icon zalo icon hotline

Cách chỉnh đồng hồ Citizen Eco-Drive chuẩn xác nhất hiện nay

Đồng hồ từ lâu đã trở thành một trong những phụ kiện quan trọng, thời thượng và được ưa chuộng . Các hãng đồng hồ cũng rất đa dạng, phong phú như Omega, Casio, Longines, Rolex, Hublot,… Và một hãng không thể không nhắc đến chính là Citizen, nổi trội nhất phải kể đến là dòng Citizen Eco-drive. 

 Eco drive là tên dòng  đồng hồ sạc bằng năng lượng ánh sáng có độ chính xác như đồng hồ quartz và đặc biệt hoạt động rất bền bỉ. Dòng đồng hồ này góp vai trò vô cùng mạnh mẽ cho sự phát triển và thành công của hãng. Citizen là người tiên phong cho xu hướng sử dụng ánh sáng cả tự nhiên và nhân tạo. Ở đâu có ánh sáng, ở đó Citizen Eco- drive tỏa sáng. Với những mẫu đồng hồ này, không bao giờ lo hết pin nhé!

 Chỉ với một lần sạc đầy (tốt nhất là sạc bằng năng lượng ánh sáng mặt trời), Citizen Eco Drive có thể hoạt động bền bỉ trong khoảng 6 tháng tới một năm. Sản phẩm này duy trì được độ chính xác cao, bạn không cần phải đeo thường xuyên, không cần phải lên dây cót sau một thời gian sử dụng nhưng vẫn đảm bảo thời gian không bị chênh lệch quá nhiều. Ngoài ra, nhờ công nghệ năng lượng mặt trời, sản phẩm cũng được giới chuyên môn và người dùng trên toàn thế giới đánh giá cao về độ thân thiện với môi trường.

  1. Resert máy :

  Khi mới bắt đầu sử dụng,việc đầu tiên chúng ta phải làm là resert lại toàn bộ chiếc đồng hồ, bao gồm các bước sau 

Bước 1: Kéo nút giữa ra 1 nấc, vặn nút giữa chuyển qua CHR.

Bước 2: Kéo nút giữa ra nấc thứ 2, chờ kim giờ ngừng hẳn. Bấm giữ (khoảng 2 giây) cùng lúc 2 nút (A) và (B), nghe tiếng chuông reo.

Bước 3: Bấm nút (A) thấy kim phút di chuyển, vặn nhẹ nút giữa (8) cho kim giờ và kim phút tự động quay, khi kim giờ về số 12, đồng thời đồng hồ nhỏ phía trên bên trái về số 24, vặn nhẹ nút giữa để kim ngừng lạ

Bước 4: Bấm nút (A), vặn nút giữa chỉnh kim giây về số 12.

Bước 5: Bấm nút (A), vặn nút giữa lên xuống cho kim đồng hồ nhỏ bên phải quay để lịch về 1 tây, đồng thời kim đồng hồ nhỏ về số 0, ấn vào 2 nấc trả về vị trí cũ.

  Thực hiện đầy đủ các thao tác như trên là bạn đã có thể resert lại toàn bộ chiếc đồng hồ của mình.

  1. Chỉnh ngày, tháng, năm:

   Cách chỉnh năm: Bấm vào nút A trên đồng hồ rồi vặn núm ở chính giữa nhẹ nhàng. Quan sát xem đồng hồ phụ bên phải đồng hồ có lệch nấc đầu tiên không. Nếu có thì thông tin tương ứng sẽ là năm nhuận thứ nhất, thứ hai và thứ ba. Các bạn chỉ cần chỉnh năm theo năm nhuận hiện tại.

    Cách chỉnh tháng: Tiếp theo sẽ cách chỉnh đồng hồ Citizen Eco Drive đúng tháng. Để thực hiện chỉnh tháng, các bạn bấm vào nút A cho kim giây di chuyển rồi vặn núm chính giữa đồng hồ để điều chỉnh kim giây. Nếu hiện tại là tháng nào thì các bạn vặn kim giây tới số đó, ví dụ tháng 1 thì vặn kim tới số 1, tháng 2 thì vặn kim tới số 2.

   Cách chỉnh ngày: Muốn thực hiện cách chỉnh đồng hồ Citizen Eco Drive đúng ngày thì các bạn bấm vào nút A ở trên đồng hồ rồi xoay núm chỉnh. Khi kim giây quay được 2 vòng tức là đã qua 1 ngày. Các bạn hãy chú ý cửa sổ lịch, nếu thấy ngày đã hiển thị đúng thì các bạn dừng lại.

  Sau khi chỉnh xong ngày, tháng, năm, bạn nhớ đóng núm điều chỉnh về nấc ban đầu nhé

 

  1. Cách chỉnh giờ báo thức :

  Trên một số mẫu đồng hồ Citizen Eco-drive còn có chức năng cài báo thức. Và cách sử dụng chúng cũng hết sức đơn giản 

Bước 1: Kéo núm chỉnh ra 1 nấc rồi vặn tới ALM để kích hoạt.

Bước 2: Kéo núm chỉnh ra nấc thứ hai sau đó chọn giờ để báo thức.

Bước 3: Ấn nút A và chỉnh kim giây về On để mở báo thức hoặc Off để tắt.

Bước 4: Đóng núm chỉnh về vị trí 0.

  1. Một số lưu ý khi sử dụng đồng hồ Citizen Eco-drive

   Dòng đồng hồ citizen eco drive tiện lợi bởi bạn không cần phải tốn công thay pin cho máy. Tuy nhiên, để máy móc hoạt động trơn tru, hiệu quả, bền bỉ thì bạn cần bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ nhé! Khoảng 2 năm một lần bạn nên mang đồng hồ ra cửa hàng, trung tâm để được kiểm tra, bảo dưỡng, vệ sinh sản phẩm.

   Khi sạc đồng hồ, bạn cần lưu ý đến nhiệt độ không quá cao và tránh ánh nắng mặt trời gay gắt. Nếu sạc với ánh sáng mặt trời thì có thể sạc ánh nắng buổi sáng hoặc xế chiều. Hoặc bạn cũng có có thể sạc qua ánh sáng đèn neon, cách bóng đèn khoảng 20cm.

  Trên đây là một số gợi ý về cách sử dụng cũng như lưu ý khi sử dụng dòng đồng hồ cao cấp Citizen, rất mong với những thông tin trên có thể giúp bản chỉnh sửa tốt hơn chiếc đồng hồ của mình !

 

DHCH
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu