icon zalo icon hotline

Giải thích lý do vì sao đồng hồ cơ chạy nhanh hoặc chậm

Rất nhiều người thắc mắc về việc đồng hồ của mình chạy nhanh hoặc chậm mỗi ngày. Hàng tháng, có hàng trăm khách hàng thắc mắc với Donghochinhhang.com về việc này. Chúng tôi luôn giải đáp cặn kẽ cho quý khách hàng về bộ máy đồng hồ và cơ chế hoạt động của nó. Hôm nay, trong bài viết này Donghochinhhang.com sẽ giải thích cặn kẽ đến bạn!

Vì sao đồng hồ cơ chạy nhanh

Có lẽ bạn cũng biết, đồng hồ cơ không chính xác được như đồng hồ pin. Nguyên tắc chung cho đồng hồ cơ là có độ sai số khoảng 10 giây hoặc ít hơn mỗi ngày là tốt. Ví dụ, với một chiếc đồng hồ mới mua có độ sai lệch là +8 giây/ngày. Sau 2 tháng không tác động gì, đồng hồ sẽ có độ sai số là 8s/ngày x 60 ngày = 480 giây = 8 phút.

Với những người đeo đồng hồ siêu cao cấp và nói rằng đồng hồ chính xác 100% trong suốt 5 năm sử dụng mà không bao giờ sai lệch thì đó là nói dối. Điều này là không thể và đi ngược lại nguyên tắc hoạt động của một chiếc đồng hồ.Tuy vậy, vẫn có những lý do khác khiến đồng hồ chạy nhanh hoặc chậm.

Một số lý do khiến đồng hồ chạy nhanh

- Lò xo cân bằng đã bị từ hóa

- Đồng hồ chịu phải những tác động lực đủ lớn

- Lực tác động lên đồng hồ khiến lò xo có vấn đề

Một số nguyên nhân đồng hồ chạy chậm

- Bộ máy không được lau dầu, bảo dưỡng định kỳ

- Các tác động đủ lớn lên kim hoặc chữ số đồng hồ

- Các tác động lên lò xo đồng hồ

Bất kỳ khi nào đồng hồ của bạn chạy nhanh hay chậm, hãy đến gặp thợ sửa đồng hồ chuyên nghiệp để họ chẩn đoán nguyên nhân. Hầu hết các trường hợp có thể giải quyết một cách đơn giản với chi phí thấp. Hãy đừng như một khách hàng của chúng tôi, tự ý tháo chiếc IWC của mình ra để xem khi đồng hồ chạy nhanh và khi mang đến trung tâm sửa chữa thì sản phẩm đã hỏng.

80% đồng hồ mang đến Donghochinhhang.com có hiện tượng bị từ hóa. Chúng ta đang sống trong môi trường mà xung quanh là từ trường. Điều này sẽ tác động lớn lên độ chính xác của đồng hồ. Chỉ cần để sản phẩm gần điện thoại thông minh, tivi, lủ lạnh... trong 1 thời gian là đồng hồ đã có thể bị nhiễm từ. Hãy chú ý tới điều này và bảo vệ đồng hồ cẩn thận.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu