icon zalo icon hotline

Những địa điểm nên đến ít nhất 1 lần ở Hà Nội

Bạn sẽ không bao giờ nhàm chán khi khám phá Hà Nội, nơi mà văn hóa Việt Nam cổ xưa vẫn được bảo tồn và phát triển rực rỡ. Du khách đến Thủ đô của Việt Nam sẽ được cảm nhận sâu sắc truyền thống của nơi này khắp các Quận, huyện của thành phố.

Hà Nội đã hơn 1000 năm tuổi và là một trong những Thủ đô lâu đời nhất trên thế giới. Sự giàu có về lịch sử của nơi đây là thực sự rất đáng ngưỡng mộ với những ngôi đền, thành cổ, nhà hát và các vùng ngoại ô tuyệt vời... Hãy chắc chắn rằng khi ở Hà Nội hay một lần đến thăm nơi này đều cố gắng đi được càng nhiều điểm thu hút của thành phố càng tốt. Bởi Hà Nội thực sự là một thành phố tuyệt vời.

  1. Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long là một di tích hấp dẫn của Hà Nội và cả Việt Nam và biểu thị cho tầm quan trọng của lịch sử cũng như văn hóa Thủ đô. Hiện di tích này đã được công nhận là Di sản thế giới của Unesco. Cột cờ Hà Nội, cao 40 mét là đặc điểm dễ nhận biết nhất bên trong Hoàng thành và thường được sử dụng làm biểu tượng của Thủ đô. Hoàng thành Thăng Long là trung tâm của Hà nội cổ và là trung tâm chính trị của Việt Nam trong suốt 8 thế kỷ. Địa điểm này nằm ở quận Ba Đình và gần với rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác.

Giờ mở cửa: Hàng ngày 8:00 - 12:30 và 13:30 - 19:30

Địa điểm: Ba Đình, Hà Nội

  1. Nhà hát múa rối nước

Múa rối nước là hình thức nghệ thuật cổ xưa và có mối liên hệ rất lâu dài với Hà Nội. Dù loại hình nghệ thuật này hiện nay không còn đông đảo người xem như trước nhưng vẫn là nét hấp dẫn tuyệt vời đối với mọi người. Nhà hát được coi là biểu diễn múa rối tốt nhất Việt Nam hiện nay là Nhà hát múa rối Thăng Long. Những con rối nhảy trên sàn nước, được điều khiển bằng các bậc thầy múa rối hàng đầu chính là điều khiến người ta thích thú. Hầu hết các chương trình biểu diễn là về các câu chuyện cổ xưa của Việt Nam.

Giờ mở cửa: Hàng ngày 15:00, 16:10, 17:20, 18:30 và 20:00

Địa chỉ : 57B, Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại : 08:00 43 824 9494

Mức giá : 100.000 đồng

  1. Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Bác Hồ là người để lại dấu ấn không thể phai mờ trong lịch sử Việt Nam. Bác được cả dân tộc tôn sùng với tư cách là nhà lãnh đạo vĩ đại nhất của Đất nước. Thi thể Bác Hồ được đặp tại Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh tại quận Ba Đình, Hà Nội. Đây là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch và là một phần lịch sử của Việt Nam. Tòa nhà được mô phỏng theo lăng mộ Lenin ở Moscow.

Giờ mở cửa : Thứ Ba - Thứ Năm 07:30 - 10:30, Thứ Bảy & Chủ Nhật 07:30 - 11:00 Địa chỉ : 8 Hùng Vương, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

4.Chùa Hương

Chùa Hương là một quần thể chùa ấn tượng được cho là xây dựng lần đầu tiên từ thế kỷ 15. Một loạt các ngôi chùa Phật giáo được xây dựng thành một dãy núi trong mê cung của những con hẻm khắc vào đá với những khu rừng xanh tươi và dòng suối chảy quanh năm. Nằm cách Hà Nội khoảng 60km về phía Nam, hành trình đến với chùa Hương là một trải nghiệm thú vị và rất đáng thưởng thức.

Giờ mở cửa : Hàng ngày 06:30 - 17:00

Địa điểm : Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội

  1. Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn

Hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm) là một địa danh nằm ở trung tâm Hà Nội và là một địa điểm vui chơi nổi tiếng với người dân cũng như khách du lịch cả ngày lẫn đêm. Đền Ngọc Sơn nằm trên một hòn đảo nhỏ ở trung tâm hồ, được liên kết bởi một cây cầu, tạo nên một hậu cảnh tuyệt đẹp. Xung quanh hồ vào thời điểm mặt trời mọc và lặn, khu vực này trở nên đặc biệt đông đúc với người chạy bộ, các cặp đôi tận hưởng khung cảnh thư giãn bên hồ. Hồ Hoàn Kiếm không thu phí tham quan nhưng bạn sẽ mất một khoản phí 20.000 đồng để tham quan đền Ngọc Sơn.

Địa điểm: Trung tâm Hà Nội

  1. Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân là chợ lớn nhất ở Hà Nội nằm ở tòa nhà 4 tầng kiểu Xô Viết cũ. Khu phức hợp rộng lớn này cung cấp cho khách hàng lựa chọn phong phú về thời trang, đồ may mặc, đồ lưu niệm với mức giá rất tốt. Ngay cả khi bạn không quan tâm đến những thứ này thì vẫn sẽ cảm thấy rất thú vị khi tham quan khu ẩm thực dưới tầng trệt.

Giờ mở cửa : Hàng ngày 06:00 - 19:00

Địa chỉ : Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  1. Khu phố cổ Hà Nội

Khu phố cổ Hà Nội là một khu vực hấp dẫn của thành phố, nơi du khách có thể thưởng thức những ví dụ tuyệt vời về kiến trúc địa phương. Khu phố cổ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời về cuộc sống mà ít người có thể tưởng tượng ra về Hà Nội. Khám phá ẩm thực, kiến trúc văn hóa của Thủ đô Việt Nam không đâu tốt bằng việc ra phố cổ.

Địa điểm : Khu phố cổ Hà Nội, quận Hoàn Kiếm

  1. Vườn Quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì là một khu bảo tồn thiên nhiên với vẻ đẹp nên thơ nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 2h đi xe (58 km). Nổi tiếng với ngọn núi ba đỉnh nhô lên và thường xuyên bị mây che phủ, vườn Quốc gia Ba Vì có phong cảnh ấn tượng và một loạt các loài thực vật, động vật nhiệt đới. Trên đỉnh của ngọn núi cao nhất là một ngôi đền có từ thế kỷ 11 với tầm nhìn bao quát ra vùng nông thôn xung quanh.

Vị trí: 58km về phía Tây Hà Nội

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu