icon zalo icon hotline

Đồng hồ đeo tay hãng nào tốt nhất hiện nay?

 Nói đến những chiếc đồng hồ tốt bền bỉ và sang trọng bậc nhất mà người yêu đồng hồ không thể biết đến là những chiếc đồng hồ của các tập đoàn lớn có lịch sử hình thành lâu đời trong ngành đồng hồ trên toàn thế giới.

  Sau đây là Top các hãng sản xuất đồng hồ tốt nhất thế giới:

  1. Swatch Group

  Là tập đoàn đồng hồ cực kỳ hùng mạnh, Swatch Group sở hữu nhiều thương hiệu quen thuộc với Việt Nam, trong đó có: Breguet, Blancpain, Glasutte, Orinal, Hariwinston, Jaquet Droz, Omega, Longines,  Rado, Tissot, Mido…  Có trụ sở đặt tại Bienne, Thụy Sỹ Swatch Group là tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới.  

 

  Tập đoàn này sở hữu 18 thương hiệu đồng hồ trong đó Breguet là thương hiệu đắt hàng nhất, còn Omega mang lại doanh thu cao nhất cho tập đoàn. Ngoài việc Swatch Group là tập đoàn hùng mạnh nhất trong ngành đồng hồ Thụy Sỹ vì ngoài việc sở hữu những thương hiệu trên, họ còn sở hữu nhiều công ty sản xuất và phân phối linh kiện với dây truyền sản xuất hiện đại đạt độ chính xác cao. Trong đó ETA có thể coi là một đế chế quyền lực thật sự, biến Swatch thành nhà cung cấp linh kiện hàng đầu cho những thương hiệu khác. Tập đoàn này còn sở hữu công ty cung cấp dây cót Nivarox - Far.

  1. Richemont Group của Thụy Sỹ

   Là tập đoàn đứng thứ 2 trên thế giới với những thương hiệu đồng hồ cao cấp khá quen thuộc với giới sưu tập đồng hồ Việt Nam. Ricchemont Group  nắm trong tay 20 thương hiệu, trong đó có 13 thương hiệu sản xuất đồng hồ. Nếu xét theo doanh thu thì về cơ bản đây là một tập đoàn đồng hồ phân khúc cao cấp hướng đến nhiều người tiêu dùng đã từng sở hữu những thương hiệu khác. 

  Các thương hiệu của Ricchemont Group được chia thành 2 nhánh, nhánh chuyên sản xuất đồng hồ gồm A.Lange & Sohne, Baume & Mercier, IWC, Schffhausen, Jaeger -Lecoultre,…  Nhánh trang sức gồm Gartyer, Van Cleef & Arpels và Piaget Trong đó, Cartier  là thương hiệu lớn nhất trong danh mục đầu tư của Ricchemont Group.

  1. Seiko Group của Nhật Bản

  Là Hãng đồng hồ lớn của Nhật bản đất nước nổi tiếng về sự bền trắc của mọi sản phẩm và cũng quá quen thuộc tại Việt Nam, tập đoàn Seiko Group sở hữu những thương hiệu vừa bền, hợp với túi tiền giới trẻ văn phòng. Nắm trong tay 7 thương hiệu như Seiko Grand Seiko, Credor, Pulsar, Lorus, Alba, Orient, Seiko Group là một tập đoàn khổng lồ của Nhật Bản sản xuất nhiều loại sản phẩm khác nhau.

   Tập đoàn gồm có Seiko  Epson và Seiko Holdings. Trong đó, công ty đồng hồ Seiko Watch Corp. là một phần của Seiko Holdings. Còn Seiko Epson sản xuất một số bộ phận và là công ty mẹ của Orien Watch Co. Ltd. Seiko sản xuất mọi bộ phận được sử dụng trong cả đồng hồ cơ và đồng hồ quartz của hãng. 

  Dù được biết đến chủ yếu nhờ thương hiệu đồng hồ Seiko, nhưng tập đoàn còn sản xuất đồng hồ cơ cao cấp mang tên gọi Grand Seiko (được tung vào thị trường Mỹ năm 2010) và nhiều mặt hàng đa dạng thông qua thương hiệu khác.

  1. Citizen Group của Nhật Bản

   Quá quen thuộc với người Việt Nam bởi thương hiệu Citizen  với giá cả cực mềm và cực kỳ bền chắc, nhưng ít ai biết Citizen Group là một tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu khác như: Citizen, Capanola, Q&Q, Arnold & Son, Bulova, Bulova Accutron II, Bulova Accuswis, Wttnauer, Caravelle New York… Citizen Group là một tập đoàn sản xuất tổng hợp, bao gồm đồng hồ, dụng cụ máy, linh kiện và thiết bị điện tử. Citizen có 22.233 nhân viên trên toàn thế giới.  

 

  Ngoài đồng hồ, Citizen còn là nhà cung cấp lớn về các cơ cấu chuyển động quartz do do Miyota sản xuất. Năm 2008, Citizen mua lại công ty Mỹ Bulova Corp. Năm 2012, Citizen chuyển hướng sang lĩnh vực sản xuất hàng Thụy Sỹ bằng cách mua công ty sản xuất cơ cấu chuyển động  Manufacture La Joux - Perret và thương hiệu Arnold & Son. Vào tháng 5/ 2016, Citizen đã đồng ý mua lại thương hiệu Fresderique Constan Holding SA của Thụy Sỹ cùng ba thương hiệu đồng hồ của họ.

  1. Binda Group của Italia

   Là hãng có khá nhiều thương hiệu đồng hồ thời trang, thiết kế trẻ trung và nhiều màu sắc, Binda Group sở hữu các hiệu như: Breil, Freestyle, Hip Hop, Moschino, Kenneth cole, Keneth Cole Reaction, Tommy Bahma, Ted Baker London, Chronotech….  Binda Group là tập đoàn đồng hồ và trang sức dành cho giới trẻ tập trung vào các thương hiệu thời trang. Đặt trụ sở tại Milan, Binda Group sở hữu Breil, Freestyle và Hip Hop. Nhờ mua lại công ty Mỹ Geneva  Watch Group  vào năm 2008 mà Binda có nhiều thương hiệu được cấp phép, nhượng quyền.

  1. Festina Group của Tây Ban Nha

   Nắm trong tay 7 nhãn hiệu là: Perrelet, L.Leroy, Cadino, Festina, Lotus, Jaguar, Calypso. Festina Group là tập đoàn tư nhân đặt trụ sở tại Barcelone và thuộc sở hữu của Miguel Rodriguez. Hai thương hiệu chính của công ty là Fesstina và Perrelet. Hầu hết các sản phẩm thuộc thương hiệu của Festina Group đều có mức giá tầm trung, chỉ có 2 thương hiệu Perrelet & L.Leroy là thuộc phân khúc cao cấp. Festina Group còn sở hữu Soprod – công ty sản xuất linh kiện cơ cấu chuyển động cho một số thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ và công ty complication cho các dòng đồng hồ cao cấp. 

Trên đây là 6 mẫu đồng hồ được cho là tốt nhất tại thời điểm hiện tại. Các mẫu này đều được sử dụng kĩ thuật chế tạo tỉ mỉ và chất lượng nhất . Còn bạn, mẫu đồng hồ bạn cho rằng  tốt nhất ở thời điểm hiện tại là mẫu nào?

 

DHCH
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu