icon zalo icon hotline

Hướng dẫn sử dụng và cách chỉnh đồng hồ Citizen Eco-Drive chi tiết nhất cập nhật 2021

Đồng hồ Citizen Eco-Drive sử dụng rất nhiều công nghệ tiên tiến bậc nhất của hãng đồng hồ hàng đầu Nhật Bản. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chỉnh đồng hồ Citizen Eco-Drive.

Đồng hồ của bạn có thể sở hữu nhiều tính năng hoặc quy trình cài đặt đặc biệt không có trong hướng dẫn này. Vui long tham khảo sách hướng dẫn riêng có thể đi kèm khi mua sản phẩm. Bạn cũng có thể tìm hướng dẫn thông tin cài đặt và các hỗ trợ khác về đồng hồ khi liên hệ với Website: Donghochinhhang.com

Đôi nét về đồng hồ Citizen Eco-Drive

Đồng hồ Eco-Drive mới được cung cấp công nghệ Eco-Drive độc quyền của hang đồng hồ  Citizen hang đầu Nhật Bản, giúp chuyển đổi bất kỳ nguồn sáng nào (tự nhiên và nhân tạo) thành năng lượng có thể sử dụng được. Năng lương khai thác được sau đó được lưu trữ trong một nguồn dự trữ năng lượng đặc biệt để giữ cho sản phẩm được sạc và chạy bình thường. Khi sạc đầy, một chiếc đồng hồ Eco-Drive sẽ chạy, ngay cả khi trong bóng tối hoàn toàn trong ít nhất 6 tháng mà không cần một loại pin nào khác (nếu được sử dụng đúng cách)

cách chỉnh đồng hồ citizen eco-drive4

Nếu bạn đeo đồng hồ Citizen Eco-Drive mới thường xuyên, việc sạc lại sẽ gần như là tự động vì việc tiếp xúc với ánh sáng giúp mức dự trữ năng lượng của sản phẩm không bị ảnh hưởng.

Thời gian cần sạc lại sẽ khác nhau tùy loại đồng hồ và loại ánh sáng được sử dụng. Ánh sáng mặt trời trực tiếp là nguồn nhanh và hiệu quả nhất. Nếu bạn cần thêm thông tin về thời gian sạc của đồng hồ, hãy liên hệ với chúng tôi qua website: Donghochinhhang.com.

Nếu có ý định cất giữ một chiếc đồng hồ Citizen Eco-Drive, hãy làm việc này trong thời gian nhỏ hơn 6 tháng. Sau khoảng thời gian đó, bạn nên cho sản phẩm tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và sạc đầy.

Cách chỉnh đồng hồ Citizen Eco-Drive

Với mẫu sản phẩm không có lịch ngày

cách chỉnh đồng hồ citizen eco-drive

Bước 1: Kéo núm vặn của đồng hồ ra 1 nấc để đến vị trí cài đặt thời gian.

Bước 2: Xoay núm vặn theo 1 trong 2 hướng để đặt thời gian.

Bước 3: Đẩy núm vặn về vị trí ban đầu.

Với mẫu sản phẩm có lịch ngày

cách chỉnh đồng hồ citizen eco-drive1

 

- Cách chỉnh thời gian

Bước 1: Kéo núm vặn của đồng hồ ra 2 nấc để đến vị trí cài đặt thời gian.

Bước 2: Xoay núm vặn theo chiều kim đồng hồ để đặt thời gian.

Bước 3: Đẩy núm vặn vào 2 nấc để trở về vị trí ban đầu.

- Cách chỉnh thời gian và lịch

Bước 1: Kéo núm vặn ra 2 nấc để đến vị trí cài đặt thời gian.

Bước 2: Xoay núm vặn theo chiều kim đồng hồ cho đến khi bạn thấy lịch ngày thay đổi. Hãy dùng vị trí này là vị trí tham chiếu lúc nửa đêm. Tiếp tục xoay núm vặn để thiết lập thời gian hiện tại. Điều này giúp đảm bảo lịch sẽ thay đổi vào ban đêm thay vì ban ngày.

Bước 3: Đẩy núm vặn vào 1 nấc.

Bước 4: Xoay núm vặn ngược hoặc theo chiều kim đồng hồ để điều chỉnh ngày.

Bước 5: Đẩy núm vặn vào vị trí ban đầu.

Thời gian sạc

Chiếc đồng hồ Eco-Drive của bạn được thiết kế để sạc thường xuyên khi tiếp xúc với ánh sáng. Tuy nhiên, nếu muốn cất giữ sản phẩm và nó không được tiếp xúc với ánh sáng thì qua một thời gian bạn phải nạp năng lượng cho đồng hồ. Biểu đồ dưới đây phác thảo thời gian yêu cầu sạc lại chung cho đồng hồ Eco-Drive cơ bản.

Sau khi được sạc đầy, đồng hồ Eco-Drive sẽ chạy trong tối thiểu 6 tháng mà không cần sạc them.

Chống nước

Khả năng chống nước của đồng hồ Citizen Eco-Drive được xếp hạng từ A - E như bảng dưới đây

chống nướcđồng hồ citizen eco-drive

chống nướcđồng hồ citizen eco-drive

Hướng dẫn sử dụng đặc biệt

Giữ đồng hồ luôn sạch sẽ

Bạn cần lau khô nước và lau sạch bụi bẩn có thể dính vào vỏ, dây và các bộ phận khác của đồng hồ bằng vải mềm. Sản phẩm có thể nhiễm bẩn các tạp chất được tích tụ ngày này qua ngày khác trong quá trình sử dụng và cần được làm sạch định kỳ.

Nếu tạp chất tích tụ trên đồng hồ, vỏ và dây đeo có thể đổi màu hoặc rỉ sét. Nếu sản phẩm tiếp xúc với nước muối, hãy rửa sạch nếu không nó cũng có thể bị rỉ. Bạn cũng có thể phải làm sạch định kỳ dây đồng hồ bằng bàn chải mềm, dung dịch xà phòng nhẹ và nước. Hãy đảm bảo rửa sạch dây đeo bằng nước sạch sau quá trình anfy và lau khô bằng vải mềm. Đặc biệt chú ý không để vỏ sản phẩm tiếp xúc với nước nếu nó không có khả năng chống nước.

cách chỉnh đồng hồ citizen eco-drive5

Kiểm tra định kỳ để duy trì hiệu suất tối ưu

Để duy trì hiệu suất tối ưu, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra định kỳ núm vặn và các bộ phận khác trong khoảng thời gian từ 18 tháng đến 2 năm 1 lần. Điều này đặc biệt quan trọng với những sản phẩm có tính năng chống nước. Đặc biệt nếu dùng đồng hồ thường xuyên trong môi trường nhiều nước muối hoặc khắc nghiệt thì cần thường xuyên kiểm tra sản phẩm.

Nếu gặp bất kỳ một hư hỏng nào với sản phẩm, chúng tôi khuyên bạn nên lập tức gửi nó đến trung tâm bảo hành của Donghochinhhang.com để kiểm tra và sửa chữa. Điều này sẽ giúp giảm thiểu mọi thiệt hại cho sản phẩm.

 

DHCH
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu