icon zalo icon hotline

Chăm sóc đồng hồ như thế nào là đúng cách

Đồng hồ cơ được thiết kế để tồn tại suốt đời và nếu được chăm sóc đúng cách, chúng có thể tồn tại cả trăm năm. Tuy vậy, trong quá trình sử dụng, chúng có thể bị hao mòn. Đó là lý do vì sao chúng ta nên bảo dưỡng đồng hồ cơ sau mỗi 3 - 5 năm sử dụng. Mặc dù đồng hồ cơ được thiết kế để chịu đựng những mài mòn thông thường những chúng vẫn có thể bị hỏng, đòi hỏi phải sửa chữa nếu bạn làm những hành động dưới đây.

Làm rơi

Một trong những cách phổ biến nhất để làm hỏng đồng hồ chính là làm rơi nó. Làm rơi từ độ cao càng lớn thì đồng hồ càng dễ hỏng hơn.Đặc biệt, nếu làm rơi vào những bề mặt cứng thì tỷ lệ đồng hồ hỏng càng lớn.

Để tránh làm rơi đồng hồ, hãy cẩn thận tháo nó ra khỏi cổ tay và để nơi an toàn mỗi khi không sử dụng. Nếu bạn có ý định đeo đồng hồ khi tiếp xúc với những nơi bề mặt cứng, hãy cân nhắc và thật sự cẩn thận.

Bảo quản không đúng cách

Bảo quản đồng hồ đúng cách có thể giữ sản phẩm tránh hư hỏng. Để sản phẩm ở nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp có thể gây ra những thiệt hại bạn không ngờ tới. Di chuyển quá nhanh từ nơi có nhiệt độ cao xuống nơi nhiệt độ thấp có thể khiến các bộ phận sản phẩm co lại. Điều này dẫn tới việc hơi nước di chuyển vào mặt số và gây ra thiệt hại. Nhiệt độ có thể làm khô các chất bôi trơn, tạo ra ma sát trên bánh răng.

Giữ đồng hồ trong môi trường nhiệt độ phòng, dần dần thay đổi trong các tình huống môi trường khắc nghiệt là lý tưởng. Nếu biết trước đồng hồ sẽ ở nơi có nhiệt độ cực cao, hãy chắc chắn rằng nó đã được bảo dưỡng đúng cách, kiểm tra các miếng đệm xem có được bịt kín không.

Cài đặt chức năng không đúng

Cài đặt các chức năng không chính xác trên sản phẩm có thể gây ra thiệt hại cho chuyển động và bánh răng. Đồng hồ có thể bị sai lệch thời gian và các bộ phận bị hỏng. Bạn không bao giờ nên cài lại đồng hồ trong khoảng thời gian từ 21h tối đến 3h đêm. Trong khoảng thời gian này, các bánh răng đang di chuyển để chuyển ngày trên mặt số. Ngoài ra, đặt không đúng một biến số nào trên đồng hồ cũng có thể gây ra thiệt hại cho sản phẩm.

Dùng chức năng bấm giờ thể thao dưới nước

Dùng chức năng bấm giờ thể thao dưới nước có thể khiến nước xâm nhập vào vỏ máy. Điều này khiến nước xâm nhập vào bên trong đồng hồ, gây ra rỉ sét. Mặt số cũng có thể bị hỏng và biến màu. Nếu biết nước đã vào đồng hồ, hãy mang sản phẩm đến các trung tâm sửa chữa được ủy quyền.

Để đồng hồ tiếp xúc với từ trường

Từ trường có thể vô tình là thủ phạm khiến đồng hồ của bạn bị hỏng. Chúng có thể khiến sản phẩm hoạt động thất thường, các dao động không chính xác khiến đồng hồ chạy không đúng.

Điều này khiến bạn nên để đồng hồ tránh xa các thiết bị điện tử như radio, loa, điện thoại di động, máy tính bảng... Chỉ có một số đồng hồ được thiết kế đặc biệt để tránh nơi có từ trường cao như Rolex Milgauss hay Omega Seamaster Aqua Terra.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu