icon zalo icon hotline

Những dấu hiệu cho thấy bạn cần bảo dưỡng đồng hồ cơ ngay lập tức

Nếu chiếc đồng hồ của bạn gặp phải những trường hợp dưới đây, hãy mang nó đến trung tâm bảo hành uy tín để được sửa chữa kịp thời và đảm bảo sản phẩm vẫn hoạt động tốt.

Nhiều người được khuyên rằng nên lau dầu bảo dưỡng đồng hồ cơ định kỳ 3 - 5 năm một lần để giữ cho sản phẩm luôn ở trạng thái tốt nhất. Thậm chí có những người còn tự hào tuyên bố rằng 18 năm sử dụng một chiếc đồng hồ mà chưa từng phải bảo dưỡng nó. Tuy nhiên, nếu chưa đến thời gian cần thực hiện việc này nhưng chiếc đồng hồ có vấn đề thì sao?

Có một số dấu hiệu cho thấy đồng hồ cần phải lau dầu bảo dưỡng ngay lập tức mà rất ít người để ý. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu những điều này đến bạn.

đồng hồ cơ

Có hơi nước hoặc giọt nước xuất hiện trên mặt đồng hồ

Khi rơi vào trường hợp này, có thể bạn đã đi tắm biển và quên tháo đồng hồ ra. Hoặc cũng có thể bạn đã đeo sản phẩm mà không đóng núm vặn vào trong một ngày độ ẩm cao. Khi xuất hiện hơi nước hoặc giọt nước bên trong đồng hồ bạn cần bảo dưỡng nó ngay. Bởi lẽ, chỉ cần 1 bộ phận nhỏ bên trong sản phẩm bị nước làm hỏng thì có thể cả bộ chuyển động của mặt số cũng hỏng theo.

Đồng hồ chạy nhanh bất thường

Đây là dấu hiệu cho thấy đồng hồ có thể đã bị nhiễm từ. Khi điều này xảy ra, các dây của lò xo cân bằng có thể thực sự đã dính vào nhau, làm giảm chiều dài của lò xo và khiến thời gian chạy nhanh bất thường.

Bạn có thể tự mình khắc phục sự cố này bằng các thiết bị khử từ. Tuy nhiên, nếu muốn biết chắc chắn vấn đề và cần hướng giải quyết thì phải ra các trung tâm bảo hành uy tín để thợ sửa chữa.

đồng hồ cơ

Có tiếng lạch cạch phát phát từ đồng hồ

Đây là một tin xấu với chiếc đồng hồ của bạn. Nếu một bộ phận trong bộ máy bị đứt (hoặc một con ốc bị lỏng) nó có thể xâm nhập vào bộ máy và thực sự làm rối tính chiếc đồng hồ của bạn. Trong trường hợp này, bạn cần đưa sản phẩm đến ngay trung tâm bảo hành uy tín để nhờ thợ sửa.

Các chức năng không hoạt động chính xác

Nếu đồng hồ có các tính năng phức tạp và chúng không còn hoạt động chính xác, đó có thể là dấu hiệu cho thấy sản phẩm đang có vấn đề gì đó không ổn. Trước tiên hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng đồng hồ để đảm bảo bạn đang cài đặt nó chính xác. Tuy nhiên, nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy mang sản phẩm đến trung tâm bảo hành đồng hồ uy tín.

DHCH
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu