icon zalo icon hotline

MUA ĐỒNG HỒ CƠ GIÁ RẺ, NÊN HAY KHÔNG NÊN?

Mỗi chiếc đồng hồ cơ là một tác phẩm nghệ thuật với quy trình chế tác thủ công vô cùng tỉ mỉ,  chính vì vậy đồng hồ cơ thường có mức giá cao hơn rất nhiều đồng hồ thay pin. Tuy nhiên, cũng có không ít dòng sản phẩm đồng hồ cơ giá rẻ với mức giá dễ chịu cho bạn lựa chọn, bạn phân vân liệu đồng hồ cơ giá rẻ có đảm bảo chất lượng? Ưu nhược điểm so với một chiếc đồng hồ thay pin?

Đừng lo, mình cũng là một người yêu đồng hồ và từng phải cân đo đong đếm trong ngân sách hạn hẹp để thỏa mãn đam mê đồng hồ, ngoài ra mình cũng sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm chọn mua đồng hồ cơ chất lượng qua bài viết này, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Thế Nào Là Đồng Hồ Cơ Giá Rẻ

Trước tiên chúng ta cần hiểu đồng hồ cơ là loại đồng hồ sử dụng bộ máy cơ khí tự động được ghép từ rất nhiều chi tiết tinh xảo để hoạt động, hay có thể hiểu là đồng hồ cơ không cần sử dụng pin mà dựa theo năng lượng tự động hoặc số lần lên dây cót.

Về có bản chúng ta có thể chia đồng hồ cơ làm 2 loại:

Đồng hồ tự động lên dây cót (Automatic): Đồng hồ hoạt động dựa trên chuyển động của cánh tay, nghĩa là người dùng chỉ cần sử dụng một khoảng thời gian từ 8 tiếng/1 ngày, dây cót sẽ được lên tự động thông qua truyền năng lượng từ rotor và bánh răng.

Đồng hồ lên dây cót bằng tay (Handwinding): Đúng với tên gọi của nó, người dùng sẽ phải dùng tay vặn núm lên dây cót trong một khoảng thời gian quy định, tùy vào độ dài của cuộn dây cót mà đồng hồ có thể hoạt động được 36h, 72h,.. hoặc hơn.

Thông thường, một chiếc đồng hồ cơ chính hãng thường có giá rất cao bởi được cấu thành bởi nhiều chi tiết tinh xảo cùng với quy trình chế tác phức tạp, tuy vậy chúng ta vẫn có thể lựa chọn một số dòng đồng hồ cơ giá rẻ nhưng vẫn đáp ứng được chất lượng sử dụng và tính thẩm mỹ, thuộc các thương hiệu nổi tiếng từ các nước Thụy Sĩ, Hàn Quốc, Nhật Bản, ví dụ bạn có thể tham khảo mẫu đồng hồ cơ Citizen rất nổi tiếng từ Nhật Bản, với chỉ từ 5 - dưới 10 triệu một chiếc đồng hồ chất lượng tuyệt vời.

 

Đánh Giá Ưu Nhược Điểm Của Đồng Hồ Cơ

Ưu điểm: 

  1. Mỗi chiếc đồng hồ cơ đều là một tác phẩm nghệ thuật với sự kỳ công, tỷ mỉ, công sức và trí tuệ của mỗi nghệ nhân chế tác, tạo cho người đeo nó cảm giác thưởng thức khó có thể tìm thấy ở những kiểu đồng hồ khác
  2. Tiện lợi vì không cần phải thay pin, đối với những dòng đồng hồ chính hãng, đôi khi chúng ta không thể dễ dàng mua được pin thay thế ngay lập tức
  3. Chịu nước tốt, như đã nói ở trên mỗi chiếc đồng hồ cơ đều được lắp ráp thủ công tỉ mỉ với những chi tiết khớp với nhau tuyệt đối, nên hạn chế tối đa khả năng bị nước lọt vào
  4. Đối với một số dòng đồng hồ cơ cũ, sai số có thể là khá lớn, tuy nhiên mẫu đồng hồ cơ hiện đại đã khắc phục được nhược điểm này với sai số chỉ vài giây 1 ngày

Nhược điểm :

  1. Chất lượng tuyệt vời đi đôi với giá thành cao hơn so với các loại đồng hồ khác, ngay cả những dòng đồng hồ cơ chính hãng rẻ nhất cũng có giá từ 5 triệu trở lên mới đảm bảo các thông số kỹ thuật như tần số, độ sai số, thời gian trữ cót,...
  2. Nếu xảy ra hỏng hóc (mặc dù khá hiếm) thì sẽ hơi phiền phức trong việc sửa chữa vì đồng hồ cơ có cấu tạo phức tạp.
  3. Phải chỉnh giờ do có sai số, đối với đồng hồ lên dây người đeo còn phải tự tay vặn dây cót để đồng hồ hoạt động.
  4. Có thể xảy ra hiện tượng mất ổn định nếu ở gần môi trường từ tính.

 

Kinh Nghiệm Chọn Mua Đồng Hồ Cơ Giá Rẻ

Chọn mua đồng hồ chính hãng cũng cần rất cẩn thận với tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn ngập thị trường. Qua kinh nghiệm của bản thân cũng như tham khảo ý kiến của nhiều người bạn sành đồng hồ, mình xin bật mí cho các bạn 3 cách hiệu quả nhất để phân biệt hàng chính hãng.

  1. Mặt sau của đồng hồ

Những thông tin quan trọng thường được nhà sản xuất in trên mặt sau của chiếc đồng hồ cơ, chính vì thế, một trong những điều đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra phần này nhé.

Đồng hồ chính hãng thường được in đầy đủ những thông tin quan trọng như logo, xuất xứ, thương hiệu, độ chống nước,...Và các chi tiết được khắc sắc nét, tinh xảo, khác hẳn với đồng hồ nhái thường có phần thông tin khắc ẩu, không rõ ràng, đôi khi bị mờ.

  1. Khả năng chống nước

Những chiếc đồng hồ cơ giá rẻ chính hãng dù mức giá không quá cao nhưng vẫn luôn đảm bảo được độ chống nước tuyệt vời, nghĩa là khả năng ngăn nước lọt vào bên trong máy, vậy làm sao để biết chiếc đồng hồ ta định mua có độ chống nước như thế nào?

Như đã nói ở trên chúng ta hãy nhìn vào mặt sau của chiếc đồng hồ cơ với thông số chống nước được hiển thị là M hoặc ATM. Mỗi ATM tương đương với 10M.

  1. Chuyển động của đồng hồ 

Đồng hồ cơ được coi là một tác phẩm nghệ thuật không phải là hư danh, với bộ máy được lắp ghép tỉ mỉ, mỗi chiếc đồng hồ cơ chính hãng đều vận hành mượt mà và liền mạch ổn định.

Vậy nên nếu chiếc đồng hồ cơ bạn đang cầm trên tay chạy giật cục và khô cứng, đến mức nghe rõ từng tiếng tíc tắc khi chuyển động thì nhiều khả năng là bạn sắp mua phải đồng hồ giả rồi nhé!

 

Bonus Cách Đơn Giản Nhất Để Mua Đồng Hồ Cơ Giá Rẻ Chính Hãng

Nếu 3 cách trên vẫn làm bạn cảm thấy băn khoăn, vậy mình sẽ giới thiệu cho bạn cách cuối cùng đơn giản mà lại hiệu quả nhất nhé. Đó chính là chọn mua đồng hồ tại các địa chỉ phân phối đồng hồ chính hãng uy tín.

Bạn có thể tham khảo Donghochinhhang.com, một trong những địa chỉ nhập khẩu đồng hồ chính hãng uy tín nhất, với các showroom lớn trên toàn quốc. Tại đây mọi chiếc đồng hồ bạn mua đều được cung cấp đầy đủ giấy tờ nhập khẩu, chứng minh xuất sứ thương hiệu, bạn sẽ chẳng phải lo nghĩ gì về vấn đề mua phải hàng giả hàng nhái với 100% đồng hồ được nhập khẩu chính hãng. Ngoài ra bạn có thể tham khảo và đặt mua online trên trang web, hãy tới Donghochinhhang.com để chọn mua cho mình chiếc đồng hồ cơ giá rẻ ưng ý nhé!

 

- Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu