icon hotline

Danh họa lừng danh Picasso đeo đồng hồ gì?

Pablo Picasso là một trong những nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20. Được biết đến như một trong những người cha đẻ của chủ nghĩa lập thể, Picasso đã cách mạng hóa cả nền điêu khắc và hội họa thế giới. Trong hơn 90 năm sống trên thế giới, ông đã cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Xem thêm: Thay dây đồng hồ ở đâu Hà Nội tốt nhất

Cha mẹ của Picasso biết rằng con mình đã được định mệnh tạo cho sự vĩ đại ngay từ khi còn nhỏ. Mẹ của Picasso cho biết nhìn thấy một tia lửa rực cháy trong đôi mắt đen đậm của ông. Còn cha thì dạy ông vẽ từ khi còn rất nhỏ. Và cũng chỉ mất một thời gian ngắn, tài năng của Picasso đã vượt qua cha mình. Trong thời gian còn lại của tuổi niên thiếu, Picasso đã được nhận vào 2 trường nghệ thuật rất danh tiếng ở Tây Ban Nha, nhưng môi trường này có vẻ quá nhỏ bé so với tài năng của ông. Và cuối cùng, vào năm 1899, ông gia nhập một nhóm nghệ sĩ cấp tiến có tên Els Quatre Gats (The Four Cats) và bắt đầu những thử nghiệm mới trong suốt cuộc đời mình.

Picasso có thể không phải là một nhà sưu tập đồng hồ chuyên nghiệp nhưng chắc chắn sản phẩm của ông rất tốt. Ba chiếc đồng hồ được biết đến trong bộ sưu tập của ông được bao gồm một chiếc Jaeger-LeCoultre vào năm 1940, một chiếc Patek Philippe moonphase vào năm 1950, và chiếc Rolex GMT-Master năm 1960. Đây được cho là 3 trong số những chiếc đồng hồ thiết kế đẹp nhất thời điểm đó của những thương hiệu hàng đầu thế giới.

Xem thêm: Đánh bóng kính đồng hồ ở đâu

Chiếc Patek Philippe của Picasso

Những chiếc đồng hồ này của Picasso nằm trong số những sản phẩm quan trọng nhất bị mất tích từ trước đến nay. Mặc dù chúng được ghi lại trong những bức chân dung của Picasso nhưng không ai rõ những gì đã xảy ra với các sản phẩm tinh tế này sau cái chết của Picasso vào năm 1973.


Khắc Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu