icon zalo icon hotline

Hướng dẫn chi tiết chọn đồng hồ đeo tay hợp lý nhất (Phần 1)

Nhiều người mua đồng hồ nhưng chẳng biết cổ tay mình cỡ bao nhiêu, dây có vừa không hay chiều rộng dây sản phẩm… Hãy an tâm, đây là cảm giác và tình trạng chung. Nhưng dù thế nào thì hãy biết rằng, nếu muốn đeo đồng hồ đeo tay thật đẹp thì kích cỡ dây phải vừa và đủ để bản thân cảm thấy thoải mái. Còn nếu chọn đồng hồ sai kích thước, mọi thứ còn lại đều sai!

Xem thêm: Mua đồng hồ chính hãng ở đâu tốt?

Đo cổ tay khi chọn mua đồng hồ đeo tay

Bước đầy tiên, trước khi muốn chọn đồng hồ đeo tay thì điều quan trọng là bạn phải do cổ tay của mình đã. Điều này cho phép bạn biết được mình hợp với sản phẩm như thế nào, chiều dài, chiều rộng dây là bao nhiêu thì đẹp và để điều chính mọi thứ về khuôn mẫu nhất định.

Cách dễ và chính xác nhất để đo cổ tay chính là sắm cho riêng mình một chiếc thước đo của thợ may. Sau đó thì rất đơn giản, bạn chỉ cần cuốn thước quanh cổ tay của mình và xem chỉ số mang về là bao nhiêu. Hãy cẩn thận để thước đo không quá chặt cũng không quá lỏng.

 

đồng hồ đeo tay

 

Còn nếu đã cố gắng nhưng không tìm được thước đo của thợ may, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một cách đơn giản hơn nữa, đó là dùng giấy hoặc dây. Quấn một trong 2 thứ đó quanh cổ tay và đánh dấu điểm tiếp xúc của 2 đầu, sau đó dùng thước thẳng đo khoảng cách từ điểm đầu đến điểm đã đánh dấu.

Theo quy tắc chung, kích thước cổ tay khoảng 6-7 inch (khoảng 15-18 cm) là bạn ở phạm vi nhỏ đến trung bình, từ 7,5 – 8 inch (khoảng 18 – 20 cm)  là bạn ở phạm vi lớn. Còn nếu kích thước này vượt quá 20 cm thì có nghĩa bạn có cổ tay rất lớn.

Xem thêm: Tìm hiểu về bộ máy Quartz của đồng hồ

Đường kính đồng hồ đeo tay

Về mặt chọn đồng hồ đeo tay vừa cổ tay thì phần dễ nhất có lẽ là xem xét đường kính sản phẩm. Theo GQ, hầu hết đồng hồ nam giới hiện nay đều có đường kính khoảng 34 – 50mm. Trong khi đó, 90% nam giới có cho rằng kích thước đồng hồ lý tưởng của họ rơi vào khoảng 40 – 44 mm (theo cuộc thăm dò của A Blog to Watch). Vì vậy, đây là kích thước đàn ông nên sử dụng.

Đối với phụ nữ, hầu hết đồng hồ hiện nay có đường kính khoảng 36 mm trở xuống. Điều này có nghĩa đồng hồ cho nữ giới có xu hướng nhỏ hơn nam giới. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng bạn có thể thực hiện phép đo cổ tay và lựa chọn đồng hồ hoàn hảo với mình theo nguyên tắc sau:

 

đồng hồ đeo tay

 

Với phụ nữ: Đường kính đồng hồ nhỏ hơn 34 mm

Với nam giới:

+ Kích thước cổ tay dưới 6 inch (khoảng dưới 15 cm): Chọn đường kính đồng hồ khoảng 34 mm và 36 mm.

+ Kích thước cổ tay khoảng 6-7 inch (khoảng 15-18 cm): Chọn đường kính đồng hồ khoảng 38 mm, 40 mm và 42 mm.

+ Kích thước cổ tay từ 7,5 – 8inch (khoảng 18 – 20 cm): Chọn đường kính đồng hồ khoảng 44 mm và 46 mm.

+ Kích thước cổ tay lớn hơn 8 inch: Chọn đường kính đồng hồ khoảng 48 mm và 50 mm.

Quý khách hàng có thể tìm hiểu thêm về cách chọn đồng hồ đeo tay hợp lý nhất tại Fanpage của Donghochinhhang.com


Khắc Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu