icon zalo icon hotline

Những chiếc đồng hồ nữ Longines đính kim cương đẹp đến ngỡ ngàng

 Mỗi chiếc đồng hồ Longines được tạo ra là cả một nghệ thuật phản ánh truyền thống, sự chính xác và đẳng cấp sang trọng. Ra đời vào năm 1832, Longines đã khẳng định họ là thương hiệu đồng hồ hàng đầu Thụy Sỹ và là một phần không thể thiếu khi nhắc đến 'thế giới thời gian nhân loại'

Với phong cách thiết kế cổ điển, đơn giản mà sang trọng, đồng hồ Longines chính hãng đã tạo nên sức hút khó cưỡng cho quý ông, quý bà sang trọng và niềm ao ước của hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới… Đặc biệt là các mẫu có sử dụng đính đá, ở đâu có kim cương – ở đó có sự sang trọng. 

  Kim cương vốn được biết tới là một kim loại có độ cứng vô đối trong thế giới vật liệu. Những viên kim cương đã được tinh chế thường được sử dụng để làm đồ trang sức có giá trị cao. Có thể nói những cụm từ như đồng hồ Longiness đính kim cương,  nhẫn kim cương, dây chuyền kim cương là khát khao sở hữu của hàng triệu người trên khắp thế giới.

   Đầu tiên là trọng lượng và kích thước của các viên kim cương, hay còn gọi là Carat. Một carat thì khoảng 6,3mm. Bình thường khi chế tác đồng hồ Longines thì các nhà chế tác thường chia nhỏ con số này ra, mỗi viên kim cương dùng để biểu thị cọc số thường chỉ có 0,058 carat hoặc thấp hơn khoảng 0,037 ct – 0,048ct. Số lượng dùng để đính lên đồng hồ cơ Longines có thể ở mức từ 13 viên – 100 viên phụ thuộc vào từng bộ sưu tập.

    Tiếp theo là yếu tố Color – tức là thẩm định thông qua màu sắc của kim cương. Những viên kim cương sau khi được xử lý và mài tỉ mỉ từ các dạng thô có màu trắng trong suốt hoặc vàng. Người ta dùng bảng thang đo từ D – Z để phần loại màu sắc của kim loại này. Màu trắng nhất đứng đầu bảng là D, sau đó hạ dần xuống cho tới tiêu chuẩn cuối ( dựa vào bảng phân loại màu Master Stones để xác định).

   Yếu tố thứ 3 để định lượng kim cương dùng trong chế tác đồng hồ Longines chính hãng liên quan đến  độ tinh khiết – Clarity. Những yếu tố như độ đồng nhất màu sắc, vết xước hay rạn nứt trên bề mặt, độ sạch của kim cương thô và tinh..đều được các nhà thẩm định kim cương xem xét rất kỹ. Có nhiều thang bậc để đo Clarity là FL, IF, VVS1, VS2, I1, I2, I3…

   Cuối cùng cách định lượng một viên kim cương nhằm tạo ra sản phẩm đồng hồ nữ Longines chất lượng thì phải dựa vào vết cắt và mài kim cương (Cut). Các thợ thủ công lành nghề sẽ tính toán cẩn thận sau đó dùng các thiết bị khúc xạ quang học để tiến hành cắt kim cương. Quá trình này đòi hỏi sự tập trung cao độ và chuyên nghiệp để không làm ảnh hưởng tới giá trị thực của kim cương tinh thể. Với giác cắt Brilliant cho phép tạo hình kim cương sang trọng, chính xác và hoàn thiện nhất.

Một số mẫu Longines đính đá được yêu thích nhất 

  1. Nữ hoàng Longines L4.308.0.97.6

 Cấu tạo gồm 100 viên kim cương với tiêu chuẩn Top Wesselton VVS với tổng trọng lượng 0,760 carat sáng lấp lánh trên nền mặt số màu xanh đem lại cảm giác vừa thanh khiết vừa nổi bật, độc đáo lại vừa quý phái giống như một “bản tình ca” giữa trời biển. Mặt số không nhiều chi tiết cầu kỳ nhưng vẫn nổi bật nhờ 12 viên kim cương 0,048 Carat ở vị trí 12 khung giờ. Thiết kế thanh lịch, nhẹ nhàng nhưng vẫn toát lên vẻ quyền lực, quyến rũ.

  1. Longines mặt chữ nhật L5.512.0.71.5

   Được thiết kế với 46 viên kim cương với tiêu chuẩn Top Wesselton VVS với tổng trọng lượng 0,552 carat ở 2 bên sườn đồng hồ, mang lại sự trẻ trung, sang trọng.

   Kết hợp với dây da màu hồng đã làm cho chiếc đồng hồ trở nên quyến rũ, bí ẩn mà không kém phần nữ tính 

  1. Longines L4.709.4.55.6

   Mẫu Longines L4.709.4.55.6 phiên bản thời trang sang trọng nổi bật với thiết kế đính 12 viên kim cương tương ứng với 12 múi giờ trên nền mặt số đen size 33mm. Kết hợp với dây kim loại, chiếc đồng hồ này mang lại cho người sử dụng phong cách sang trọng, chỉnh chu và không hề mất đi sự nữ tính và thanh thoát.

    Trên đây là một số thông tin cho các bạn đam mê dòng đồng hồ thời trang đính đá cao cấp của Longines. Chắc hẳn với các thông tin trên, bạn đã có thể yên tâm chọn cho mình chiếc đồng hồ Longines phù hợp nhất !

 

DHCH
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu