icon zalo icon hotline

Cách chỉnh đồng hồ G-Shock bị lệch kim - đọc xong chỉnh được luôn

Làm thế nào để chỉnh kim đồng hồ G-Shock đồng bộ với giờ điện tử? Sau đây sẽ là hướng dẫn cách chỉnh đồng hồ G-Shock bị lệch kim chi tiết nhất, giúp bạn có thể tự chỉnh ngay tức thời.

1. Đồng hồ G-Shock là gì?

Đồng hồ G-Shock được sinh ra từ giấc mơ “muốn tạo ra một chiếc đồng hồ không bao giờ phá vỡ” của Kỹ sư Kikuo Ibe. G-Shock là mô hình đồng hồ bền nhất thế giới, có khả năng chịu va đập, chống sốc bền bỉ. Đứa con tinh thần này của Casio ngay từ khi ra đời đã tạo tiếng vang lớn không chỉ cho thương hiệu Casio mà cho cả ngành đồng hồ nói chung. Nó đặc biệt được các vận động viên, người yêu thích thể thao ưa chuộng bởi thiết kế mạnh mẽ, cá tính.

Ngoài điểm nổi bật về thiết kế, đồng hồ G-Shock còn có một số tính năng nổi bật như đồng bộ hóa đồng hồ nguyên tử, đo độ cao, cảm biến 3 triple 10, đặc biệt là khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth. G-Shock có thể hiển thị theo 2 định dạng giờ giờ 12 hoặc giờ 24. Bạn cũng có thể đếm ngược từ đồng hồ G-Shock và theo dõi tuổi thọ pin. Một số phiên bản G-Shock Solar hoạt động dựa trên năng lượng điện và nhiệt, sạc pin qua tấm pin mặt trời được đặt trên mặt đồng hồ.

2. Tại sao đồng hồ  G-Shock được yêu thích

Ngoài các tính năng đặc biệt kể đến ở trên thì dòng đồng hồ này còn có một số điểm nổi bật khiến nó rất được ưa chuộng đó là:

Độ bền

G-Shock là tổng hòa của những chất liệu có độ bền cao trong ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ như: dây, vỏ làm từ cao su cứng siêu bền hoặc từ nhựa cứng, kính làm từ kính cứng với khả năng chống trầy xước tốt. Điều này giúp cho G-Shock có khả năng chịu va đập, chống sốc tốt, như đúng tên gọi của nó.

Độ chống nước

Các chuyên gia trong giới đồng hồ khẳng định đồng hồ G-Shock chính hãng là dòng đồng hồ có độ chống nước cực tốt. G-Shock được xây dựng dựa trên khái niệm phát triển 10 Triple đó là Pin tuổi thọ 10 năm, áp lực nước 10 Bar và khả năng chịu áp lực khi rơi từ độ cao 10m

Thiết kế cá tính

G-Shock là dòng đồng hồ thể thao nên thiết kế của nó thể hiện rõ chất cá tính, mạnh mẽ. Mặt đồng hồ to, đa dạng mẫu mã, màu sắc trẻ trung v..v Vì thế nên nó rất "được lòng" giới trẻ hoặc những người đam mê thể thao.

3. Cách chỉnh đồng hồ G-Shock bị lệch kim

Cũng như các dòng đồng hồ khác,trong quá trình sử dụng đồng hồ G-Shock, bạn có thể sẽ gặp tình trạng đồng hồ bị lệch kim. Khi đó bạn cần làm theo hướng dẫn về cách chỉnh đồng hồ G-Shock như sau:

Để thời gian của đồng hồ kim giống đồng hồ số, bạn cần vào chế độ H-SET và đưa các kim về đúng vị trí 12h

Tiếp đó, hãy lưu ý vị trí các nút như ảnh sau để việc chỉnh kim đồng hồ dễ dàng hơn

Bước 1: Ấn và Giữ nút ở vị trí A trong khoảng 4 - 5 giây hoặc cho đến khi thấy một trong những ký hiệu sau: SEC 00, H.SET hoặc H – S.

Bước 2: Bấm nút C để hiệu chỉnh. Kim nào di chuyển thì tức là nó đã sẵn sàng để hiệu chỉnh

Bước 3: Ấn nút vị trí B hoặc D để di chuyển kim cần hiệu chỉnh đến vị trí 12h. Nếu như đồng hồ có núm xoay, bạn có thể xoay nó để chỉnh vị trí kim (núm xoay được thay cho nút B và D). Lưu ý, kim giờ và kim phút được đồng bộ với nhau, chỉnh kim giờ thì kim phút sẽ chạy theo.

Lặp lại bước 2 và 3 để điều chỉnh tất cả các kim về vị trí 12h

Bước 4: Ấn nút A để lưu và thoát chế độ H-Set. Khi đó thời gian đồng hồ kim và đồng hồ số sẽ giống nhau.

* H-Set là viết tắt của Hand Setting - chế độ cài đặt kim

4. Một số lưu ý quan trọng khi thấy hiện tượng đồng hồ số và đồng hồ kim của G-Shock không trùng khớp với nhau:

- Nếu đã thực hiện theo cách chỉnh trên mà giờ của đồng hồ kim và đồng hồ số vẫn không khớp nhau, có thể đồng hồ đã bị lỗi nặng hơn. Trường hợp này bạn nên mang đồng hồ đến trung tâm bảo hành Casio hoặc các trung tâm sửa chữa đồng hồ uy tín để được xử lý.

- Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến thời gian của đồng hồ kim và đồng hồ số lệch nhau là do nó tiếp xúc với tác nhân gây hại cường độ cao như từ trường mạnh hoặc chịu sốc mạnh. Khi đó bạn cần xem lại môi trường sử dụng để có hướng sử dụng hợp lý hơn

- Cách chỉnh đồng hồ G-Shock ở trên có thể áp dụng với hầu hết các mẫu đồng hồ Casio G-Shock. Dựa trên Module đồng hồ ở nắp đáy đồng hồ mà bạn có thể tham khảo cách xử lý tại https://support.casio.com/en/manual/manuallist.php?cid=009

Trên đây là tổng hợp cách chỉnh đồng hồ G-Shock bị lệch kim mà bạn có thể tự thực hiện được ngay tại nhà. Tuy nhiên nếu bạn không thật sự am hiểu về đồng hồ hoặc không thực hiện được theo các bước trên thì tốt hơn cả là hãy mang đồng hồ đến các trung tâm bảo hành đồng hồ G-Shock để được xử lý kịp thời.

DHCH
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu