icon zalo icon hotline

Đồng hồ cơ lộ máy Thụy Sĩ – Niềm hãnh diện mang tên Powermatic 80

Một thiết kế mới nhất - một niềm hãnh diện của thương hiệu Tissot, dành cho các đấng mày râu. Đó là Tissot Carson T122.407.36.031.00 – mẫu đồng hồ cơ lộ máy Thụy Sĩ – Niềm hãnh diện mang tên Powermatic 80.


Đồng hồ cơ lộ máy Thụy Sĩ - Chiếc Dress Watch chuẩn mực

Bạn khó có thể chối từ một chiếc Dress Watch chuẩn mực và thanh lịch như mẫu dòng đồng hồ T122 của thương hiệu Tissot lừng danh.




Thiết kế mạ vàng sang trọng

Đầu tiên, chúng ta sẽ “dạo” qua một vòng về vẻ ngoài của anh bạn này. Đó là mặt số tròn size 40.00mm – size này khá phổ biến dành cho nam giới hiện nay. Độ dày của đồng hồ là 10mm, tạo nên một sự chắc chắn khi được đeo trên tay. Sản phẩm được mạ vàng công nghệ PVD  - một trong những công nghệ mạ tiên tiến nhất trong ngành đồng hồ, giúp tạo nên vẻ đẹp tuyệt vời, sáng bóng mang đến màu sắc hấp dẫn và chịu ma sát tốt cho đồng hồ của bạn.


>>> Tham khảo thêm TOP 6 đồng hồ nam chính hãng dành cho team lịch lãm!



Mẫu đồng hồ của dòng Carson được sử dụng kính sapphire chống trầy xước tối ưu, gần như hoàn hảo. Các mẫu đồng hồ được trang bị loại kính này đều đẹp một cách hoàn hảo, sang trọng và giúp người dùng an tâm khi sử dụng.



Thiết kế lộ đáy tinh xảo, độc đáo


Điểm ấn tượng của sản phẩm này đó chính là mặt đáy đồng hồ. Thiết kế đáy lộ máy cho phép bạn nhìn thấy sự tinh xảo của các chi tiết, những đường nét chạm khắc tinh tế, sắc xảo. Thiết kế này tạo nên sự hứng thú cho những ai thực sự đam mê đồng hồ.


>>> Nếu bạn muốn mua đồng hồ nữ Tissot thì các thông tin sau đây sẽ rất có ích cho bạn. Xem ngay!

Dây da thật và cách nhận biết

Một điểm cần chú ý nữa từ mẫu đồng hồ T122 đó là dây của nó. Dây của đồng hồ là dây da thật. Bạn lưu ý cách phân biệt dây da thật và giải như sau. Dây da thật ban đầu luôn có mùi lông thú đặc trưng, còn nếu là dây da giả sẽ có mùi nhựa. Dây da thật có độ đàn hồi nhiều hơn so với dây giả. Khi da thật được đục lỗ sẽ hình thành các kết cấu khác thường. Và nếu chúng ta bấm ngón tay vào dây da thật thì sẽ hình thành nép nhăn nhỏ nhưng biến mất rất nhanh. Nếu xem kỹ, dây da thật có kết cấu lỗ chân lông và độ bóng. Khi gập dây lại, các lỗ chân lông trở nên rõ ràng hơn và kết cấu ít nhìn thấy hơn.



Đó là vẻ ngoài của T122. Vậy bộ máy bên trong có gì đặc biệt. Như bạn biết, ở mặt đồng hồ có ghi Powermatic 80. Đây là bộ máy mang đến danh tiếng lẫy lừng cho Tissot. Tại sao ư?


Đồng hồ cơ lộ máy Thụy Sĩ – Niềm hãnh diện mang tên Powermatic 80

Khả năng trữ cót mạnh mẽ



Tissot Powermatic 80 là đồng hồ cơ tự động lên dây (automatic) có năng lượng cót kéo dài mạnh mẽ đến 80 giờ, gần gấp đôi hầu hết đồng hồ automatic khác trên thị trường (với thời gian trữ cót dao động trong khoảng 38-45 giờ). Trung bình thời gian trữ cót của đồng hồ cơ khoảng 40 giờ, có nghĩa là lên dây cót tối đa (bằng cách đeo trên tay hoặc lên dây thủ công) thì đồng hồ chỉ chạy được không đến 2 ngày là đứng máy. Do đó, nếu không đeo/quên lên dây phụ ngày chủ nhật (ngày không đi làm) chẳng hạn, rất có thể sáng sớm thứ 2 là hết năng lượng. Trên thực tế, tình trạng đồng hồ automatic hay chết vặt, để qua chủ nhật bị đứng máy, chạy kém chính xác do cót yếu khá thường gặp làm không ít người thấy rất bất tiện.



Chìa khóa tạo nên sự khác biệt của Powermatic 80

Còn với đồng hồ Tissot Powermatic 80 có thời gian trữ cót đạt 80 giờ (tương đương 3.3 ngày), hiển nhiên, ta sẽ dễ dàng tránh được nguy cơ này. Chúng không chỉ đặc biệt mà còn là thực sự hữu ích.


>>> Nơi duy nhất MIỄN PHÍ thay pin đồng hồ Tissot chính hãng DÙ MUA Ở ĐÂU. Xem ngay!


Đẳng cấp công nghệ cao chính là chìa khóa để máy Powermatic 80 (ETA C07.111) trở nên khác biệt. Hậu thuẫn hùng hậu từ tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới Swatch, hai công ty con của Swatch là Tissot và ETA đã tạo ra một bộ máy mới, Hai khác biệt mang tính cách mạng của Powermatic 80 so với ETA 2824-2 gồm:

1/ Tần số dao động của máy Powermatic 80 là 21600 A/h thay vì 28800 A/h – giảm tần số tương đương với giảm đáng kể năng lượng tiêu hao (Bánh Lắc dao động chỉ 6 lần/giây thay vì 8 lần/giây như ETA 2824-2)


Máy đồng hồ ETA


2/ Bộ hồi (Bánh Xe Gai, Ngựa) làm từ vật liệu công nghệ cao giúp giảm tối đa ma sát từ đó tránh thất thoát năng lượng vô ích. Đến đây, hẳn nhiều người thắc mắc rằng giảm tần số dao động có ảnh hưởng đến độ chính xác hay không, câu trả lời là không, hoặc có thể nói là nhờ những cải tiến bổ sung sau đó mà còn ổn định hơn, bền bỉ hơn. Powermatic 80 có độ chính xác được tinh chỉnh bằng tia laser cực chuẩn tại nhà máy. Thêm nữa, bộ điều chỉnh dao động truyền thống được xem là làm giảm chính xác khi gặp sốc mạnh đã bị loại bỏ, thay vào đó là bánh lắc mới có ốc vi chỉnh thay đổi trọng tâm quán tính rất công phu. Lại nói, tần số dao động thấp hơn sẽ là một lợi thế về độ bền lâu dài, ít cần đến bảo dưỡng sửa chữa về sau hơn. Cuối cùng, hợp kim ARCAP hiện đại không từ tính, độ bền kéo cao, chịu ăn mòn hóa học và biến nhiệt dùng để chế tạo các cầu máy thay cho đồng thau truyền thống là những cải tiến tuyệt vời cho độ chính xác.



Mặt sau đồng hồ có ký hiệu Twenty three 23 jewels tức là máy có 23 chân kính. Đó là bộ phận có màu hồng đỏ bóng bẩy, trong suốt. Chi tiết này có mặt trong các bộ máy của đồng hồ bất kể là máy cơ hay máy pin và được Nicolas Fatio de Duillier, Pierre, Jacob Debaufre phát minh vào năm 1702-1704. Thời điểm này đồng hồ cơ đã có độ phổ biến cao, khi nhược điểm chung là bộ máy của chúng dễ bị mài mòn do các bộ phận kim loại ma sát được phát hiện thì chân kính bắt đầu đưa vào sử dụng. Chân kính được làm từ các loại vật liệu có độ cứng cao, ít bị mài mòn có tác dụng chủ yếu là giảm ma sát để tăng độ bền cho bộ máy đồng hồ. Đến thời điểm hiện tại, cuộc tranh cãi này cũng đã đến hồi kết và chân kính trên đồng hồ thật sự rất cần thiết, đặc biệt là đồng hồ cơ tự động, đồng hồ cơ có tính năng phức tạp nhưng tuyệt đối không phải là có càng nhiều càng tốt.


Chân kính đồng hồ


Tính trung bình, số lượng chân kính cần thiết/tối thiểu trên đồng hồ lên dây cót thường là 17, trên đồng hồ tự động là 21 và nên có trên đồng hồ pin là 4. Tùy theo cấu tạo, tính năng, cơ chế của bộ máy mà có số lượng phù hợp. Tổng cộng có 5 công dụng đó là:

ɵ Giảm đi sự ma sát giữa các chuyển động để tăng độ chính xác (ở mức độ vừa phải)

ɵ Hệ quả của giảm đi ma sát chính là tăng tuổi thọ của các bộ phận bị lực tác động giúp đồng hồ bền hơn (rất đáng kể)

ɵ Chống sốc để tăng độ bền cho các chân kính khác (ở mức độ vừa phải)

ɵ Trang trí cho bộ máy của đồng hồ (rất đáng kể)

ɵ Tăng giá trị cho đồng hồ (không đáng kể đến rất đáng kể tùy theo vật liệu làm chân kính)


>>>  Nếu bạn muốn mua đồng hồ Tissot cho một nửa của mình thì thông tin về các mức giá đồng hồ Tissot nữ chính hãng trong năm 2019 sau đây sẽ là điều bạn cần quan tâm. Xem thêm tại đây!


Đồng hồ cơ lộ máy Thụy Sĩ - Tissot T122.407.36.031.00 có đủ hấp dẫn bạn?






Chung quy thì đây là 1 sản phẩm với thiết kế vô cùng tinh tế kết hợp với bộ máy mạnh mẽ rất phù hợp với tất cả những người đàn ông ưa thích vẻ đẹp lịch sự sang trọng nhưng vẫn không kém phần nam tính, với mức giá chỉ hơn 20 triệu đồng.



Đặc biệt, khi mua online tại hệ thống Donghochinhhang.com, bạn còn được ưu đãi 10%. Với ưu đãi này, bạn vừa có một sản phẩm đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng, chất lượng, đặc biệt và tiện ích. Ngay bây giờ hãy để lại thông tin số điện thoại để được hưởng ưu đãi. Hoặc bạn có thể liên hệ tới tổng đài miễn cước 1800 1766 để được tư vấn hỗ trợ miễn phí.

_ Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu