icon zalo icon hotline

5 kiểu dây đồng hồ kim loại phổ biến nhất hiện nay

Dây đồng hồ kim loại có nhiều kiểu, mỗi kiểu lại có những điểm đặc trưng riêng. Trong đó, có 5 kiểu phổ biến nhất mà không một dân sành đồng hồ nào không biết.

1. Dây đồng hồ kim loại kiểu Jubilee

Jubilee là kiểu dây đồng hồ kim loại đầu tiên của Rolex, được giới thiệu vào năm 1945. Nó có nghĩa là kỷ niệm. Với ý nghĩa đó, Jubilee được sử dụng trên đồng hồ Rolex Datejust nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập của Rolex. Cho đến nay, kiểu dây đồng hồ kim loại này được rất nhiều thương hiệu sử dụng cho các sản phẩm của mình.

Dây đồng hồ kim loại kiểu Jubilee

Dây đồng hồ kim loại kiểu Jubilee

Đặc trưng của dây Jubilee là các mắt dây ngắn, nhỏ, chia thành 5 dải. Ở giữa là 3 dải mắt dây dài nhỏ được đánh bóng, bên ngoài là hai dải mắt dây ngắn to được chải xước nhẹ. Bởi thế kiểu dây này gây được ấn tượng do hiệu ứng tương phản đến từ kiểu bóng – xước xen kẽ giữa các mắt dây.

2. Dây President

Dây President cũng được phát minh bởi Rolex, họ ra mắt nó vào năm 1956 với tư cách là dây đeo chuẩn cho dòng mới Day-Date. Truy tìm nguồn gốc tên gọi, dĩ nhiên, dây Rolex President thực sự gắn liền với các vị tổng thống Mỹ.

đồng hồ dây President

Vị tổng thống đầu tiên đã đeo Rolex Day-Date với bộ dây President trong thời gian làm tổng thống chính là Lyndon B. Johnson, vào năm ông đắc cử, 1963.

Đặc trưng của dây President gồm 3 dải mắt dây, dáng mắt dài và to hơn Jubilee. Thiết kế này cho phép nó giữ được sự linh hoạt bên cạnh vẻ sang trọng và sự lịch lãm nam tính. Dây President thiên về phong cách cổ điển, điềm tĩnh, thích hợp nam giới trưởng thành, từng trải.

3. Dây Milanese

Milanese chính là loại dây lưới mỏng với các mắt xích nhỏ mà chúng ta thường gặp hiện nay. Vì thế loại dây này còn có tên gọi là là "Mesh". Dây được cấu tạo bằng cách đan các sợi kim loại (to hơn sợi chỉ một ít) lại với nhau, vì thế chúng có độ dẻo, thông thoáng và rất nhẹ nhàng. 

Đồng hồ Longines dây Milanese

Đồng hồ Longines dây Milanese

Loại dây này có xuất xứ từ Milan, Italia thế nên nó có tên gọi là Milanese (nghĩa là bản địa Milan). Dù đã có mặt từ rất lâu đời nhưng phải đến năm 1920, loại dây này mới trở nên thông dụng và phổ biến hơn. 5 ưu điểm của dây Milanese mà chúng ta không thể không nhắc đến:

●   Nhẹ và mỏng hơn dây kim loại thường
●   Thông thoáng hơi hơn dây da
●   Tuổi thọ cao hơn dây da
●   Thiết kế bắt mắt
●   Dáng vẻ thanh lịch hơn dây kim loại thường

Với nhiều ưu điểm và sự khác biệt, dây lưới (Milanese) được tách riêng ra khỏi nhóm dây kim loại. Chúng cùng với dây kim loại nói chung và dây da là 3 loại dây phổ biến nhất hiện nay.

4. Dây Beads of Rice

Beads of Rice được phát minh bởi Gay Frères, công ty chuyên cung cấp dây đồng hồ kim loại, kim loại quý cho các thương hiệu tên tuổi như Patek Philippe, Rolex, Omega, TAG Heuer, Vacheron Constantin… trong thập niên 40-70.

Đồng hồ dây kim loại Beads of Rice

Đồng hồ dây kim loại Beads of Rice

Beads of Rice được cấu thành từ các mắt nhỏ có kích thước bằng nhau, sáng bóng, trông như hạt gạo. Những năm 1960 đổ về trước, dây Beads of Rice rất thường gặp trên đồng hồ chronograph cổ điển, đồng hồ thanh lịch. Tuy nhiên, kiểu dây này những năm sau 1960 có chút thay đổi. Chúng có 2 dải mắt dây, bên ngoài là dạng bản dẹp còn bên trong là mắt dây có hình thon dài, giống hạt cao. Thiết kế mới này giúp chúng có độ bên cao hơn.

5. Dây Engineer

Về cấu tạo và thiết kế, kiểu dây Engineer (Super Engineer I và II…) thường có 5 dải mắt dây đều nhau, một số ít có 2 dải mắt ngoài cùng to bản hơn, xếp theo hình tường gạch xây (zig zac). Với kết cấu mắt nhỏ nhưng dày, xếp zig zac, loại dây này mang đến sự linh hoạt và độ bền đỉnh cao cho mọi đồng hồ. 

đồng hồ dây Engineer

Mỗi mắt dây là một khối thép không gỉ nguyên khối, nhỏ vừa nhưng rất dày (khoảng gấp 1.5 lần mắt dây kim loại thông thường), có góc vát hai đầu cho cái nhìn “rắn rỏi” và nổi khối 3D ấn tượng. Hiện nay chưa có dây Engineer nào có size nhỏ hơn 18mm, nên nó thường không được sử dụng cho các mẫu đồng hồ nữ mà chỉ phù hợp với những mẫu đồng hồ nam cá tính, thể thao.

Mỗi loại dây đều có những ưu điểm, đặc trưng riêng. Tùy vào nhu cầu, sở thích mà bạn có thể chọn những mẫu đồng hồ dây kim loại cho phù hợp. Trong quá trình sử dụng, nếu bạn muốn thay dây đồng hồ kim loại, bạn có thể liên hệ bộ phận bảo hành, sửa chữa đồng hồ của Donghochinhhang.com để được hỗ trợ.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu