icon hotline

Cách sử dụng đồng hồ Automatic

Thế kỷ 18 khi Abraham-Louis Perrelet phát minh ra đồng hồ Automatic đã tạo nên một cơn chấn trong làng đồng hồ thế giới. Với phát minh vĩ đại này, những người yêu thích đồng hồ đã có thêm một sự lựa chọn mới hoàn hảo. Vậy đồng hồ automatic là gì, cách sử dụng đồng hồ automatic như thế nào?

Những thông tin cần biết về đồng hồ automatic

Dong ho Automatic là loại máy đồng hồ lên dây cót nhờ chuyển động từ cánh tay người đeo. Dựa trên nguyên tắc lực hút của trái đất, một roto xoay và truyền năng lượng cho lò xo qua một cơ chế thích hợp.

Điều này đồng nghĩa với việc đồng hồ Automatic không cần nạp năng lượng bằng tay và không cần sử dụng pin như đồng hồ thạch anh mã vẫn có thể hoạt động được. Chính vì thế đây là một ưu điểm trong cách sử dụng đồng hồ automatic.

Phân loại đồng hồ automatic

Có hai loại đồng hồ Automatic phổ biến:

  • Handwinding (Lên dây cót bằng tay): Loại đồng hồ mà người sử dụng phải vặn núm điều chỉnh của đồng hồ để lên dây cót trong khoảng thời gian nhất định (thường tránh lên dây cót vào lúc 20h-3h).
  • Automatic (Tự động lên dây cót): Loại đồng hồ lên dây cót nhờ chuyển động của cánh tay người đeo. Các phiên bản đồng hồ Automatic thường có nhiều chân kính như 17 – 21 – 25.

Các lưu ý trong cách sử dụng đồng hồ automatic

Cách sử dụng đồng hồ nói chung, cách sử dụng đồng hồ automatic nói riêng cần có những lưu ý sau:

  • Không sử dụng đồng hồ khi đi bơi (trừ đồng hồ chuyên dụng để đi bơi), xông hơi, ăn lẩu vì nước – môi trường nhiệt độ cao sẽ làm đồng hồ bị hấp hơi nước.
  • Không để đồng hồ ở nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp (trên 50 độ C hoặc dưới 5 độ C).
  • Tránh va chạm mạnh với các vật dụng khác
  • Lên dây cót mỗi ngày cho đồng hồ. Trước khi lên dây cót hay sửa, lau bụi bẩn cho đồng hồ cần tháo đồng hồ khỏi cổ tay
  • Úp mặt đồng hồ xuống một lớp vải mịn khi không sử dụng để cót được giữ lâu hơn.
  • Không nên lên dây cót vào lúc 20h-3h ngày hôm sau. Thời gian thích hợp nhất ;à từ 9h sáng đến 12 giờ trưa.
  • Đối với dong ho automatic handwinding, khi vặn cót nếu thấy quá căng thì không nên vặn nữa để tránh không làm đứt dây cót hoặc rối dây tóc của bộ máy (thường sẽ khoảng 15-20 vòng)
Hiện nay, có nhiều mẫu đồng hồ automatic đang được người tiêu dùng ưa chuộng như: Longines, Tissot, Hamilton, Gucci, Edox, Movado... bạn có thể tham khảo tại website donghochinhhang.com. Tại đây có đa dạng mẫu mã đồng hồ cơ chính hãng bạn chắc chắn sẽ tìm được mẫu đồng hồ ưng ý cho mình.

Để sở hữu những mẫu đồng hồ automatic chất lượng, bạn chỉ cần liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp hệ thống showroom của Donghochinhhang.com để có được mức giá tốt nhất.

Tiến Khắc
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu