icon zalo icon hotline

Chuẩn 100% khi áp dụng bí quyết chọn đồng hồ theo kích thước cổ tay sau

Bạn muốn mua đồng hồ online nhưng e ngại không biết nó có phù hợp với cổ tay mình không? Bạn muốn chọn đồng hồ làm quà tặng nhưng lại không biết size tay của người ấy? Đừng lo, hãy lưu lại ngay các mẹo sau để việc chọn mua đồng hồ dễ dàng hơn cả!

Chọn đồng hồ có kích thước mặt số phù hợp với chu vi cổ tay

Phương án an toàn nhất cho bạn để chọn đồng hồ có kích thước phù hợp với cổ tay đó là đo kích thước cổ tay. Việc đo kích thước cổ tay rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Đo chu vi cổ tay của mình 

Bước 2: Đo độ dài của cổ tay bằng thước

Bước 3: Từ chu vi cổ tay của mình, chọn kích thước đồng hồ tương ứng theo thông số của bảng sau

 

Chọn kích thước mặt đồng hồ phù tương ứng với chu vi cổ tay để có được lựa chọn “chuẩn” nhất

 

 

Mẹo cho riêng bạn:

Nếu bạn mua đồng hồ để tặng và không biết chính xác cỡ cổ tay của người đeo, bạn có thể chọn trong mức an toàn với nam là 39 - 42 mm và với nữ là 28 - 30 mm.

 

 

Nếu bạn có điều kiện xem trực tiếp đồng hồ tại gian hàng thì có thể đeo thử để xác định đồng hồ đó có vừa với mình hay không.

Thông tin sau bạn không nên bỏ qua bởi nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tìm mẫu đồng hồ phù hợp với cổ tay của bạn:

Bạn cần biết được các size mặt đồng hồ cơ bản theo chuẩn Quốc tế như sau:

  • Women’s Mini (đồng hồ nữ – size nhỏ): 23mm – 25mm
  • Women’s Regular (đồng hồ nữ – size thông thường): 26mm – 30mm
  • Midsize – Unisex (nam hoặc nữ đều đeo được): 34mm – 36mm
  • Men’s Regular (đồng hồ nam – size thông thường): 37mm – 39mm
  • Men’s Sport (đồng hồ nam – size thể thao): 40mm – 42mm
  • Men’s XL (đồng hồ nam – size lớn, rất lớn): 45mm

 

Trong đó, Midsize: là kích thước phù hợp cho nữ giới thích chọn đồng hồ đeo tay lớn hơn so với bình thường và nam giới muốn chọn đồng hồ cho phù hợp với cổ tay nhỏ.

Một số lưu ý giúp bạn chọn được chiếc đồng hồ đeo tay ưng ý nhất:

 

  •    Trường hợp cổ tay mỏng, chiều ngang to thì ta nên chọn lớn hơn 1 size so với bảng trên (ví dụ: tối ưu là 34mm thì bạn nên tham khảo thêm size 36mm)

 

>>> CẢNH BÁO: ĐỪNG MUA ĐỒNG HỒ LONGINES NẾU BẠN CHƯA ĐỌC CÁC THÔNG TIN SAU

 

  •     Cổ tay của bạn nhỏ thì không nên chọn một chiếc đồng hồ quá dày. Và khi mua bạn nên hỏi kỹ người bán xem dây đeo của chiếc đồng hồ bạn chọn có ôm tay hay không, vì nếu dây không ôm tay thì khi đeo sẽ không đẹp.

  •  Đồng hồ mặt vuông bao giờ trông cũng có cảm giác to hơn so với đồng hồ mặt tròn

Nếu không có điều kiện để đo chu vi cổ tay, 4 bí quyết chọn đồng hồ sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng, dễ dàng xác định đồng hồ đó có vừa với mình hay không?

Đầu tiên đó là mẹo “3 ngón tay vàng”

Với bí quyết chọn đồng hồ này, bạn chỉ cần đặt đồng hồ lên 3 ngón ngoài của bàn tay (ngón giữa, ngón áp út và ngón út). Nếu mặt (không tính quai gắn dây) to cao hơn 3 ngón tay của bạn, nó quá to. Nếu mặt nhỏ hơn 2 ngón, nó quá nhỏ.

>>> Xem ngay các mẫu đồng hồ Longines mới nhất tại đây!

Với mẹo “3 ngón tay vàng”, mẫu đồng hồ bên trái sẽ “vừa vặn” với cổ tay hơn mẫu đồng hồ bên phải

 

Thứ 2 - Mẹo "nam 38 nữ 30"

 

Quy tắc "nam 38 nữ 30" cho đường kính thì luôn đúng, bất kể tay to hay tay nhỏ. Cụ thể:

  • Nam chọn mặt có đường kính đúng 38mm hoặc xấp xỉ (từ 36-40mm)
  • Nữ chọn mặt có đường kính đúng 30mm hoặc xấp xỉ (từ 28-33mm)

 

Thứ 3 - Mẹo "dày 8mm thần thánh"

Những chiếc đồng hồ mỏng dưới 8mm luôn mang đến cảm giác thanh lịch, bất kể cho nam hay nữ, tay to hay tay bé. Điển hình là các thiết kế của dòng Longines Elegance từ thương hiệu Longines Thụy Sĩ nổi đình đám hiện nay.

 

Thứ 4 – “Tứ đại màu sắc” bạn nên chọn

Để chọn đồng hồ phù hợp với bản thân không phải chỉ có sự phù hợp về kích thước, mặt số… mà đó còn là sự phù hợp về màu sắc. Trước khi đến với các bí quyết chọn đồng hồ theo màu sắc, xin bật mí cho bạn: vàng, trắng, đen, xanh là "tứ đại màu sắc" đồng hồ được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Đơn giản là vì chúng đẹp, dễ đeo hơn các màu còn lại.

- Vàng hồng sang chảnh

Từ sang trọng cho đến thể thao, từ giới trẻ cho đến người trưởng thành, đồng hồ màu vàng hồng đều phù hợp. Đặc biệt, nếu bạn có nước da sáng một chút thì những chiếc đồng hồ vỏ vàng hồng sẽ khiến bộ trang phục của bạn đang mặc bừng sáng hơn, nổi bật hơn

- Sự kết hợp huyền thoại giữa màu trắng (bạc) và đen

 

Sự lựa chọn luôn đúng trong mọi trường hợp đó là công thức đồng hồ có vỏ bạc + mặt trắng – nó phù hợp với mọi màu da và giới tính. Tiếp ngay sau đó là vỏ bạc + mặt đen – sự kết hợp có tính "quyền lực" và có chiều sâu hơn.

- Màu xanh dương – Màu sắc của sự tươi mới

 

Cuối cùng là màu xanh dương, màu sắc được yêu thích top đầu thế giới vì vẻ đẹp khó diễn tả thành lời của chúng. Bạn sẽ không thấy bất ngờ khi các mẫu đồng hồ mới nhất năm nay của các thương hiệu như Longines, Edox, Hamilton, Tissot, Citizen chọn màu xanh làm chủ đạo.

 

Trên đây là các gợi ý về bí quyết chọn đồng hồ theo kích thước cổ tay. Tuy nhiên, bạn đừng ngại mà không tạo nên sự phá cách, cá tính riêng cho mình. Đó có thể là bạn có cổ tay nhỏ, nhưng bạn thích theo đồng hồ size mặt to. Không sao cả! Chỉ cần bạn thấy thích, thấy phù hợp với mình là được.

Cuối cùng, chọn đồng hồ phù hợp thì còn phụ thuộc rất nhiều vào địa chỉ mà bạn sẽ mua. Hãy ưu tiên các Đại lý được Hãng ủy quyền như Donghochinhhang.com với gần 20.000 mẫu đồng hồ đa dạng kiểu dáng, đa dạng kích thước để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

 

Kiều Linh
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu