icon zalo icon hotline

Cách sửa chữa, thay pin đồng hồ chuẩn xác nhất

Đồng hồ chạy bằng Pin là một trong những loại được sử dụng phổ biến nhất hiện nay nhờ vào sự đơn giản, tính tiện dụng và thiết kế đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau. Và cùng với sự gia tăng mức độ sử dụng, có một câu hỏi mà nhiều quan tâm về pin và cách sửa chữa đồng hồ: Các thay Pin đồng hồ như thế nào? Và có điều gì cần lưu ý khi tự thay Pin đồng hồ không?

Kiểm tra Pin

Tiết kiệm thời gian và công sức bằng việc đầu tiên là xác định Pin có vấn đề gì không? Bạn sử dụng một thử nghiệm Pin GemOro EconoTester, để có thể biết được tình trạng hiện tại của Pin. Điều này, giúp bạn xác định xem Pin đồng hồ của bạn đã cần thay thế chưa hay vẫn còn có thể sử dụng được.

Tham chiếu biểu đồ Pin đồng hồ

Không phải tất cả các nhà sản xuất sử dụng cùng một loại Pin và chưa chắc các loại Pin bạn cần tìm có sẵn trên thị trường. Chính vì thế, vấn đề này sẽ gặp khó khăn trong việc bạn xác định Pin để mua. Việc sử dụng các biểu đồ tham khảo Pin chéo này sẽ hướng dẫn bạn tìm kiếm và thay thế Pin đúng với thông số kỹ thuật bạn cần tìm.

Bút tiết kiệm Pin

Nếu đồng hồ đang hoạt động thì không nên sữa chữa. Nếu bạn thấy Pin đồng hồ vẫn còn hoạt động nhưng chạy chậm hoặc nhanh, thì bạn có thể sử dụng một cây bút tiết kiệm Pin, để kéo dài tuổi thọ thêm cho Pin. Bằng cách sử dụng bút tiết kiệm để tẩy lên viên Pin để ngăn chặn việc thoát tiếp xúc của các dòng điện.

Không nên sử dụng nhíp kim loại

Sử dụng nhíp và thao tác các ngón tay để tháo viên Pin ra khỏi đồng hồ hết sức cẩn thận. Bạn nên đeo bao tay để tránh trường hợp mồ hôi tay có thể gây ra việc ăn mòn cho các bộ phận bên trong của đồng hồ. Đặc biệt lưu ý, bạn không nên sử dụng nhíp kim loại vì nó có khả năng dẫn điện có thể làm tiêu hao năng lượng viên Pin và có khả năng gây hại cho bộ máy đồng hồ nếu bạn bất cẩn. Sử dụng nhíp nhựa không dẫn điện là cách tốt nhất để ngăn chặn điều đó xảy ra.

Tháo mặt sau đồng hồ

Sử dụng một con dao đơn giản và một ốc vít để mở nắp mặt sau đồng hồ ra, những dụng cụ này sẽ giúp bạn ngăn chặn được nguy cơ thiệt hại đối với đồng hồ. Hãy thật sự cẩn thận, tránh trường hợp trầy xước hoặc có thể làm hỏng vỏ đồng hồ.

Phụ tùng

Hãy giữ cẩn thận các phụ tùng mà bạn đã tháo ra trong quá trình thay Pin, đó là các chi tiết khá nhỏ có thể “bay” mất lúc nào không hay.

Máy ép đáy đồng hồ

Điều quan trọng là mặt sau đồng hồ của bạn phải được đóng lại một cách chính xác, để ngăn ngừa độ ẩm và bụi lọt vào bên trong. Một máy ép đáy đồng hồ, giúp bạn có thể đóng lại một cách nhanh chóng và an toàn. Điều quan trọng, khi sử dụng công cụ này là bạn là bạn phải đặt khuôn phù hợp với mặt kính đồng hồ, để tránh tình trạng làm hư hỏng và trầy xước.

Nếu đồng hồ bạn hết pin, hãy đến dịch vụ sửa chữa đồng hồ đảm bảo uy tín và chất lượng để thay pin cho đồng hồ của bạn tốt nhất.

-------------------------------------------------------------------------------

Hệ thống Showroom Donghochinhhang.com

Tầng 1, tháp B, TTTM Vincom Center Bà Triệu, 191 Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Tầng 3, TTTM Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Tầng 1, TTTM Aeon Mall Long Biên, 27 Cổ Linh - Long Biên - Hà Nội

Tầng 1, TTTM Vincom Plaza Lê Thánh Tông, số 1 Lê Thánh Tông - Ngô Quyền - Hải Phòng

Tầng 1, TTTM Vincom Plaza Imperia, số 1 đường Bạch Đằng, Thượng Lý - Hồng Bàng - Hải Phòng.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu