icon zalo icon hotline

Đôi nét về đá Swarovski – Chất liệu tuyệt vời của đồng hồ thời trang cao cấp

Trên thị trường hiện nay, có lẽ bạn sẽ không tìm được loại đá và pha lê nào đẹp, lấp lánh, sang trọng, đắt tiền và được nhiều người săn lùng như đá Swarovski. Cũng có lẽ vì lý do đó mà loại đá này rất được tin dùng trong việc chế tác những chiếc đồng hồ thời trang sành điệu.

Xem thêm: Chuyên gia mách bạn cách nhận biết đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng thật giả 

Swarovski là gì?

Trong ngành sản xuất đồng hồ cao cấp, đá và pha lê Swarovski rất thông dụng và được tin dùng. Đây là loại vật liệu đến từ hãng thời trang Swarovski của Áo. Vậy tại sao loại đá và pha lê này lại được tin dùng đến như vậy?

Đầu tiên, Swarovski là tên của một loại đá Zicronia (CZ) và 1 loại pha lê cao cấp do hãng Swarovski sản xuất. Vật liệu này được tin dùng bởi độ lấp lánh đặc biệt và độ cứng cần thiết. Có thể nói, pha lê và đá Swarovski là những chất liệu rất đặc biệt với vẻ đẹp vượt trội và có lẽ chỉ chịu thua 1 chút so với kim cương.

Trên đồng hồ, pha lê và đá Swarovski chủ yếu được gắn trên mặt số và vỏ – nơi mà người ta có thể dễ dàng chiêm ngưỡng được vẻ đẹp tự nhiên hiếm có của nó. Chất liệu này tăng vẻ đẹp của chiếc đồng hồ giúp cho sản phẩm đạt đến đẳng cấp rất cao và tạo ra vẻ sang trọng cho người dùng. Đặc biệt hơn, chất liệu này dù rất đẹp nhưng lại có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với kim cương. Đá Swarovski trên đồng hồ đặc biệt phù hợp với những trang phục lịch lãm hoặc quý phái.

Điều gì làm nên chất lượng vượt trội của Swarovski?

Cho đến nay, Swarovski giữ được vị thế của mình phần nhiều là do công thức và quá trình chế tác đặc biệt.  Các chuyên gia trong ngành cho biết các hạt pha lê Swarovski dùng làm trang sức có tỷ lệ chì lên đến 32% (pha lê bình thường chỉ khoảng 6 – 10%). Điều này khiến các hạt pha lê giữ được độ trong suốt và sáng bóng như kim cương.

Xem thêm: Đồng hồ chạy pin – những điều bạn cần biết

Còn đá Swarovski có độ cứng gần bằng kim cương tự nhiên, sở hữu độ quang học hoàn hảo, không màu giúp tạo ra độ phản chiếu ánh sáng và tỏa ra những tia lấp lánh. Cho đến nay, tỷ lệ trộn nguyên liệu thô cũng như các chi tiết kỹ thuật của máy cắt của pha lê và đá Swarovski luôn được bảo hộ độc quyền và giữ bí mật. Đó cũng là điều khiến loại vật liệu này tạo được sức hút cực lớn với người dùng.

Năm 2006, tờ NewYork Times bình luận rằng: ‘Ngay cả những người không hiểu biết nhiều về pha lê, lẫn lộn giữa pha lê và hạt cườm thì họ vẫn biết rằng pha lê Swarovski có sự gắn bó chặt chẽ với thời trang’. Vẻ thời trang và chất lượng hoàn hảo có lẽ cũng chính là thứ làm nên sức hút cũng như đẳng cấp của pha lê và đá Swarovski.


Khắc Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu