icon zalo icon hotline

Đồng hồ của nhà văn lừng danh Ernest Hemingway

Vào mùa xuân năm 1950, Lillian Ross, phóng viên của ‘The New Yorker’ đã viết thư cho  hỏi xem cô có thể gặp ông trong chuyến đi sắp tới. Ông trả lời bằng một bức thư được đánh máy và nói rằng: ‘Thời gian là điều ít ỏi nhất chúng ta có’. Hãy cùng Donghochinhhang.com tìm hiểu những chiếc đồng hồ của ông nhé!

Hemingway sống theo nguyên tắc này. Ông định giá thời gian của mình và sử dụng nó rất tốt. Đó cũng là lý do mặc dù được biết đến nhiều như một nhà văn đạt giải Nobel nhưng ông thành thạo và làm khá nhiều nghề khác: phóng viên, lái xe cứu thương, thợ săn, võ sĩ quyền anh nghiệp dư. Danh sách nghề nghiệp của ông có lẽ là dài vô tận. Nói một cách khái quát nhất thì ông có 2 người bạn đồng hành kiên định: viết lách và đồng hồ đeo tay trong suốt cuộc đời đầy sắc màu của mình.

Quý khách hàng có thể xem thêm về chiếc đồng hồ chính hãng huyền thoại của Buzz Aldrin tại đây

Đồng hồ của Ernest Hemingway

Cho dù là thức dậy ở Paris hay quê hương Oak Park, Illinois, ông vẫn ngồi và viết ngay khi có ánh sáng mặt trời đầu tiên. Ông thích viết vào buổi sáng khi ở một mình với chiếc đồng hồ trên cổ tay mình. Sản phẩm đo thời gian đi theo Hemingway khắp nơi, từ châu Phi đến bờ biển Cuba. Ông rất thích những chiếc đồng hồ Rolex. Phong cách sống sôi động, táo bạo của ông đòi hỏi một chiếc đồng hồ mạnh mẽ, kiên định và đáng tin cậy. Hemingway được cho là sở hữu 3 mẫu sản phẩm của Rolex: chiếc Bubbleback từ những năm 1940 và 2 chiếc Oyster Perpetuals từ những năm 1950.

=>> Xem thêm về sản phẩm mới nhất của Longines tại Basel World 2018 tại đây

Ông cũng nhận được một chiếc đồng hồ Hamilton cổ điển vào sinh nhật lần thứ 53 của mình từ người bạn Ava Gardner. Cả 2 gặp nhau khi đang sống ở Tây Ban Nha và kết nối khi buồn phiền về những cuộc hôn nhân thất bạn.

Đồng hồ cũng có một vai trò quan trọng trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Hemingway. Đặc biệt trong cuốn ‘For Whom the Bell Tolls’ (chuông nguyện hồn ai), Hemingway đã sử dụng một chiếc đồng hồ phức tạp của nhân vật chính như một biểu tượng trong suốt câu chuyện.

Là một người rất quý trọng giá trị của thời gian, Hemingway chọn lọc rất kỹ những chiếc đồng hồ chính hãng mình đeo trên tay. Và cũng giống như cách sống, đồng hồ của Hemingway phục vụ như một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của thời gian.


Khắc Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu