất dễ dàng, tạo nên phong cách riêng biệt và ít phải bảo trì. Những kiến thức thú vị dưới đây sẽ giúp bạn chọn lựa được một chiếc đồng hồ Automatic phù hợp.

Đồng hồ Automatic là gì

Đồng hồ Automatic là những sản phẩm tự động lên dây cót và có thể hoạt động thường xuyên trên tay người dùng. Chúng không cần phải lên dây cót bằng tay hàng ngày. Năng lượng của sản phẩm được lưu trữ bằng cách lấy năng lượng từ hoạt động cổ tay người dùng. Năng lượng này được sử dụng để cung cấp cho đồng hồ và có thể giữ sản phẩm hoạt động vào ban đêm - khi không được đeo. Năng lượng được lưu trữ của một sản phẩm có thể giúp đồng hồ chạy trong 24 - 48 giờ hoặc hơn.

Đồng hồ Automatic khác gì đồng hồ lên dây cót bằng tay

Đồng hồ Automatic và đồng hồ lên dây cót bằng tay có cơ chế hoạt động trong bộ máy khá giống nhau. Sự khác biệt duy nhất là đồng hồ lên dây cót bằng tay sẽ phải chăm sóc hàng ngày. Đồng hồ Automatic thì khác, chúng lấy năng lượng từ cổ tay người dùng và không phải chăm sóc hàng ngày.

Điều gì xảy ra nếu đồng hồ Automatic hết năng lượng

Khi không được tiếp năng lượng trong khoảng thời gian từ 24 - 48 giờ, đồng hồ Automatic có thể ngừng hoạt động. Khi đó, bạn chỉ cần đeo tạy sản phẩm, lên lại dây cót là chiếc đồng hồ lại hoạt động bình thường.

Độ chính xác của đồng hồ Automatic là như thế nào?

Một chiếc đồng hồ Automatic theo tiêu chuẩn Quốc tế có độ chính xác khá cao. Chúng có độ sai số khoảng từ 'chậm không quá 15 giây một ngày và nhanh không quá 20 giây một ngày' tùy chủng loại, tùy sản phẩm và tùy vào tần số dao động của sản phẩm. Như vậy, với mỗi chiếc đồng hồ cơ sẽ có độ chính xác khác nhau, tùy chủng loại.

Đồng hồ Automatic có đắt không

Đồng hồ Automatic ngày nay được rất nhiều thương hiệu sản xuất với các mức giá thành khác nhau. Phần lớn đồng hồ Automatic sẽ giữ nguyên giá trị của chúng trong nhiều năm, do đó mức giá của chúng cũng không phải là rẻ. Tuy vậy, có rất nhiều loại đồng hồ cơ giá rẻ thuộc các thương hiệu danh tiếng xuất hiện trên thị trường và bạn có thể lựa chọn chúng nếu có mức ngân sách thấp.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu