icon zalo icon hotline

Những địa điểm vui chơi và tham quan chi phí thấp hấp dẫn nhất Hà Nội

Hà Nội là một thành phố thực sự đặc biệt và bạn có thể làm rất nhiều thứ dù ngân sách của bản thân là eo hẹp. Thủ đô của Việt Nam là một điểm đến phổ biến của cả những người du lịch bụi và du lịch sang chảnh bởi khả năng cung cấp các dịch vụ từ bình dân đến cao cấp. Nằm gọn trong những con hẻm ngoằn nghèo, nhỏ hẹp của khu phố cổ, bạn sẽ thấy nhiều ngôi đền và bảo tàng miễn phí và luôn chào đón bạn.

Đi bộ là cách tốt nhất để khám phá một Hà Nội tuyệt đẹp. Khi đến đây, bạn sẽ được thưởng thức những con hẻm khuất sau những cửa hàng bán đồ cổ, thủ công mỹ nghệ và tranh vẽ. Cùng với đó, những người bán hàng rong sẽ cung cấp cho bạn trái cây tươi, các món ăn đường phố chính thống của Việt Nam như bánh mỳ, phở, chả giò với giá hấp dẫn - vô cùng rẻ.

  1. Thưởng thức một buổi sáng đi dạo quanh hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm là một địa điểm vô cùng nổi tiếng tại trung tâm của Hà Nội. Đây cũng là một địa điểm vui chơi nổi tiếng cả ngày với người dân địa phương và khách du lịch. Vào sáng sớm và tối muộn, khu vực này luôn trở nên rất đông đúc với những người chạy bộ, các cặp vợ chồng tận hưởng khung cảnh thư giãn bên hồ...Hồ Hoàn Kiếm bạn có thể đi chơi cả ngày miễn phí nhưng nếu muốn vào tham quan đền Ngọc Sơn sẽ mất một khoản phí 20.000 đông.

  1. Thăm chợ sáng và chợ đêm của Hà Nội

Tham quan chợ của Hà Nội là một cách tuyệt vời để trải nghiệm văn hóa địa phương, nơi bạn có thể tìm thấy hàng trăm quầy hàng bán sản phẩm tươi sống, hàng dệt may chất lượng và đồ gia dụng độc đáo. Các chợ sáng mở từ khoảng 4:00 sáng. Những khu chợ nổi tiếng bậc nhất nằm trong các quận Hoàn Kiếm và Tây Hồ. Hà Nội cũng nổi tiếng với các chợ đêm cuối tuần, nơi mà ai cũng có thể thưởng thức những món ăn đường phố với giá rất rẻ.

Giờ mở cửa: Thứ sáu - Chủ nhật 20:00 - 23:00

Địa điểm: Phố Hàng Đào, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  1. Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh nằm ở quảng trường Ba Đình, là một trong số ít các địa điểm tham quan của Hà Nội mà không cần phí vào cửa. Bác Hồ là một nhân vật chính trị rất nổi tiếng tại Việt Nam và thi thể của Bác được bảo quản tại Lăng. Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh bắt đầu được xây dựng từ năm 1973 được mô phỏng theo lăng Lenin ở Nga.

Giờ mở cửa: Thứ 3 - Thứ 5, từ 7:30 - 10:30 và Thứ 7 - Chủ nhật, từ 7:30 - 11:00

Địa chỉ: số 8 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội

  1. Tour đi bộ du lịch miễn phí

Tour du lịch đi bộ miễn phí tại Hà Nội là cách tuyệt vời để tìm hiểu lịch sử các điểm du lịch nổi bật. Được tổ chức bởi các tổ chức phi chính phủ và các trường Đại học, hầu hết các tour diễn ra từ 8:30 - 14:00 với hướng dẫn viên là các sinh viên có thể nói tiếng Anh trôi chảy. Tùy thuộc vào hành trình bạn chọn, các điểm dừng bao gồm khu phố cổ, Bảo tàng dân tọc học, làng thủ công Bát Tràng, Văn Miếu và Hồ Tây. Mục tiêu chính của tour này đối với sinh viên là giúp cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của họ.

  1. Hàng thủ công mỹ nghệ tại khu phố cổ

Những con hẻm chật hẹp của khu phố cổ Hà Nội có rất nhiệt những cửa hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ như đèn lồng giấy, tranh vẽ, tranh khắc gỗ, đá, lụa và tranh của các nghệ sĩ địa phương. Ngay cả khi bạn không có kế hoạch mua bất kỳ thứ gì, việc lướt qua các món đồ độc đáo này vẫn là một trải nghiệm thú vị ở Hà Nội. Khu phố cổ cũng là một nơi tốt để xem người dân nói gì về cuộc sống hàng ngày, thưởng thức các món ăn độc đáo.

  1. Khám phá các ngôi chùa

Các ngôi chùa và đền rải rác khắp Hà Nội và tất cả đều không thu phí. Mở cửa hàng ngày, hầu hết các ngôi đền này khá yên tĩnh. Tuy vậy, vào các ngày lễ như Tết, Tết Trung Thu và ngày Phật Đản sẽ khá đông đúc. Bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trang nghiêm, các nghi lễ, biểu diễn âm nhạc truyền thống. Những ngôi chùa nổi tiếng nhất của Hà Nội bao gồm chùa Hương, đền Ngọc Sơn, đền Bạch Mã...

  1. Cầu Long Biên

Cầu Long Biên được xây dựng vào năm 1898 bởi thực dân Pháp và là một cây cầu thép với bắc qua sông Hồng. Cây cầu tồn tại qua 2 cuộc chiến tranh với thực dân Pháp và Mỹ với nền móng ban đầu còn khá nguyên vẹn. Tất nhiên, nơi đây cũng khá đông đúc vào giờ cao điểm hoặc dịp cuối tuần.

Địa điểm: Cầu Long Biên, Hà Nội

  1. Hồ Tây

Hồ Tây là hồ nước ngọt lớn nhất Hà Nội với chu vi 17 km và rất nhiều địa điểm lịch sử quan trọng xung quanh nó. Hồ Tây thu hút người dân địa phương và cả khách du lịch tìm kiếm sự bình yên và muốn tránh một thành phố bận rộn, đông đúc. Gần hồ Tây còn có chùa Trần Quốc được xây dựng từ thế kỷ thứ 6 và là ngôi chùa cổ nhất Việt Nam

  1. Bia Tạ Hiện

Một địa điểm không thể bỏ qua cho bất kỳ du khách nào lần đầu đến Hà Nội đó chính là ngã 3 bia Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến. Nơi đây mở cửa cả ngày và đêm và là thiên đường bia nhộn nhịp nằm ngay trong khu phố cổ Hà Nội. Tại ngã 3 bia này, bạn có thể nhìn thấy hàng trăm người ngồi trên ghế nhựa uống nửa lít bia hơi đang cầm trên tay. Xung quanh ngã 3 này còn có rất nhiều quán bar, pub, club để bạn vui chơi

Giờ mở cửa: Hàng ngày 11:00 - đêm

Địa điểm: phố Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến - Hà Nội

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu