icon zalo icon hotline

Nên mua đồng hồ nữ dây kim loại hay dây da?

Đồng hồ nữ dây kim loại hay dây da đều là những sản phẩm được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu phải lựa chọn một trong hai loại đồng hồ này thì bạn bạn nên chọn loại nào? Tìm hiểu bài so sánh dưới đây để quyết định dễ dàng hơn nhé!

So sánh về cấu tạo

Đồng hồ dây kim loại được cấu tạo từ những vật liệu kim loại như thép không gỉ, vàng, hợp kim titanium, aluminium, bọc vàng 18K hay vàng nguyên khối 18K... Đây là những vật liệu có độ cứng cao, độ bền tốt và rất thẩm mỹ.

Trên thân dây là những mấu kim loại có kích thước khác nhau tùy vào từng mẫu mã, thiết kế. Đồng hồ dây kim loại điều chỉnh độ dài bằng cách tháo hoặc thêm bớt mắt xích sao cho vừa tay với người dùng.

Dây kim loại của đồng hồ có cấu tạo từ những mắt xích

>> Top 3 BST đồng hồ nữ Longines hứa hẹn làm nên xu hướng 2021. Bạn đã biết chưa?

Còn đồng hồ dây da có cấu tạo từ da tổng hợp, da tự nhiên hay da động vật như da bò, da cá sấu, da đà điểu… Trên thân dây da là những lỗ được đục sẵn giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh sao cho phù hợp với cổ tay mình. Điều này tiện lợi hơn so với đồng hồ dây kim loại. 

Đồng hồ nữ dây da được cấu tạo nguyên thể, từ tự nhiên hay da tổng hợp


So sánh về độ bền

Độ bền là tiêu chí rõ rệt nhất để so sánh đồng hồ nữ dây kim loại và dây da. Đối với đồng hồ dây kim loại, vì được làm từ những vật liệu chắc chắn, cứng cáp như đã nêu trên nên nó có độ bền rất cao. Ngoài ra, công nghệ chế tác đồng hồ ngày càng phát triển, dây đồng hồ ngoài vật liệu chính còn được mạ vàng PVD, bọc vàng nguyên khối... để tăng thêm tính thẩm mỹ và sự bền bỉ.

Đồng hồ nữ Longines

Đồng hồ dây kim loại có khả năng chịu được va đập tốt, ít bị oxi hóa, xỉn màu hay bị đứt gãy theo thời gian. Tuy nhiên, nhược điểm của chúng là khi bị xước dễ phát hiện, vì làm bằng kim loại nên cũng nên trọng lượng nặng hơn dây da.

Đồng hồ nữ Tissot

Đồng hồ dây da được cấu tạo từ những chất hữu cơ nên dễ bị ảnh hưởng từ tác động của môi trường. Do đó, dây da dễ bị phai màu, nứt, đứt hoặc hư hỏng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gặp hiện tượng dây bị bong tróc, có mùi hôi, đặc biệt là khi tiếp xúc với nước, ẩm mốc. Có thể nói, so sánh về độ bền thì đồng hồ dây kim loại ưu điểm hơn hẳn.

>> Những lý do bạn nên có ít nhất một chiếc đồng hồ nữ đính đá. Tìm hiểu ngay!

So sánh về phong cách

Những chiếc đồng hồ nữ dây kim loại mang phong cách sang trọng, đẳng cấp, đặc biệt là khi chúng được mạ vàng, bọc vàng, làm từ vàng hồng...Ngoài ra, bạn có thể tìm được những chiếc đồng hồ dây kim loại phong cách trẻ trung và thời trang.

Chất thời trang rõ nét với đồng hồ với dây kim loại

Đối với đồng hồ dây da, phong cách đặc trưng chính là lịch thiệp và trang nhã. Nó phù hợp với những người làm việc văn phòng, doanh nhân, ăn nhập với quần tây, áo sơ mi và giày lười.

Đồng hồ dây da trông sẽ lịch lãm hơn và đặc biệt đeo vào mùa đông sẽ ấm hơn


So sánh về cách vệ sinh, bảo quản

Có thể nói, đồng hồ dây da khó vệ sinh và bảo quản hơn so với đồng hồ dây kim loại. Bạn có thể vệ sinh đồng hồ dây kim loại với nước dễ dàng nhưng với đồng hồ dây da là điều cấm kỵ.

Lưu ý khi sử dụng đồng hồ dây da

_ Hạn chế để dây da tiếp xúc với nước vì điều này sẽ khiến dây da lão hóa nhanh, dẫn tới dây bị cứng, gẫy và hỏng

_ Nếu không may dây da bị ngấm nước, bạn cần để dây da ở nơi khô thoáng, gió sẽ làm dây da khô tự nhiên. Không được dùng máy sấy hoặc hong khô ở những nơi có nhiệt độ cao vì sẽ làm dây da cứng lại và dễ gãy hỏng

_ Cách vệ sinh dây da: Bạn chuẩn bị 2 tấm vải mềm, 1 ít giấm, 1 ít dầu oliu. Đầu tiên bạn dùng khăn mềm lau nhẹ ở 2 phần mặt dây da, sau đó ngâm tấm vải vào nước giấm rồi vắt sạch, lau tấm vải đó vào 2 mặt dây da, cuối cùng dùng tấm vải còn lại ngâm vào nước có dầu oliu vắt sạch và lau lần nữa cho hết bụi bẩn. Cuối cùng chúng ta để dây đồng hồ để nơi khô tháng để cho dây tự khô.


Còn đối với đồng hồ dây kim loại bạn có thể sử dụng ở nhiều môi trường khác nhau, không lo gỉ sét, ẩm mốc hay mùi khó chịu. Còn đồng hồ dây da “khó tính” hơn, bạn không nên sử dụng ở môi trường ẩm cũng như nên tránh ánh sáng trực tiếp của mặt trời.

Bạn cũng có thể tạo thành 2 phiên bản khác nhau khi thay đổi dây cho đồng hồ

Đồng hồ nữ dây kim loại hay dây da đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Quan trọng hơn là bạn thích phong cách nào, đặc điểm nào của hai loại đồng hồ trên. Và một điều nữa, “của bền tại người”, nếu bạn có cách sử dụng, vệ sinh, bảo quản tốt thì sản phẩm chắc chắn sẽ luôn bền bỉ!

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu