icon hotline

Hướng dẫn chi tiết chọn đồng hồ đeo tay hợp lý nhất (Phần 2)

Sử dụng đồng hồ đeo tay không phải là chuyện dễ dàng và không phải ai cũng biết những điều rất cơ bản dưới đây.

Chiều rộng dây đeo của đồng hồ đeo tay

 

Khi nói đến dây đeo đồng hồ, chiều dài không phải là vấn đề quá lớn. Nếu cho nhà sản xuất biết số đo cổ tay khi đặt hàng, bạn có thể điều chỉnh chiều dài đồng hồ đeo tay sao cho thực sự phù hợp. Tuy vậy, hãy cân nhắc điều rộng của dây đeo để tìm chiếc đồng hồ hoàn hảo.


Mặc dù là rất khó khăn nhưng ‘Real Men Real Style’ vẫn gợi ý rằng chiều rộng dây đeo lý tưởng là bằng ½ đường kính mặt số. Ví dụ, một chiếc đồng hồ đeo tay có đường kính khoảng 44mm thì chiều rộng dây đeo nên là 22 mm.

Xem thêm: Thay kính đồng hồ ở đâu tốt nhất Hà Nội

đồng hồ đeo tay

 

Nhưng nguyên tắc này không phải áp dụng được cho tất cả. Bạn cần lựa chọn giữa đồng hồ thể thao và một chiếc đồng hồ lịch lãm. Nói chung, với đồng hồ lịch lãm theo trang phục thì nguyên tắc phía trên là chuẩn xác (có thể xê dịch chút ít). Trong khi đó, dây đeo đồng hồ thể thao có thể rộng hơn 1 chút, đặc biệt là những dòng sản phẩm gần đây.

 

Các chi tiết khác cần xem xét của đồng hồ đeo tay

 

Độ dày của vỏ đồng hồ đeo tay thường tương thích với các bộ phận khác. Tuy vậy, một số sản phẩm lại có độ dày bất thường. Bạn nên xem xét độ dày sản phẩm theo đường kính đồng hồ. Ví dụ, một chiếc đồng hồ đường kính 38mm thì độ dày khoảng 6mm nhưng một chiếc đồng hồ đường kính 46 mm thì độ dày tốt nhất là khoảng 10 mm. Đây chỉ là những con số tương đối nhưng bạn nên xem xét độ dày đồng hồ cho phù hợp với cổ tay mình.

Khi chọn đồng hồ đeo tay, một cổ tay nhỏ thường không thích hợp với sản phẩm có kích thước quá lớn. Nhưng với đồng hồ thể thao hiện đại thì điều này không hoàn toàn đúng. Xu hướng thời trang hiện tại cho thấy một chiếc đồng hồ thể thao có kích thước lớn nhưng đeo trên cổ tay nhỏ vẫn có thể phù hợp, tùy thuộc vào sở thích người đeo.


Xem thêm: Đánh bóng đồng hồ ở đâu tốt tại Hà Nội

đồng hồ đeo tay

Khi tìm kiếm một chiếc đồng hồ phù hợp với bản thân, có khá nhiều cá yếu tố cần lưu ý. Tuy nhiên, bằng cách làm theo những hướng dẫn phía trên, đặc biệt chú ý đến kích thước cổ tay và đường kính san phẩm thì bạn có thể tìm ra một chiếc đồng hồ khá phù hợp và hoàn hảo. Hầu hết các thương hiệu sang trọng đều rất tinh tế trong thiết kế và sản xuất những chiếc đồng hồ phù hợp với công chúng. Tuy vậy, hãy thử cẩn thận trước khi mua hàng.

Quý khách hàng có thể theo dõi thêm về cách sử dụng đồng hồ đeo tay chuẩn xác tại Fanpage của Donghochinhhang.com.


Khắc Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu