icon zalo icon hotline

Chi tiết về độ chính xác của đồng hồ pin

Đồng hồ thạch anh là gì?

Về cơ bản, đồng hồ thạch anh là đồng hồ chạy bằng pin. Hiểu một cách đơn giản, dòng điện từ pin sẽ tác động lên tinh thể thạch anh và khiến nó dao động. Để rồi sau đó, sự rung động của tinh thể thạch anh tạo ra chuyển động của các bánh răng, khiến kim đồng hộ chạy.

Ưu điểm lớn nhất của đồng hồ pin là độ chính xác đạt đến gần như tuyệt đối và ấn tượng hơn nhiều so với đồng hồ cơ học. Cùng với đó, những sản phẩm chạy bằng pin này vẫn chạy mà không cần phải đeo trên tay hoặc lên dây cót. Đồng thời, đồng hồ thạch anh có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với đồng hồ cơ học – đặc biệt là khi so sánh với những chiếc đồng hồ sang trọng.

Độ chính xác của đồng hồ pin

Đồng hồ chạy pin hiện đại có độ chính xác tốt hơn đồng hồ đeo tay Automatic. Độ sai số của đồng hồ pin thường rơi vào khoảng +/- 1 giây/ngày. Điều này không giống với đồng hồ đeo tay cơ học, sản phẩm có độ chính xác phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trọng lực, dung sai và chất bôi trơn. Đồng hồ pin có ưu điểm cực lớn là giữ thời gian chính xác một cách ổn định và rất nhất quán. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khi tiếp xúc với những vật phẩm có từ trường cao như thiết bị MRI, thiết bị X - quang... thì nó có thể có sai số.

Chính điều này khiến hầu hết các đồng hồ thạch anh dễ dàng vượt qua yêu cầu COSC dành cho đồng hồ cơ. Vì vậy, COSC đã tạo ra bộ thử nghiệm và tiêu chuẩn riêng cho chuyển động của đồng hồ pin phải chính xác đến 0,02 giây mới đạt yêu cầu.

Vì chi phí thử nghiệm COSC là rất cao nên hầu hết các công ty sản xuất đồng hồ pin không chọn chứng nhận của họ. Điều này khiến giá sản phẩm có thể tăng cao và làm mất đi lợi thế của đồng hồ pin so với cơ.

Ưu điểm khác của đồng hồ thạch anh

- Giá thành rẻ hơn đồng hồ cơ

- Cơ chế hoạt động đơn giản hơn đồng hồ cơ

- Giá dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng ít tốn kém hơn đồng hồ cơ

Khuyến nghị của Donghochinhhang.com

- Kiểm tra độ chịu nước của đồng hồ mỗi năm 1 lần.

- Nên thay pin ngay khi đồng hồ có dấu hiệu hết pin

- Tìm đến nơi bảo hành đủ tiêu chuẩn của Hãng sản xuất để thay pin đồng hồ.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu