icon hotline

Patek Philippe và Rolex: So sánh các thương hiệu đồng hồ ưu tú

Patek Philippe và Rolex: 2 thương hiệu ưu tú

Patek Philippe và Rolex là 2 nhà sản xuất đồng hồ rất khác nhau. Nhưng cả hai đều trở thành những nhãn hiệu được đánh giá cao nhất, được săn đón nhiều nhất trong ngành công nghiệp. Patek Philippe là một trong những công ty đồng hồ lâu đời nhất, trụ lâu nhất. Tới lúc Rolex được thành lập vào năm 1905, Patek Philippe đã kinh doanh được hơn 60 năm. nhưng Rolex vân có bề dày lịch sử. Mặc dù có câu chuyện khác nhau, cả Patek Philippe và Rolex đều có động lực phát triển và đam mê với truyền thống làm đồng hồ cổ điển.

=>> Xem thêm: Trên tay Longines Military Watch tại Baselworld 2018

Patek Philippe và Rolex

Thời kì đầu của Patek Philippe

Năm 1839, Antoine Patek và cộng sự François Czapek bắt đầu làm đồng hồ bỏ túi cho hoàng gia và khách hàng cao cấp. Năm năm sau, Patek gặp Adrien Philippe. Philippe trước đó đã được công nhận trong cộng đồng sản xuất đồng hồ hệ thống không dùng chìa khóa và cài đặt bằng tay mới của ông. Tới năm 1845, hai người quyết định hợp tác kinh doanh và thành lập nhãn hiệu Patek Philippe. Họ tiếp tục mô hình kinh doanh của Patek, phục vụ những thành phần cao quý nhất trong xã hội. Tuy nhiên, họ biết mình cần đa dạng hóa. Họ quyết định nỗ lực hơn nữa để phát triển danh tiếng quốc tế.

=>> Xem thêm: Thay kính đồng hồ ở đâu tốt nhất Hà Nội

Do đó, Patek đã đi Mỹ và lập mối hợp tác với Tiffany và công ty của bà, một sự hợp tác vẫn duy trì tới ngày nay. Trong khi Patek tập trung mở rộng kinh doanh, Philippe tiếp tục phát triển sản phẩm. Ông lấy bằng sáng chế cho hệ thống không dùng chìa khóa và cài đặt bằng tay, sản xuất chiếc đồng hồ bỏ túi đầu tiên có chức năng tourbillon, và phát minh ra lò xo chính, gọi là “lò xo trượt”. Những thập kỷ tiếp theo đã mang lại cho Patek Philippe những sự thay đổi to lớn. Nhà sáng lập Antoine Patek qua đời năm 1877, và Adrien Philippe mất năm 1894. Philippe để lại doanh nghiệp cho con trai ông, ông tiếp tục điều hành công ty thêm 30 năm cho tới khi anh em nhà Stern mua lại Patek Philippe vào năm 1932.

Patek Philippe và Rolex

Rolex thâm nhập thị trường

Rolex được thành lập ngay khi sang thế kỉ mới. Nhà sáng lập Hans Wilsdorf có chung niềm đam mê sáng chế với Philippe. Giống như Patek, Rolex đạt được nhiều dấu mốc quan trọng trong 30 năm đầu hoạt động. Năm 1910, họ phát triển công nghệ và cho ra chiếc đồng hồ chống nước, chống bụi đầu tiên. Năm 1931, họ lấy bằng sáng chế cho bộ máy tự xoay đầu tiên trên thế giới.

Thời hoàng kim

Những năm còn lại ở thời kì 1930 tới tận những năm 1970 là thời kì hoàng kim của cả Patek Philippe và Rolex. Suốt những thập kỉ này, cả hai nhãn hiệu đã tạo ra những chiếc đồng hồ đeo tay tuyệt nhất của họ – những mẫu mà vẫn là nền tảng cho tới ngày nay. Patek Philppe ra mắt chiếc Calatrava năm 1932, Golden Ellipse năm 1968, và chiếc Nautilus năm 1976. Rolex ra mắt chiếc Datejust năm 1945, Submariner năm 1953, GMT Master năm 1954 và Day-Date năm 1956. Lựa chọn nhãn hiệu phù hợp nhất với bạn Những năm gần đây Patek Philippe tiếp tục phát triển dưới sự dẫn dắt của gia đình Stern.

Patek Philippe và Rolex

Họ vẫn tận tâm với tầm nhìn của những người sáng lập và đã phát triển một số mẫu tiên tiến nhất, phức tạp nhất trên thị trường. Rolex cũng tiếp tục tiên phong trong ngành công nghiệp những đã chuyển hướng sang kết hợp với các sự kiện thể theo và các ngành công nghiệp khác. Tuy nhiên, cả hai nhãn hiệu vẫn có cùng hướng tiếp cận với sản xuất đồng hồ truyền thống, sản xuất đồng hồ với vẻ đẹp cổ điển. Thật khó để chọn giữa 2 nhãn hiệu này, nhưng dù chọn cái nào thì bạn cũng không thể sai được.

Quý khách hàng có thể xem thêm về các sản phẩm đồng hồ Longines tại đây


Khắc Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu