icon zalo icon hotline

Cách phân biệt đồng hồ nữ Nhật Bản chính hãng Citizen


Đồng hồ Citizen là thương hiệu trứ danh tại Nhật Bản đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Cũng vì vậy mà nhiều đơn vị kém uy tín đã trục lợi bằng việc bán các sản phẩm kém chất lượng. Nếu bạn đang tìm mua đồng hồ nữ Nhật Bản chính hãng Citizen thì hãy tham khảo các cách phân biệt với hàng fake dưới đây!


 Kiểm tra qua các chi tiết trên đồng hồ

 Kiểm tra mặt đồng hồ

Một chiếc đồng hồ nữ Citizen chính hãng sẽ có mặt kính trong suốt, sáng rõ, không bị mờ hay vẩn đục ở bên ngoài lẫn bên trong. Kính được dùng thấp nhất cũng là loại kính cứng hoặc không sẽ là kính sapphire để tăng khả năng chống xước và chống va đập cho sản phẩm. Nhìn từ ngoài vào mặt đồng hồ, các chi tiết được thiết kế và đặt ở những vị trí hài hòa với nhau. Dựa vào những điều này bạn có thể phân biệt với hàng fake bằng cách đọc thông số dữ liệu đi kèm. Mặt kính sapphire thì chỉ kim cương mới có thể làm xước được nên nếu một chiếc đồng hồ giả sẽ không có được điều này.

Mặt đồng hồ Citizen chính hãng luôn sáng rõ, chi tiết sắp xếp hài hòa


 Kiểm tra dây đeo

Đồng hồ nữ của Citizen được làm từ hai chất liệu là dây da và dây kim loại. Với đồng hồ nữ Citizen dây da chính hãng thì ban đầu dây sẽ hơi cứng vì chưa có ai sử dụng. Qua thời gian dây da sẽ mềm mại hơn. Nếu là đồng hồ fake thì dây da sẽ khá mềm, không ôm tay và cũng không sáng bóng được như hàng chính hãng. Dây da của đồng hồ chính hãng cũng không quá dày và quá mỏng, đeo lâu cũng không bị in hằn trên cổ tay.

Dây đồng hồ Citizen chính hãng rất chắc chắn, bền và độ dày vừa phải 

Còn nếu là đồng hồ dây kim loại thì các mắt dây được làm đều nhau và rất mịn, cực kỳ chắc chắn, không gây xước tay. Khi mua bạn nên lắc qua lắc lại để xem dây có chắc chắn không. Hoặc bạn gập hai đầu dây lại với nhau xem có bằng nhau không, nếu không thì chắc chắn là hàng giả.

 Kiểm tra qua số seri

Tất cả các số seri của đồng hồ Citizen chính hãng đều được in laze chứ không chạm khắc, đúc hay in nổi. Do đó, nếu bạn thấy một chiếc đồng hồ nữ Citizen mà có khi sờ tay vào phần seri có cảm giác cấn cấn tay nghĩa là sản phẩm đó là hàng fake.

Seri in trên đồng hồ Citizen chính hãng luôn rõ nét và chuyên nghiệp


Một cách phân biệt nữa qua số seri là gõ số seri lên website chính thức của Citizen để biết chắc chắn chiến đồng hồ đó có phải chính hãng hay không. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng làm cách này vì Citizen chỉ cập nhật seri của các sản phẩm đặc trưng lên website chính thức chứ không phải là tất cả.

 Kiểm tra qua chất liệu đồng hồ

Một mẹo nữa khá hữu ích để phân biệt đồng hồ nữ Nhật Bản chính hãng Citizen hay không là thông qua chất liệu. Hãng Citizen thường sử dụng các vật liệu chắc chắn và cao cấp như vỏ thép không gỉ 316L, Titanium hay kính sapphire… Do đó, nếu một chiếc đồng hồ nữ là fake thì chắc chắn sẽ rất lỏng lẻo, cảm giác dễ hỏng và rẻ tiền.

Chữ Titanium luôn được in ở góc 6h trên đồng hồ Citizen có vật liệu bằng Titanium 

Đặc biệt, với các dòng sản phẩm sử dụng chất liệu Titanium thì thường rất nhẹ, chữ Titanium sẽ được in ở góc 6h của đồng hồ. Nếu đồng hồ fake sẽ không có những điều này.

 Kiểm tra qua logo

Logo chính là biểu tượng nhanh nhất để nhận diện của các thương hiệu. Với Citizen, logo thương hiệu thường được in chuyên nghiệp ở mặt của đồng hồ, phông chữ, kích cỡ và khoảng cách giữa các chữ đều thống nhất. Ở một số dòng sản phẩm, logo được in ở dây đeo, mặt dưới hay mặt trong của đồng hồ. Dù là ở đâu thì logo luôn rõ nét và dễ nhận diện. Còn ở đồng hồ fake thì logo được in nhòe, mờ, độ đậm nhạt giữa các chữ khác nhau, thậm chí kích cỡ và khoảng cách giữa các chữ cũng không đồng nhất.

Kiểm tra qua phụ kiện và vỏ hộp

Thông qua phụ kiện đi kèm và vỏ hộp chúng ta cũng có thể phần nào biết được đồng hồ nữ Nhật Bản chính hãng Citizen hay là hàng fake. Trước tiên, đồng hồ Citizen chính hãng sẽ có hộp đựng bằng nhựa cứng cao cấp và thiết kế phù hợp với kiểu dáng, mẫu mã của từng loại đồng hồ. Đa số hộp đựng có màu đen và trắng, sáng bóng, nhìn thấy vẻ chuyên nghiệp. Bên trong hộp có sách hướng dẫn sử dụng, thông số và sổ bảo hành. Sách và sổ này được bọc trong túi nilon cẩn thận. Đặc biệt, Citizen chỉ có sổ bảo hành chứ không hề có thẻ hay giấy bảo hành như các thương hiệu khác. 

Vỏ hộp đồng hồ Citizen chính hãng chắc chắn và cứng cáp 


Bạn nên kiểm tra thêm xem những thông số trong sổ bảo hành với trên đồng hồ có trùng khớp nhau không. Sổ này phải còn nguyên vẹn, chưa bị bóc ra thì mới có giá trị.

Kiểm tra qua giá bán

Có thể nói, đồng hồ Citizen có giá thành khá phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều người dùng. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà nhiều đối tượng đã lợi dụng điều này để bán hàng giá rẻ, kém chất lượng. Đặc biệt là chiêu trò quảng cáo giảm giá tới 60%-70%, bán hàng phi lợi nhuận, xả lỗ, xả kho… Những lời quảng cáo có cánh này chắc chắn đến từ những nơi bán đồng hồ Citizen Fake. Bởi cho dù hãng có thực hiện chương trình giảm giá thì cũng không rẻ đến mức không tương xứng với công sức tỉ mẩn của những người thợ đồng hồ Citizen đã bỏ ra. 

Khoảng giá của đồng hồ nữ Citizen cũng khá rộng, tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm. Ví dụ, dòng Citizen Quartz có giá từ 2-4 triệu đồng, dòng Citizen Eco-Drive có giá từ 4-21 triệu đồng, dòng Citizen cơ Automatic có giá từ 4-10 triệu đồng hay dòng Citizen chất liệu Titanium có giá trên 10 triệu đồng. Đây là mức giá của những chiếc đồng hồ nữ chính hãng của Citizen. Nếu bạn thấy những sản phẩm cùng loại có giá chênh lệch nhiều so với các khoảng giá này cần cân nhắc và kiểm tra lại.

Kiểm tra qua đơn vị bán hàng

Chúng ta đã có rất nhiều cách để phân biệt đồng hồ nữ Citizen chính hãng và fake như đã nói ở trên nhưng thực tế không phải ai cũng có kinh nghiệm để kiểm tra. Do đó, việc lựa chọn địa chỉ bán hàng có uy tín hay không quyết định không nhỏ đến việc bạn sở hữu sản phẩm Real hay là Fake.

Để nhận biết địa chỉ bán đồng hồ Citizen chính hiệu bạn có thể dựa vào một số yếu tố như: địa chỉ đó có giấy ủy quyền từ thương hiệu đồng hồ hay không; vị trí bán phải rõ ràng, thuận lợi, không ở trong hẻm ngõ nhỏ; đồng hồ phải được bày biện ngay ngắn, thương hiệu nào ra thương hiệu đó; có hình ảnh và bản hiệu của thương hiệu mình…

Gian hàng của Donghochinhhang.com tại Trung tâm thương mại Vincom

Donghochinhhang.com là một trong những địa chỉ bán đồng hồ nữ Citizen nói riêng và các thương hiệu đồng hồ nói chung uy tín nhất Hà Nội. Tất cả các sản phẩm đều được nhập khẩu trực tiếp từ hãng với đầy đủ giấy tờ hợp lý, hợp lệ. Bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu đồng hồ như đồng hồ nữ Citizen dây da, dây kim loại, màu sắc đa dạng. Đặc biệt là chế độ bảo hành dài lâu và giảm giá hấp dẫn khi mua online…Nếu mua hàng trực tiếp, bạn có thể tới địa chỉ của 5 gian hàng như sau:

- Tầng 1, Tháp B, TTTM Vincom Center, 191 Bà Triệu, Q. Hai Bà Trưng, HN

- Tầng 3, TTTM Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, Q. Hoàn Kiếm, HN

- Tầng 1, TTTM Aeon Mall Long Biên, 27 Cổ Linh, Q.Long Biên, HN

- Tầng 1, TTTM Vincom Plaza, 01 Lê Thánh Tông, Ngô Quyền, Tp. Hải Phòng

- Tầng 1, TTTM Vincom Imperia, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng.


Hi vọng với những thông tin trên đã giúp bạn nhận biết được đồng hồ nữ Nhật Bản chính hãng Citizen và đồng hồ giả. Hãy cùng lựa chọn được những chiếc đồng hồ nữ Citizen ưng ý và tốt nhất với Donghochinhhang.com nhé!



Trà Ly
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu