icon zalo icon hotline

Các cách sử dụng giúp nâng cao tuổi thọ đồng hồ


Bạn có biết, dù bạn sở hữu đồng hồ cao cấp đến nhường nào mà không biết cách sử dụng đúng đắn thì có thể sẽ vô tình “bức tử” con cưng của mình. Tham khảo ngay 10 cách sử dụng đồng hồ dưới đây để nâng cao tuổi thọ của sản phẩm nhé!


Những điều không nên khi sử dụng đồng hồ

Có rất nhiều người thường tìm hiểu đồng hồ loại nào tốt, bộ máy khỏe, giá tiền hợp lý mà ít biết rằng dù bộ máy có khỏe đến mức độ nào, đồng hồ được trang bị các vật liệu cao cấp bao nhiêu mà sử dụng không đúng cách thì cũng làm giảm tuổi thọ của sản phẩm. Do đó, trong quá trình sử dụng, bạn nên tránh những điều như sau:

- Không nên sử dụng hoặc thậm chí là đặt đồng hồ ở gần các nơi có từ trường mạnh như: tủ lạnh, máy tính, loa, tivi, thiết bị điện tử, nam châm… Từ trường trong các thiết bị này có thể ảnh hưởng không nhỏ đến thành phần cơ khí bên trong của đồng hồ, đặc biệt là bộ máy - trái tim của sản phẩm. Từ đó, hoạt động của đồng hồ cũng bị ảnh hưởng.

- Không nên để đồng hồ ở những vị trí có nhiệt độ cao quá 60 độ C hoặc những nơi có nhiệt độ thấp hơn 0 độ C. Nhiệt độ sẽ làm ảnh hưởng đến các chức năng của đồng hồ. Nhất là những chiếc đồng hồ dây da, nhiệt độ cao có thể làm nóng chảy hoặc thay đổi, biến dạng dây.

- Với những bạn nữ thì cần chú ý, nếu bạn đã mua chiếc đồng hồ nữ bán chạy nhất rồi thì không nên sử dụng chung với các loại hóa chất, mỹ phẩm như kem dưỡng, nước hoa...nhé. Bởi các thành phần trong hóa mỹ phẩm sẽ làm hư hại vỏ, dây đồng hồ cũng như ron chống nước hay các chi tiết khác đấy.

- Không nên sử dụng đồng hồ chung với các đồ trang sức, vòng đeo tay vì chúng có thể làm xước đồng hồ. Nếu bạn vẫn muốn kết hợp thì nên chọn vòng tay bằng vải hoặc da mỏng để đảm bảo độ mềm mại, không hư hại đến đồng hồ.



- Không nên sử dụng đồng hồ khi tham gia các hoạt động thể thao cao như lướt sóng, leo núi...ngoại trừ những sản phẩm chuyên dụng phù hợp với các hoạt động này.

- Nếu đang đi bơi, tắm biển hay hoạt động dưới nước thì bạn không nên điều chỉnh các núm trên thân đồng hồ vì có thể sẽ làm nước chảy vào trong gây hư hại đến sản phẩm.

Các cách sử dụng đồng hồ 

Ngoài những điều không nên đã kể trên thì trong quá trình sử dụng bạn nên áp dụng các lưu ý dưới đây để nâng cao chất lượng sản phẩm:

- Sau khi đi tắm, bơi ở biển thì nên rửa lại ngay bằng nước sạch.

- Luôn kiểm tra, để ý xem nút chỉnh có kín không. Bởi trong quá trình sử dụng có thể các núm chỉnh bị mắc vào quần áo mà bị kéo ra ngoài. Núm chỉnh không kín có thể khiến máy bị nhiễm nước gây hư hỏng.

Dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng đồng hồ để loại bỏ bụi bẩn và muối động lại


 

- Với những ai sử dụng đồng hồ dây kim loại thì nên rửa bằng nước ấm với một ít xà phòng hàng tuần để loại bỏ muối và bụi bẩn lắng đọng. Sau đó, lau lại bằng khăn khô mềm, tránh lau với những vật dụng cứng có thể gây xước. Còn với đồng hồ dây da thì bạn nên dùng vải mềm hơi ẩm để lau nhẹ nhàng phần mặt và dây đồng hồ.

- Chị em phụ nữ đang sở hữu đồng hồ nữ bán chạy nhất thì nên tháo bỏ đồng hồ khỏi cổ tay trước khi xịt nước hoa hoặc dùng mỹ phẩm.

Cách bảo dưỡng và cất trữ đồng hồ

Ngoài những điều nên và không nên đã kể trên thì bạn cũng cần chú ý đến vấn đề bảo dưỡng và cất trữ sản phẩm nữa nhé.

Trước hết, bạn nên mang đồng hồ đến các trung tâm bảo hành để bảo dưỡng định kỳ từ 3-4 lần một năm. Đội ngũ kỹ thuật sẽ kiểm tra tình trạng máy hoạt động có tốt không và phát hiện như hư hỏng và sửa chữa sớm. Ngoài ra, ở các trung tâm cũng sẽ kiểm tra tình trạng pin, áp lực chịu nước của đồng hồ có còn tốt không để điều chỉnh và thay mới.

Lên dây cót hàng ngày là cách sử dụng đồng hồ cơ bản và cần thiết nhất. Nếu bạn đang sử dụng đồng hồ cơ tự động thì một ngày nên lắc tay ít nhất một lần để máy tự lên dây cót. Còn nếu là động hồ cơ không tự động thì nên lên dây cót một lần một ngày để đảm bảo đồng hồ duy trì hoạt động nhé. Cách lên dây cót của đồng hồ cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần vặn núm điều chỉnh khoảng 20-40 vòng theo chiều kim đồng hồ.


 

Cuối cùng, cất giữ đồng hồ nơi khô ráo, thoáng mát bởi bụi bẩn và độ ẩm chính là hai nguy cơ chính dẫn đến việc làm đồng hồ hư hỏng. Ngoài ra, không nên úp mặt đồng hồ xuống dưới để tránh trầy xước.

Hi vọng với những cách sử dụng đồng hồ trên bạn đã biết được mình nên và không nên làm gì để đảm bảo sản phẩm bền lâu và hoạt động tốt. Để tham khảo các loại đồng hồ chống nước, chống xước tốt, mời bạn đến trực tiếp showroom  hoặc xem online tại Đồng Hồ Chính Hãng nhé. Bật mí là có rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn đang chờ bạn khám phá đấy!



Trà Ly
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu