icon zalo icon hotline

Đồng hồ IWC và những chuyện thú vị quanh ‘Hoàng tử bé’

Antoine de Saint-Expury và Hoàng tử bé

“Hãy sống cuộc đời như bạn mơ và biến ước mơ thành hiện thực”. Những lời này được Antoine de Saint-Exupery viết trong cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của mình, Hoàng tử bé. Saint-Exupery viết cuốn tiểu thuyết vào năm 1942. Từ đó, nó đã bán được hơn 140 triệu bản và được dịch ra hơn 300 thứ tiếng.

Antoine de Saint-Exupery là nhà thơ, nhà văn, quý tộc và tiên phong trong ngành hàng không người Pháp. Trước Thế chiến II, ông là một phi công thương mại thành công và trong suốt Chiến tranh, ông đã gia nhập Lực lượng Không quân Pháp nơi ông làm nhiệm vụ bay thám báo. Trong lúc tạm ngưng chiến đấu ở Mỹ, ông đã viết Hoàng tử bé. Ông trở lại chiến trận ngay sau đó và máy bay của ông mất tích ở nhiệm vụ thứ chín vào năm 1944. Hoàng tử bé về sau đã giúp khẳng định ông là một anh hùng người Pháp.

=>> Xem thêm về siêu phẩm mới nhất của Longines tại đây

Hoàng tử bé

Hoàng tử bé: Cuốn tiểu thuyết

Đây là câu chuyện về một phi công trẻ đâm máy bay xuống sa mạc Sahara. Sau vụ đâm, “ Hoàng tử bé ”, một cậu nhóc cũng đâm xuống sa mạc đã chào anh ấy. Vụ đâm máy bay của người phi công phản ánh lại trải nghiệm của tác giả khi đâm máy bay vào năm 1935. Tuy nhiên, hoàng tử lại ngã từ một tiểu hành tinh xuống.

Người dẫn chuyện miêu tả hoàng tử có tóc vàng kim và tiếng cười rất đáng yêu, khi anh ấy nghe hoàng tử kể chuyện về cuộc sống và những người lạ mặt cậu đã gặp trong hành trình của mình. Hành trình của cậu đi qua 7 hành tinh, và các cư dân ở đó. Vậy nên, trong khi phi công sửa máy bay của mình, anh và hoàng tử dành 8 ngày tuyệt diệu, đầy kì thú bên nhau.

=>> Xem thêm: Thay kính đồng hồ ở đâu tốt nhất Hà Nội

Hoàng tử bé

Mối quan hệ của họ rõ ràng là đầy cảm xúc, và là một hiện thân của loài người, thể hiện mối liên kết mỏng manh nhất ràng buộc chúng ta với nhau.

Cuốn tiểu thuyết được viết một cách khéo léo với bình luận triết học về điều kiện con người và đầy ắp những ước mơ và điều diệu kì. Bối cảnh xuyên suốt khiến người đọc phải ngẫm lại câu “Ta chỉ thấy rõ nhất khi dùng con tim. Những gì cần thiết thì con mắt nhìn thấy.”

Với nhiều người, đồng hồ cũng vậy. Có sự trân trọng trong những tạo phẩm bậc thầy này vì những giá trị không thể nhìn thấy. Bộ máy chính xác do phần chuyển động tốt được giấu bên trọng những chiếc vỏ thiết kế đẹp mắt. Dù có vẻ đẹp thẩm mỹ, nhưng con tim mới là thứ giữ chúng sống.

IWC và đối tác Hoàng tử bé

Năm 2005, IWC và bất động sản Sain-Exupery đã bắt tay vào một hợp tác để đưa câu chuyện của Hoàng tử bé tới những kẻ mộng mơ và đam mê hàng không. Kết quả là bộ sưu tập đồng hồ tuyệt đẹp truyền tải linh hồn của Hoàng tử bé, với tính năng kỹ thuật cho hàng không.

Hoàng tử bé

Một ví dụ của bộ sưu tập bản giới hạn này là chiếc IWC Big Pilot 2017 với lịch năm trên đó. Chiếc này chỉ sản xuất 250 chiếc. Về kỹ thuật, phần máy IWC caliber 52850 tự xoay vận hành chiếc đồng hồ. Nó có thể trữ năng lượng tới 168 giờ trong điều kiện lý tưởng.

Về mặt thẩm mỹ, không thể phủ nhận chiếc đồng hồ có vẻ đẹp tuyệt vời thân thuộc với cuốn tiểu thuyết. Nó có mặt màu xanh dương, kim và số phản quang. Có lịch năm ở đỉnh mặt đồng hồ, thể hiện tháng, ngày và năm ở 3 ô riêng biệt. Phần máy cải tiến tính độ dài cho từng tháng riêng biệt và chỉ cần sửa một chút ở cuối tháng Hai. Vỏ bằng vàng dày 46mm với tinh thể sapphire bọc phần máy. Nó cũng có nút lớn đặc trưng cho IWC.

Hoàng tử bé

Chiếc đồng hồ có dây đeo bằng da màu đen với đường khâu màu xanh dương.

Phần vỏ lưng tuyệt đẹp

Tuy nhiên, dù mặt trước chiếc đồng hồ rất đẹp, phần lưng mới thực cuốn hút một cách kinh ngạc. Nó có vỏ lưng bằng tinh thể sapphire, để lộ phần máy và 36 viên đá. Điều đáng ngạc nhiên nhất là, chính Hoàng tử bé. Thường thì trọng lượng dao động tự động của một chiếc đồng hồ là nửa đường tròn và không trang trí gì cả. Trong trường hợp này, Hoàng tử đang ngồi trên tiểu hành tinh của mình. Màu của nó đối lập với màu xanh dương của phần máy và các viên đá.

Hoàng tử bé

Chiếc đồng hồ này đem lại cảm giác gợi nhớ đặc trưng, hồi tưởng lại cuốn tiểu thuyết đầu thế kỷ 20 và những ngày khám phá hàng không. Nó là một phần của bộ sưu tập đẹp tuyệt mà khơi gợi không chỉ sự chính xác, bậc thầy công nghệ mà còn cả ước mơ và những câu chuyện. Chiếc đồng hồ đưa người đeo nó tới gần quá khứ hơn, trong khi hướng tới tương lai, kết quả là sự kết hợp hoàn hảo giữa thơ ca và sự chuẩn xác.

Quý khách hàng có thể xem thêm về các sản phẩm đồng hồ Longines khác tại đây


Khắc Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu