icon zalo icon hotline

Cách chỉnh đồng hồ của chuyên gia và 2 điều không bao giờ được làm với đồng hồ

Việc cài đặt thời gian trên đồng hồ cơ hay nói rộng ra là cách chỉnh đồng hồ cơ khá đơn giản nhưng nếu không cần thận bạn có thể làm hỏng bộ chuyển động của nó bằng những hành động tưởng như vô hại.

Có 2 quy tắc cơ bản bạn cần nhớ khi chỉnh đồng hồ cơ bao gồm:

- Chỉ quay các kim theo chiều kim đồng hồ.
- Không điều chỉnh lịch ngày trong thời gian từ 0h - 3h đêm.

Đồng hồ cơ là vật dụng đòi hỏi sự quan tâm thường xuyên của người dùng, chẳng hạn như chỉnh thời gian và lên dây cót. Đây là những hành động thể hiện sự tương tác trực tiếp với chuyển động bên trong sản phẩm. Nếu bạn đeo một chiếc đồng hồ Automatic, nó sẽ ít yêu cầu phải cài đặt thường xuyên hơn. Tuy nhiên, hầu hết các đồng hồ tự động đơn giản, có lịch ngày sẽ yêu cầu cần điều chỉnh định kỳ.

Muốn biết cách chỉnh đồng hồ chính xác, bạn cần tham khảo bài viết này

Những người mới theo dõi đồng hồ chắc chắn nên biết về các hướng dẫn quan trọng với sức khỏe sản phẩm bởi hầu hết những việc này khá đơn giản. Tuy nhiên, ngay cả những người đam mê đồng hồ lâu năm, tuân theo nguyên tắc cũng không biết lý do tại sao lại phải tuân theo chúng. Những nguyên tắc này thường áp dụng cho hầu hết các loại đồng hồ và bộ chuyển động phổ biến.

Không chỉnh đồng hồ ngược chiều kim đồng hồ

Cách chỉnh đồng hồ đúng cách sẽ diễn ra như sau:
Bước 1: Kéo núm vặn ra nấc thứ 2 để đặt thời gian.
Bước 2: Xoay kim đồng hồ theo chiều kim đồng hồ.
Bước 3: Đẩy núm vặn vào vị trí ban đầu

Nếu chỉnh đồng hồ ngược chiều kim đồng hồ thì hành động này không làm hỏng sản phẩm ngay. Thay vào đó, nó sẽ gây mài mòn quá mức trên hộp số. Nếu thực hiện việc này thường xuyên, sự hao mòn có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tổng thể của đồng hồ. Nếu lỡ tay chỉnh quá thời gian thì việc quay ngược lại vài phút không phải là vấn đề lớn. Tuy nhiên, không nên thường xuyên để quá tay như vậy mà tuyệt đối không nên cố tình chỉnh đồng hồ ngược chiều kim đồng hồ.

Không điều chỉnh lịch ngày trong thời gian từ 0h - 3h đêm

Cách chỉnh ngày trên đồng hồ đúng cách sẽ diễn ra như sau:

Bước 1: Để an toàn, bạn nên tạo thói quen chỉnh ngày đồng hồ khi kim giờ di chuyển đâu đó dọc theo nửa dưới của mặt đồng hồ.
Bước 2: Với đại đa số đồng hồ cơ có chức năng chỉnh ngày, hãy kéo núm vặn ra nấc đầu tiên.
Bước 3: Xoay nhẹ núm vặn.
Bước 4: Đẩy núm vặn trở lại vị trí ban đầu.

Khi thời gian đến gần nửa đêm, bạn có thể nhận thấy rằng ô chỉ ngày trên mặt sản phẩm dường như đang chuẩn bị cho sự thay đổi và đôi khi nó không hiển thị ngày rõ ràng cho đến khi ngày mới đã trôi qua 15 phút. Đó là trường hợp của nhiều đồng hồ, chẳng hạn như các bộ máy ETA 2824-2. Một số đồng hồ cao cấp hơn sẽ có ngay thay đổi lập tức vào lúc nửa đêm.

Theo các chuyên gia, một chiếc ghim nhô ra khỏi bánh răng sẽ đẩy đĩa ngày (phần hiển thị ngày) về phía trước sau mỗi 24h. Khi chốt tiếp xúc với đĩa, việc quanh nhanh đĩa ngày qua núm điều chỉnh có thể khiến nó bị kẹt hoặc trong trường hợp xấu nhất là làm cho bánh xe bị gãy. Nếu điều đó xảy ra, bạn không chỉ phải thay thế bánh xe mà còn phải tìm xem có mảnh vụn nào rơi vào bộ máy không. Đó là lý do bạn không nên chỉnh ngày trong thời gian từ 0h - 3h đêm khi đồng hồ chưa ổn định.

DHCH
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu