icon zalo icon hotline

Chiếc đồng hồ chính hãng của người đặt chân lên mặt trăng Buzz Aldrin

Buzz Aldrin: thời niên thiếu

Buzz Aldrin, người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng, và chiếc đồng hồ chính hãng ông đeo khi đặt những bước chân lịch sử đó, đã khai sinh ra chiếc Moonwatch, còn gọi là Omega Speedmaster. Nhưng trước khi trở thành phi hành gia huyền thoại và và biểu tượng thế giới, ông đơn thuần chỉ là một cậu bé đến từ New Jersey.

Aldrin sinh ra ở Montchair, New Jersey, cha là Edwin Eugene, mẹ là Marion Moon. Ông được đặt tên theo cha mình nhưng được chị gái đặt biệt danh là Buzz. Năm 50 tuổi, ông đổi hẳn sang tên đó.

đồng hồ chính hãng

Cha của Aldrin là đại tá của lực lượng không quân và ông định nối bước cha. Ông đã gia nhập học viện quân sự West Point và tốt nghiệp kĩ sư cơ khí ở thứ hạng 3 trong lớp. Ông gia nhập lực lượng không quân ngay sau đó để trở thành phi công chiến đấu. Aldrin đã phục vụ trong chiến tranh Triều Tiên và đã đạt huy chương.

=>> Xem thêm: Địa chỉ sửa đồng hồ uy tín nhất Hà Nội

Sau khi xuất ngũ

Sau chiến tranh, Aldrin xuất ngũ và trở về học nốt bằng tiến sĩ ngành hàng không và vũ trụ ở MIT. Ông đã viết luận văn về kĩ thuật cho các trạm vũ trụ có người. Nhờ đó ông đã được tham gia chương trình vũ trụ sau khi lấy được bằng tiến sĩ. Năm 1963, trong cao trào của cuộc đua vào vũ trụ, Aldrin trở thành thành viên nhóm tình nguyện bay vào vũ trụ. Tới năm 1966, ông đã thực hiện thành công chuyến bay vào vũ trụ đầu tiên của mình. Chỉ 3 năm sau, ông đã làm nên lịch sử khi trở thành người thứ hai đi bộ trên mặt trăng. Ông đã làm việc đó khi đeo chiếc đồng hồ chính hãng Omega Speedmaster, đồng hồ chính thức của chương trình vũ trụ.

=>> Xem thêm: Mua đồng hồ ở đâu tốt nhất Hà Nội

đồng hồ chính hãng

Sau nhiệm vụ lên mặt trăng, Aldrin nghỉ hưu. Ông trở về lực lượng không quân ở vị trí quản lý. Ông thành lập ShareSpace Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận tập trung giáo dục về vũ trụ. Aldrin cũng viết nhiều cuốn sách gồm các tiểu thuyết giả tưởng, sách trẻ em, và hồi ký. Aldrin tiếp tục làm việc với NASA, phát triển công nghệ vũ trụ và cùng thương hiệu đồng hồ chính hãng Omega phát triển đồng hồ của họ.

Quý khách hàng có thể xem thêm về sản phẩm đồng hồ Longines tại đây

Khắc Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu