icon zalo icon hotline

Những chiếc đồng hồ quân đội đáng chú ý nhất lịch sử

Tóm tắt lịch sử

Những chiếc đồng hồ quân đội có ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của chiến tranh hiện đại. Tương tự, nhu cầu đặc biệt của quân đội cũng có ảnh hưởng lớn tới phát triển của đồng hồ. Ví dụ, điều kiện khắc nghiệt trong Thế chiến I dẫn tới việc tạo ra và phổ biến của đồng hồ đeo tay sau hàng thập kỷ thống trị của đồng hồ bỏ túi. Mặc dù công nghệ đã vượt qua những chiếc đồng hồ đeo tay đơn giản thời Thế chiến I, những chiếc đồng hồ quân đội vẫn là công cụ cần thiết cho các binh đoàn tới tận ngày nay.

đồng hồ quân đội

Đồng hồ quân đội có một vài điểm đặc trưng trọng điểm. Hai trong số đó là thiết kế cực kỳ thực tế và mặt đồng hồ phải thật dễ xem. Hầu hết đồng hồ quân đội có vẻ ngoài mờ nhạt qua công nghệ thổi hạt. Điều này giúp hạn chế bị phát hiện và tôi ưu hóa tàng hình khi chiến đấu. Nhiều đồng hồ quân đội có thiết kế phức tạp hơn để phục vụ mục đích nhất định. Ví dụ, đồng hồ cho hải quân có nắp dành cho thợ lặn, hoặc đồng hồ cho việc bay có chức năng GMT. Cuối cùng, đồng hồ quân đội thường có dấu hiệu đặc trưng như logo của quân đội.

=>> Xem thêm về siêu phẩm mới nhất của Longines tại đây

Đối tác sản xuất

Qua nhiều năm, nhiều nhà sản xuất đã kết hợp với các tổ chức quân đội. Họ đã cùng thiết kế những chiếc đồng hồ đáp ứng như cầu đặc biệt của binh đoàn mình. Hầu hết các đặc điểm phải theo quy định của quân đội và được thể hiện trong văn bản chi tiết với các nhà sản xuất. Một số nhãn hiệu đồng hành với một đơn vị quân đội riêng biệt, các nhãn hiệu khác sản xuất đồng hồ cho nhiều lực lượng quân đội.

đồng hồ quân đội

Mỗi chiếc đồng hồ quân đội có đặc điểm riêng. Tuy nhiên có một vài mẫu đáng chú ý, đã phục vụ mục đích quân sự và vẫn phổ biến với những nhà sưu tầm đồng hồ. Một ví dụ là chiếc Breitling Chronomat. Thế chiến II đánh dấu nhu cầu đồng hồ cho phi công, và Breitling đã hé lộ chiếc Chronomat năm 1942. Quan hệ ucra Willy Breitling với Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh (RAF) gần như đã đặt công ty của ông vào nguy cơ khi Đức quốc xã đóng cửa biên giới Thụy Sĩ. Tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục cung cấp đồng hồ cho RÀ, bao gồm đồng hồ đeo tay và đồng hồ trong buồng lái.

Một mẫu khác là Panerai Radiomir, sản xuất năm 1936. Panerai làm việc bí mật và riêng biệt với Thủy quân Hoàng gia Ý, cung cấp đồng hồ cho các nhiệm vụ chuyên biệt dưới nước. Một chiếc Radiomir lớn, phản quang, chống nước là công cụ cứu mạng trong các nhiệm vụ của họ. Ví dụ cuối cùng là chiếc IWC Special Pilot. IWC đã làm việc cùng quan đội Đức và Anh qua nhiều năm. Chiếc Special Pilot đầu tiên sản xuất năm 1936, theo sau là chiếc Big Pilot năm 1940.

=>> Đâu là địa chỉ sửa đồng hồ uy tín nhất hiện nay? Xem chi tiết tại đây

đồng hồ quân đội

Sau khi trải qua những thử nghiệm nghiêm ngặt dưới điều kiện khắc nghiệt cũng như đánh trận giả, có thể nói đồng hồ quân đội là những chiếc đồng hồ “khó chơi” nhất trên thị trường. Chúng có vị trí riêng biệt trong lịch sử đồng hồ đeo tay của lực lượng quân sự thời xưa cũng như các nhà sưu tầm. Đồng hồ quân đội tiếp tục ảnh hưởng lên thiết kế của đồng hồ công cụ hiện đại mà chúng ta thấy ngày nay. Tóm lại, không thể phủ nhận rằng đồng hồ quân đội có ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của sản xuất đồng hồ hiện đại.

Quý khách hàng có thể xem thêm về các sản phẩm đồng hồ Longines tại đây


Nguyễn Đức Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu