icon zalo icon hotline

Những điểm du lịch đặc biệt nên đến ít nhất 1 lần tại thành phố Hồ Chí Minh

Rất nhiều điểm tham quan tuyệt vời ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Nó thường liên quan đến việc kinh doanh của người dân thành phố hoặc là các chứng tích của chiến tranh trong thế kỷ 20. Nghe có vẻ ảm đạm nhưng thực tế lại là những địa điểm thực sự hấp dẫn cho mọi lứa tuổi.

  1. Chợ Bình Tây

Chợ Bình Tây được người Pháp xây dựng vào những năm 1880, nằm ở trung tâm khu phố Tàu lớn nhất Việt Nam. Khác với chợ Bến Thành ở quận 1, chợ này chủ yếu phục vụ người dân địa phương với nhiều loại trái cây tươi, rau, thịt gia cầm, hải sản từ khắp mọi vùng miền trên cả nước.

Giờ mở cửa: Hàng ngày 8:00 đến 17:00

Địa chỉ: Quận 6, thành phố Hồ Chí Minh

  1. Bảo tàng chứng tích chiến tranh

Đây là một bảo tàng rất nghiêm trang với những hiện vật có lẽ là người Việt Nam không bao giờ quên. Những hiện vật tại đây ghi lại những ảnh hưởng của cuộc chiến 30 năm giữa Việt Nam và Mỹ trong thế kỷ 20 và Việt Nam là những người thắng cuộc. Những chiếc xe tăng, máy bay và các cỗ máy chiến tranh được bảo quản rất tốt ở ngoài bảo tàng cho bạn những tư liệu thực sự quý giá. Bảo tàng này còn cho bạn thấy được những điều khủng khiếp mà quân đội Mỹ đã làm trong cuộc chiến tranh này.

Giờ mở cửa: Hàng ngày 7:30 - 12:00 và 13:30 - 17:00

Địa chỉ: 28 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

  1. Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi cho phép du khách trải nghiệm cách mà người Việt Nam di chuyển dưới một đường hầm rộng lớn trong lòng đất mà không bị kẻ thù phát hiện. Tham quan địa đạo này sẽ có hướng dẫn viên du lịch và một số cảnh tạo dựng lại cuộc sống hàng ngày của quân đội Việt Nam trong rừng rậm. Ngoài ra, du lích sẽ phải bò qua một phần nhỏ của các đường hầm đã được mở rộng.

Giờ mở cửa: Hàng ngày 7:00 - 17:00

Vị trí: huyện Củ chi, thành phố Hồ Chí Minh

  1. Chùa Ngọc Hoàng

Chùa Ngọc Hoàng là một trong những ngôi chùa linh thiêng và nổi tiếng nhất của thành phố Hồ Chí Minh. Được xây dựng vào năm 1909 bởi những người nhập cư Trung Quốc, ngôi chùa này hiện có bầu khí rất trang nghiêm. Kiến trúc phức tạp, chạm khắc tinh xảo, tượng của các vị thần và các nhân vật cổ xưa khiến nơi đây tạo ra một không khí kỳ lạ và vượt thời gian.

  1. Tháp Bitexco

Tháp Bitexco là một tòa tháp cực kỳ hiện đại tại thành phố Hồ Chí Minh với phần mở rộng hình bầu dục đặc trưng hoạt động như một bãi đáp trực thăng. Với độ cao 262 mét, tòa nhà 68 tầng này từng giữ kỷ lục cao nhất Việt Nam, cung cấp cái nhìn 360 độ ra toàn thành phố. Đồng thời, nơi đây cũng có một quán bar ngoài trời tuyệt đẹp. Điều này cho phép bạn thưởng thức một ly cocktail và một số món ăn quốc tế khi ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Nếu muốn ngắm hoàng hôn, hãy đến tháp Bitexco và đừng quên mang theo máy ảnh.

Giờ mở cửa: Hàng ngày 9:30 - 21:30

Địa chỉ: 36 Hồ Tùng Mậu, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

  1. Dinh Thống Nhất

Dinh Thống Nhất là trung tâm chỉ huy của quân Ngụy trong cuộc chiến tranh vào thế kỷ 20. Đây cũng là địa điểm mà Quân đội Nhân dân Việt Nam tuyên bố chiến thắng trong cuộc chiến tranh này. Dinh Thống Nhất là nơi chứng kiến chiếc xe tăng của Quân đội Nhân dân Việt Nam húc qua cổng vào năm 1975, chấm dứt cuộc chiến tranh đẫm máu. Đến đây, du khách sẽ được khám phá những căn phòng bí mật, sảnh tiếp tân, hầm ngầm chỉ huy...

Giờ mở cửa: Hàng ngày 8:00 - 11:00 và 13:00 - 16:00

Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

  1. Bưu điện trung tâm thành phố Hồ Chí Minh

Bưu điện trung tâm thành phố Hồ Chí Minh mang kiến trúc Pháp và được bảo tồn hoàn hảo, gần như không thay đổi gì kể từ khi nó mở cửa lần đầu tiên vào năm 1891. Tòa nhà này đẹp ở mọi góc độ, được thiết kế bởi Gustave Eiffel - người thiết kế Tháp Eiffel ở Paris.

Giờ mở cửa: Hàng ngày 7:00 - 19:00

Địa chỉ: Số 125 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

  1. Đền thờ Mariamman

Đền thờ Mariamman là một ví dụ tuyệt đẹp về kiến trúc tại thành phố Hồ Chí Minh. Là ngôi đền của đạo Hindu duy nhất hoạt động tại thành phố Hồ Chí Minh, nó hoạt động như một cơ sở cộng đồng dành cho người theo đạo Hindu trong thành phố. Những người không theo đạo này cũng được chào đón đến thăm đền Đền thờ Mariamman nhưng bạn nhớ ăn mặc kín đáo và cởi giày khi vào bên trong.

Giờ mở cửa: Hàng ngày 7:00 - 19:00

Địa chỉ: 45 Trương Định, phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

  1. Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà được xây dựng vào cuối những năm 1880 bởi người Pháp và là một trong số ít những địa điểm Công giáo còn lại của thành phố. Ngoài ra, còn có một bức tượng được đặt trước Nhà thờ Đức Bà. Nơi đây được rất nhiều du khách trong nước và nước ngoài đến tham quan.

Giờ mở cửa: Hàng ngày 8:00 - 17:00

Địa chỉ: Số 1 Công Xã Paris, phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu