icon zalo icon hotline

Chi tiết về độ chống nước của đồng hồ

Một chiếc đồng hồ được đánh giá là chống nước là có thể tiếp xúc với nước đến một mức độ được xác định trước. Hầy hết các chỉ số chống nước hiện nay đều được phân loại theo mức độ cho đến khi độ sâu ngâm là an toàn. Điều quan trọng bạn cần nhớ là xếp hạng chống nước dựa trên các điều kiện tối ưu trong phòng thí nghiệm. Trải nghiệm thực tế và sự lão hóa của các miếng đệm sẽ làm giải hiệu quả của các thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất đưa ra.

Khi nước thâm nhập vào bộ máy đồng hồ thì đó cũng là kịch bản tồi tệ nhất có thể xảy ra với chiếc đồng hồ. Do đó, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên cẩn thận cho đồng hồ tiếp xúc với nước. Đồng thời, bạn cũng nên kiểm tra độ chống nước của đồng hồ ít nhất 1 năm 1 lần.

Ứng dụng thực tế và chống nước

Khi một chiếc đồng hồ được thử nghiệm bởi nhà sản xuất, nó được thực hiện với điều kiện tối ưu. Tuy nhiên, thực tiễn hoạt động thực tế khác xa với những thí nghiệm. Dưới đây là một vài tình huống ví dụ:

  1. Nhiệt độ nước trong bồn nước nóng hoặc vòi sen sẽ ảnh hưởng đến hình dạng của các gioăng đồng hồ. Đặc biệt, nếu đồng hồ đang ở nơi có nhiệt độ cao ngay lập tức được đưa đến nơi có nhiệt độ thấp sẽ làm các miếng gioăng ảnh hường nghiêm trọng.
  2. Những thay đổi đột ngột và nhanh chóng của áp lực - chẳng hạn như lặn trong một hồ bơi, áp lực cánh tay xuống nước trong khi bơi sẽ làm căng các miếng đệm trong đồng hồ.
  3. Khi đồng hồ cũ đi, các bộ phận sẽ bị ăn mòn và không thể duy trì khả năng chống nước như ban đầu.

Thuật ngữ chống nước

Về khả năng chống nước của đồng hồ, nhiều người thường dùng từ 'Waterproof'. Tuy vậy, chúng tôi cho rằng từ này là không phù hợp. Theo ý kiến của tác giả bài viết, một chiếc đồng hồ không bao giờ có thể thực sự không thấm nước 100%. Các miếng đệm bị hư hỏng theo thời gian khiến điều này là không thể. Vì vậy, chúng tôi cho rằng từ Water Resistant để chỉ khả năng chống nước của đồng hồ là hợp lý nhất.

Xếp hạng đồng hồ chống nước

Mặc dù đồng hồ được đánh giá là chống nước là khi đạt đến độ chống nước từ 3 bar trở lên nhưng không có nghĩa là tất cả đồng hồ đều có thể chống nước ở các mức độ sâu khác nhau. Dưới đây là bảng chống nước của đồng hồ ứng với thông số kỹ thuật của nó.

Khuyến nghị

- Đồng hồ cần được kiểm tra độ chống nước mỗi năm 1 lần

- Không tắm hoặc bơi với đồng hồ trừ khi sản phẩm của bạn đạt đến độ chống nước là 10 bar (100 mét)

- Không sử dụng chức năng bấm giờ thể thao khi dưới nước

- Không để đồng hồ chịu sự thay đổi độ cao đột ngột

- Không để đồng hồ chịu sự thay đổi áp suất không khí đột ngột

- Không để đồng hồ tiếp xúc với các hóa chất ăn mòn

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu