icon zalo icon hotline

Khi nào cần thay pin đồng hồ Citizen?

Tương tự như não bộ là đơn vị trung tâm điều khiển mọi hoạt động của cơ thể sống, pin chính là bộ phận quan trọng nhất đảm bảo cho chiếc đồng hồ của bạn luôn vận hành bền bỉ. Khi đồng hồ hết pin, bên trong đồng hồ sẽ chảy nước, ảnh hưởng tới IC và mạch điện. Nếu để lâu, độ chính xác của đồng hồ sẽ giảm, hoặc thậm chí mất hoàn toàn. Bởi vậy, việc thay pin kịp thời cho đồng hồ là vô cùng cần thiết.

thay-pin-dong-ho

Vậy, đâu là dấu hiệu nhận biết một chiếc đồng hồ Citizen cần thay pin?

Đồng hồ chạy chậm lại, sai giờ hoặc thỉnh thoảng đứng im chính là những dấu hiệu đầu tiên cảnh báo chiếc đồng hồ của bạn sắp cạn kiệt năng lượng, và đã đến lúc thay pin. Đồng hồ Citizen có độ chính xác rất cao, với sai lệch chỉ dao động trong khoảng ±15 giây đến ±30 giây mỗi tháng. Bởi vậy, nếu bạn nhận thấy chiếc đồng hồ Citizen của mình chạy chậm khoảng vài phút, ngày pin đồng hồ cạn hẳn cũng đã đến gần.

thay-pin-dong-ho

Ngoài ra, cũng có một số biểu hiện khác của một chiếc đồng hồ sắp hết pin mà bạn hoàn toàn có thể để ý được, chẳng hạn như kim giây nhảy 2 giây 1 nhịp hoặc 4 giây 1 nhịp. Khi đồng hồ vận hành ổn định, kim giây luôn nhảy 1 giây 1 nhịp. Trường hợp kim giây nhảy 2 giây 1 nhịp thường xảy ra khi đồng hồ sắp hết pin. Đặc biệt, biểu hiện này chỉ có ở các loại đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng.


Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự mình kiểm tra đồng hồ Citizen đã sắp hết pin hay chưa bằng cạnh dùng thử các chức năng bấm giờ hay xem lịch. Nếu các chức năng này không còn hoạt động hoặc hoạt động nhưng kết quả không sát với thực tế, rất có khả năng viên pin bên trong đồng hồ đã sắp hết hạn.

Lưu ý khi thay pin đồng hồ Citizen

Trung bình, tuổi thọ pin của các loại đồng hồ Citizen chính hãng kéo dài từ 4 đến 5 năm. Nếu bạn chưa từng thay pin đồng hồ lần nào, lần thay đầu tiên có thể tới sớm hơn rất nhiều, bởi khoảng thời gian chiếc đồng hồ từ nhà sản xuất tới được tay bạn cũng rất đáng kể.

thay-pin-dong-ho

Ngoài ra, để đề phòng các rủi ro không đáng có trong quá trình thay pin, tốt nhất bạn không nên tự thay pin đồng hồ Citizen ở nhà mà nên tìm đến các cơ sở đồng hồ uy tín, chất lượng như donghochinhhang.com. Tại đây, các thợ sửa đồng hồ chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thay pin một cách chuẩn xác, an toàn nhất, đảm bảo độ bền và tuổi thọ cho chiếc đồng hồ Citizen của bạn.

Đa phần các loại đồng hồ Citizen là đồng hồ Quartz, sử dụng pin thường có giá dao động từ 40.000 – 120.000 VNĐ/viên. Riêng đối với đồng hồ Citizen Eco-Drive sử dụng năng lượng ánh sáng để hoạt động, mỗi viên pin có giá rơi vào khoảng 700.000 VNĐ. Vì đây là loại pin sạc nên giá thành sẽ cao hơn nhiều so với các loại pin bình thường khác.

Ngoài ra, pin đồng hồ Citizen Eco-Drive chỉ có ở các trung tâm sửa chữa, bảo hành chính hãng của Citizen, không có hàng trôi nổi ngoài thị trường. Bởi vậy, khi đồng hồ Citizen Eco-Drive của bạn đã hết pin, hãy liên hệ trực tiếp với hãng để được thay pin chuẩn, đảm bảo chất lượng.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu