icon zalo icon hotline

Những địa điểm đáng đi để khám phá nhất tại Hội An

Các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Hội An hầu hết được đặt trong khu vực dọc bờ sông và phố cổ - nơi bạn có thể dễ dàng khám phá thành phố bằng cách đi bộ hoặc xích lô. Từ giữa thế kỷ 15 và 19, Hội An là một thương cảng buôn bán nổi tiếng của Việt Nam về lụa, hạt tiêu, quế và cây dược liệu nằm bên bờ sông Thu Bồn. Do đó, thành phố này mang nét pha trộn các công trình kiến trúc của Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc và Pháp.

Được công nhận là di sản thế giới của Unesco năm 1999, Hội An có rất nhiều ngôi nhà, cửa hàng, đền thờ với kiến trúc cổ, rất đặc biệt mà bạn không thể tìm thấy đâu khác tại Việt Nam. Từ các ngôi chùa, đền thờ độc đáo hàng trăm năm tuổi, các bãi biển hoang sơ, bảo tàng cổ kính, hãy cùng chiêm ngưỡng những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Hội An nhé!

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An là một sự pha trộn ngoạn mục các ngôi đền theo phong cách Trung Quốc được trang trí công phu, những cây cầu do Nhật Bản thiết kế, các cửa hàng bằng gỗ, nhà cửa, kênh đào cũ. Được đưa vào danh sách di sản thế giới của Unesco năm 1999, hầu hết các cửa hàng cũ ở nơi đây đã được chuyển đổi cẩn thận thành các doanh nghiệp hiện đại nhằm vào khách du lịch với nhiều thợ may, cửa hàng lưu niệm, phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hàng và quán cafe. Phí vào cửa phố cổ Hội An là 120.000 VNĐ cho khách du lịch nước ngoài và 80.000 VNĐ cho người dân địa phương - mỗi vé này có giá trị trong 10 ngày.

Khu vực ven sông của Hội An

Khu vực dọc bờ sông Thu Bồn của Hội An là điểm dừng chân quen thuộc của các thương hiện nước ngoài vào thế kỷ 16 - 18. Nơi đây nổi tiếng với các quán bar, quán rượu, nhà hàng sôi động, nơi bạn có thể thưởng thức hải sản tươi sống, bia, cocktail, cafe, bánh ngọt. Có rất nhiều thuyền của người dân địa phương để bạn có thể đi dọc theo dòng sông yên tĩnh. Vào các lễ hội hàng năm, hàng trăm chiếc đèn lông nhiều màu sắc được chiếu sáng trên các cây cầu gỗ, mái hiện... tạo nên cảnh sắc vô cùng thích thú.

Chùa Cầu

Cây cầu có mái che theo phong cách Nhật Bản này có từ thế kỷ 17. Chiếc cầu này được các thương nhân người Nhật Bản góp tiền xây dựng vào khoảng thế kỷ 17, nên đôi khi người ta còn gọi là cầu Nhật Bản. Theo truyền thuyết, ngôi chùa được coi như là một thanh kiếm đâm xuống lưng con quái vật namazu, khiến nó không quẫy đuôi, gây ra những trận động đất. Năm 1653, người ta dựng thêm phần chùa, nối liền vào lan can phía Bắc, nhô ra giữa cầu, từ đó người địa phương gọi là Chùa Cầu.

 Bãi biển Cửa Đại

Bãi biển Cửa Đại mang đến sự thư giãn khi đến thăm Hội An. Nơi đây nổi bật với bãi cát trắng trải dài 3 km và những con sóng nhẹ nhàng. Bãi biển này tương đối yên tĩnh vào hầu hết thời gian trong ngày (trừ cuối tuần và ngày lễ). Sau một ngày dài bơi lội và lặn biển, bạn cũng có thể ăn tối tại đây với các nhà hàng hải sản quanh bờ biển. Bạn chỉ mất khoảng 15' đi taxi từ trung tâm Hội An ra bãi biển này.

Chùa Vạn Đức

Chùa Vạn Đức có từ thế kỷ 17 và là một trong những ngôi chùa Phật giáo lâu đời nhất tại Hội An. Khung cảnh trang trọng, yên bình khiến nơi đây thu hút rất nhiều du khách muốn bày tỏ sự kính trọng với đức Phật, mong muốn nhận được vận may hoặc đơn giản là muốn tham quan. Vào những ngày rằm, bạn cũng có thể được ngắm những người dân địa phương thả đèn lồng giấy xuống lòng sông và tụng kinh.

Bảo tàng Lịch sử và Văn hóa Hội An

Bảo tàng lịch sử và văn hóa Hội An trưng bày các hiện vật mô tả lịch sử 2.000 năm của Hội An. Nơi đây cung cấp một cái nhìn sâu sắc và thú vị về những di sản địa phương, bao gồm cả các nghi thức chôn cất truyền thống, hình ảnh kiến trúc địa phương, gốm sứ cũng như một số đồ chế tạo của người Chăm như chuông bằng đồng. Bảo tàng này cách chùa cầu chỉ khoảng 10 phút đi bộ.

Hội quán Phúc Kiến

Hội quán Phúc Kiến là một biểu tượng của kiến trúc Hội An và nghệ thuật Phúc Kiến. Nơi đây có các bàn thờ được chạm khắc tinh xảo, các tác phẩm nghệ thuật sơn mài. Được xây dựng vào năm 1690. Hội quán Phúc Kiến được người Trung quốc sử dụng để gặp gỡ và giao lưu khi sống hoặc tham quan ở Hội An.

Bãi biển An Bang

Bãi biển An Bàng có một loạt các khu nghỉ mát, nhà hàng hải sản, quán bar cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây là một trong số ít bãi biển ở Hội An khá vắng vẻ và bạn có thể thư giãn thoải mái với ánh nắng ngập tràn. Mùa lướt sóng tại đây là từ tháng 9 đến tháng 3. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn kết hợp việc thăm phố cổ Hội An và đón ánh nắng mặt trời ở bãi biển An Bàng. Nơi đây cách trung tâm Hội An khoảng 10 phút lái xe.

Bảo tàng gốm sứ Hội An

Bảo tàng gốm sứ Hội An được đặt trong một ngôi nhà gỗ dọc theo đường Trần Phú. Nơi đây trưng bày rất nhiều đồ gốm sứ trong và ngoài nước với các mô tả chi tiếng bằng cả tiếng Anh. Bảo tàng gốm sứ Hội An là nơi tuyệt vời để khám phá lịch sử và văn hóa của vùng đất này. Những cổ vật ở đây chủ yếu có từ thế kỷ 8 - 18. Nơi đây chỉ cách chùa cầu vài phút đi bộ.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu