icon zalo icon hotline

Bạn nên biết những điều này khi thay pin đồng hồ

Với mỗi chiếc đồng hồ, sau một thời gian sử dụng, đồng hồ sẽ dần hết năng lượng dẫn đến tình trạng pin đồng hồ không chạy và bị hỏng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ thay pin và cũng có rất nhiều loại pin khác nhau. Vậy bạn nên thay pin ở đâu để đảm bảo tiêu chuẩn, thay pin chính hãng và được bảo hành. Hãy cùng Donghochinhhang.com tìm hiểu địa chỉ thay pin uy tín tại Hà Nội nhé.

Một số dấu hiệu cần thay pin đồng hồ

Khi chiếc đồng hồ của bạn không chạy được hay lâu ngày không dùng đến và bị chết, đã đến lúc bạn cần thay pin cho chiếc đồng hồ của mình.

Một số dấu hiệu cho biết chiếc đồng hồ của bạn sắp hết pin mà bạn cần lưu ý :
Phần lớn những chiếc đồng hồ sử dụng pin ( quartz) cao cấp đều có chức năng thông báo khi sắp hết pin  gọi là Battery Life Indicator/End of Life/End of Battery Life, End of Energy để nhắc nhở người dùng thay pin. 

Bên cạnh đó, một số ‘triệu chứng’ mà bạn dễ nhận biết đó là:

–  Kim giây nhảy cóc 2 hoặc 4 giây một lần: đây là dấu hiệu thường gặp khi đồng hồ hết pin, lúc này kim giây đồng hồ không di chuyển từng giây mà lại nhảy vị trí mỗi hai hoặc bốn giây một lần.Tùy từng dòng máy sẽ có số giây nhảy mỗi lần khác nhau.

– Các tính năng như lịch ngày, lịch thứ không hoạt động: do không đủ năng lượng để duy chì hoạt động nên khi gần hết pin, những tính năng này thường dừng lại để tiết kiệm năng lượng.

– Đồng hồ chạy chậm hơn một phút mỗi ngày: Tất cả đồng hồ pin đều có sai số không quá ±30 giây mỗi tháng, vậy nên nếu thấy đồng hồ chạy chậm hơn một phút mỗi ngày thì rất có thể là do sắp hết, khiến đồng hồ không đủ năng lượng để hoạt động chuẩn xác.

Có mấy loại pin đồng hồ ?

Chúng ta có thể phân loại pin đồng hồ như sau:

– Pin than là loại pin phổ biến nhất bởi dễ sản xuất, chi phí thấp và phù hợp với nhiều dòng đồng hồ. loại pin này có tuổi thọ trung bình khoảng 2 năm.

– Pin kiềm là loại pin chất lượng cao, có giá thành khá cao và chỉ sử dụng cho những dòng đồng hồ chuyên dụng và đồng hồ cao cấp của những thương hiệu nổi tiếng, và có tuổi thọ khoảng 5 năm hoặc có thể lâu hơn thế.

– Pin sạc là loại pin có khả năng tiếp nhận năng lượng từ bên ngoài như điện trường, vận động cơ, ánh sáng… chuyên dùng cho những dòng đồng hồ đặc biệt như Solar, Eco-drive, Kinetic, Smartwatch,…

Thay pin đồng hồ mất bao lâu và giá bao nhiêu?

Giá thay pin của mỗi chiếc đồng hồ sẽ phụ thuộc vào loại máy, chức năng và thương hiệu của đồng hồ. Thông thường giá sẽ khoảng từ 150 nghìn trở lên.
Thời gian thay pin trong khoảng từ 15-20 phút tùy thuộc vào mỗi loại đồng hồ khác nhau.

Địa chỉ thay pin đồng hồ uy tín tại Hà Nội

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng sửa chữa và thay pin đồng hồ khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên đến những cửa hàng đồng hồ chính hãng để đảm bảo cho chiếc đồng hồ của bạn được xử lí chính xác nhất.

Việc thay pin đồng hồ tại những cơ sở uy tín sẽ đảm bảo chất lượng pin cũng như quy trình tháo lắp an toàn cho chiếc đồng hồ của bạn. Và Donghochinhhang.com chính là sự lựa chọn tin cậy dành cho những tín đồ đồng hồ.

Đến với Donghochinhhang.com, bạn sẽ nhận được những dịch vụ sửa chữa tốt nhất và an toàn về chất lượng. Tại đây, chuyên thay cho bạn những dòng pin chuẩn chính hãng mang thương hiệu Thụy Sĩ, Nhật Bản với thời gian thay pin nhanh chóng và chế độ bảo hành dài lâu.

Hiện nay, Donghochinhhang.com có 3 cơ sở chính tại Hà Nội:

+ Tầng 1, Tháp B, Vincom Center Bà Triệu, 191 Bà Triệu, Hà Nội

+ Tầng 3, Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, Hà Nội

+ Tầng 1, Aeon Mall Long Biên, 27 Cổ Linh, Hà Nội.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu