icon zalo icon hotline

Có nên mua đồng hồ cơ giá rẻ hay không


Đồng hồ cơ có giá thành thường cao hơn so với đồng hồ pin. Do đó, một số người còn khá e ngại không biết có nên mua đồng hồ cơ giá rẻ không. Giá rẻ có đồng nghĩa với việc chất lượng kém? Cùng so sánh với đồng hồ pin để tìm câu trả lời nhé!


Thế nào là đồng hồ cơ, đồng hồ pin?

Đồng hồ pin là loại đồng hồ có năng lượng được tích trữ trong một viên pin. Bộ máy sẽ lấy năng lượng từ đây để chạy. Khi nào hết năng lượng thì người dùng cần thay pin mới để tiếp tục sử dụng. Trung bình từ 2-3 năm bạn phải thay pin một lần.

Viên pin chính là năng lượng hoạt động của đồng hồ pin

Đồng hồ chạy bằng cơ thì không sử dụng pin mà năng lượng được tạo nên từ việc lên dây cót. Bộ máy của đồng hồ chạy bằng cơ được tạo thành từ các bộ phận nhỏ đến siêu nhỏ như bánh răng, ốc vít, dây tóc...Việc lên dây cót sẽ khiến các bánh răng hoạt động và tạo năng lượng cho đồng hồ hoạt động. Có hai loại đồng hồ chạy bằng cơ, đó là: đồng hồ lên dây cót bằng tay và đồng hồ tự động lên dây cót.

Đồng hồ chạy bằng cơ có bộ máy được tạo nên từ hàng nghìn chi tiết

Như vậy, điểm khác nhau cơ bản giữa hai loại đồng hồ này là một loại chạy bằng pin, 2-3 năm thay pin một lần. Còn một loại không chạy bằng pin, không phải thay thế pin suốt đời.

Các ưu nhược điểm của đồng hồ cơ và đồng hồ pin

Uu nhược điểm của đồng hồ cơ

Dù là một chiếc đồng hồ cơ giá rẻ hay cao cấp thì cấu tạo cơ bản vẫn phải giống nhau. Do đó, để biết có nên mua đồng hồ cơ giá rẻ hay không chúng ta cùng tìm hiểu về những ưu điểm cũng như nhược điểm của loại đồng hồ này.

Ưu điểm đầu tiên là sự tiện lợi, bạn sẽ không phải thay pin mà máy vẫn chạy bền bỉ suốt đời. Điều đó đồng nghĩa với việc mỗi ngày bạn chỉ cần vặn núm điều chỉnh lên dây cót hoặc đeo đồng hồ để tạo chuyển động, tạo năng lượng cho bộ máy hoạt động là xong. Với việc không dùng pin, không thải pin cũ nên đồng hồ chạy bằng cơ rất thân thiện với môi trường.

Một ưu điểm nữa phải kể đến là sự tinh xảo trong chế tác và thiết kế độc đáo. Một chiếc đồng hồ chạy bằng cơ dù giá đắt hay rẻ cũng có thể được tạo nên từ hàng trăm, thậm chí hàng nghìn linh kiện bên trong. Để hoàn thiện một sản phẩm, người thợ có khi phải sử dụng đến kính lúp để lắp ráp các chi tiết siêu nhỏ. Một số dòng đồng hồ pin được thiết kế lộ máy trên mặt số, người dùng có thể quan sát thấy một phần nào đó của bộ máy đang hoạt động nên cực kỳ thú vị.

Đồng hồ chạy bằng cơ lộ máy là một thiết kế độc lạ và ấn tượng


Chính vì cần đến sự tỉ mỉ, chau chuốt như vậy nên đồng hồ cơ có giá thành cao hơn so với đồng hồ pin. 

Ưu nhược điểm của đồng hồ pin

Ưu điểm lớn nhất của đồng hồ pin là có khả năng chính xác cao hơn so với đồng hồ chạy bằng cơ. Thiết kế của đồng hồ pin cũng nhẹ, mỏng và dễ dùng hơn. Đặc biệt là nó khắc phục được nhược điểm giá thành cao.

Thay pin đồng hồ

Nhược điểm của đồng hồ pin có lẽ đến từ việc phải thay pin sau một thời gian sử dụng khiến khá nhiều bất tiện. Hơn nữa, về thiết kế của đồng hồ pin có phần nhàm chán, lối mòn hơn so với đồng hồ chạy bằng cơ. 

 Có nên mua đồng hồ cơ giá rẻ không?

Với những ưu nhược điểm trên chắc hẳn nhiều bạn đã cảm thấy khá hứng thú với đồng hồ chạy bằng cơ. Tuy nhiên, bạn đang băn khoăn không biết có nên mua đồng hồ chạy bằng cơ giá rẻ không, chất lượng có đảm bảo không? Thực tế, đồng hồ chạy bằng cơ giá rẻ vẫn được đảm bảo bộ máy tinh xảo và chất lượng vượt trội. Sở dĩ giá thành thấp là do sản phẩm được làm từ những vật liệu ít cao cấp hơn mà thôi. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm sở hữu nhé.

Đồng hồ cơ Nhật Bản có giá rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt

Hiện đồng hồ chạy bằng cơ của Nhật Bản có giá từ 2.500.000 VNĐ. Còn đối với đồng hồ cơ Thụy Sĩ thì có giá cao hơn, từ 10.000.000 VNĐ. Đây là khoảng giá khá hợp lý và phù hợp với tài chính của rất nhiều người dùng. Hi vọng với câu trả lời cho việc nên mua đồng hồ cơ giá rẻ không ở trên đã khiến bạn hài lòng và an tâm lựa chọn hơn!

Trà Ly
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu