icon zalo icon hotline

Silicon - Chất liệu đỉnh cao cho đồng hồ chính xác tuyệt đối

Silicon là chất liệu được ưa thích của nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng. Với những đặc điểm ưu việt, đồng hồ dây tóc silicon vừa gọn nhẹ, lại có độ chính xác cao. 

Silicon - Nhân tố quan trọng khiến bộ máy đồng hồ cơ chính xác, gọn nhẹ

Silicon hiện là bước đột phá mới trong ngành chế tác đồng hồ cơ. So với kim loại, dây tóc silicon cho độ chính xác tuyệt vời, lại vô cùng gọn nhẹ, tiện lợi. Chất liệu này không sử dụng dầu bôi trơn, giảm ma sát, và hoàn toàn ổn định trong từ trường. 

1. Silicon là gì? 

Silicon là một loại polime được tạo ra từ các nguyên tử Silic và Oxi. Đây là hợp chất phổ biến thứ hai trong thành phần của vỏ trái đất. Vì vậy, ứng dụng của nó khá đa dạng đối với các lĩnh vực đời sống. Thực tế, silicon đã trở thành vật liệu bán dẫn cho ngành công nghiệp điện tử từ lâu. Song, đối với chế tác đồng hồ cơ, công dụng của chất liệu này mới được phát hiện gần đây. 
Silicon lần đầu được sử dụng trong chế tác đồng hồ vào năm 2001. Thương hiệu nổi tiếng Ulysse Nardin đã sử dụng chất liệu để làm bánh xe gai và ngựa. Sau khi phát hiện sự ưu việt của silicon, các hãng khác cũng lần lượt sử dụng chất liệu này. 
Ngày nay, Silicon làm chất liệu cho dây tóc trong chế tác đồng hồ cơ. Longines, Gucci, Tissot... là những thương hiệu Thuỵ Sĩ nổi tiếng sử dụng chất liệu này. 

Dây tóc Silicon sử dụng trong đồng hồ cơ

2. Ưu điểm của silicon

Vậy điều gì đã khiến silicon được ưa chuộng như vậy trong làng chế tác? Vật liệu này có gì ưu việt so với kim loại thông thường? Giải đáp cho thắc mắc ấy, ta có những đặc điểm của silicon như sau. 

Những đặc tính ưu việt của silicon

Giảm tối thiểu lực ma sát

đồng hồ cơ thông thường, ma sát giữa các bộ phận kim loại luôn khiến người dùng đau đầu. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới độ chính xác, độ bền và tiêu thụ năng lượng của đồng hồ. Trước vấn đề đó, silicon được sử dụng như một giải pháp hiệu quả hàng đầu. Với bề mặt trơn nhẵn, chất liệu này hầu như không tạo ra lực ma sát khi vận hành. Từ đó, bánh xe gai và dây tóc silicon cũng đảm được độ chính xác đồng hồ cơ. 

Không cần dùng đến dầu bôi trơn 

Nhờ giảm thiểu ma sát, đồng hồ dây tóc silicon đã loại bỏ bước tra dầu bôi trơn định kỳ. Cụ thể, đây là bước bảo dưỡng bắt buộc đối với đồng hồ cơ có cấu tạo kim loại. Người dùng thường phải tra dầu cho linh kiện 3 - 4 lần/ năm. Tuy chi phí ít, nhưng thời gian và công sức khá lớn sẽ gây bất tiện cho khách hàng. Với silicon, bạn hoàn toàn không phải lo nghĩ về điều đó. 

Hoàn toàn không bị ảnh hưởng trước từ trường 

Đồng hồ cơ chất liệu kim loại thường bị nhiễm từ, dẫn đến hoạt động kém chính xác. Trong nhiều trường hợp, đồng hồ cơ có thể đứng máy, khiến người sử dụng hoang mang. Trên thị trường hiện nay đã có các loại hợp kim chống từ. Song, công dụng của chúng vẫn chưa đạt hiệu quả. Trong khi đó, silicon, với thành phần phi kim, lại hoàn toàn không chịu ảnh hưởng bởi từ trường. Vì vậy, đồng hồ sử dụng chất liệu này vẫn có thể hoạt động tốt trong môi trường nhiễm từ.

Đảm bảo độ chính xác đồng hồ cơ ở mức tuyệt đối. 

Đây là một tiêu chuẩn vô cùng quan trọng đối với người sử dụng đồng hồ. Tuy nhiên, tiêu chuẩn này thường không được thỏa mãn bởi những sai số trong chế tác. Người sử dụng vẫn phải thường xuyên tự chỉnh lại giờ cho chiếc đồng hồ của mình. Từ những đặc điểm trên, Silicon có thể đảm bảo độ chính xác đồng hồ cơ tuyệt đối.

Gọn nhẹ và gần như không lão hoá

Số tiền đầu tư cho đồng hồ là không nhỏ, đặc biệt là các loại đồng hồ cao cấp. Vì vậy, bất kì ai cũng mong nhận được một món phụ kiện chất lượng và bền bỉ. Silicon với đặc tính không ma sát, không ăn mòn, lão hoá sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn. Ngoài ra, chất liệu gọn nhẹ cũng khiến cảm giác đeo thoải mái. Người sử dụng, từ đó, cũng tự tin hơn khí diện những mẫu đồng hồ cơ ra ngoài. 

3. Một số mẫu đồng hồ cơ sử dụng dây tóc silicon

Như đã nói, Silicon là chất liệu được sử dụng bởi rất nhiều thương hiệu nổi tiếng. Dưới đây là những mẫu đồng hồ sử dụng dây tóc silicon bạn có thể tham khảo.
Tissot T108.408.22.037.00

Tissot là một trong những thương hiệu nổi tiếng sử dụng silicon trong chế tác đồng hồ. Thương hiệu này từng "làm mưa làm gió" giới mộ điệu qua bộ sưu tập Tissot Ballade Automatic COSC. Trong đó, T108.408.22.037.00 là sản phẩm được ưa thích bậc nhất. 

Đồng hồ được làm từ thép không gỉ 316L và mạ vàng với công nghệ PVD. Kiểu dáng nam tính, lịch lãm, phù hợp với cánh mày râu. Với chất liệu kính sapphire chống trầy xước và dây tóc silicon, sản phẩm đảm bảo tuổi thọ lâu dài. Bên cạnh đó là kiểu máy tự động lên dây cót thuận tiện, dễ sử dụng.

Đồng hồ dây tóc silicon mẫu T108.408.22.037.00

Tissot  T108.408.26.037.00

Cùng bộ sưu tập Tissot Ballade Automatic COSC, T108.408.26.037.00 gây ấn tượng với dây da thật sang trọng, tinh tế. Sản phẩm này phù hợp với các quý ông phong trần, ưa khám phá. Thiết kế giữ nguyên độ tinh xảo với thép không gỉ 316L và mạng vàng công nghệ PVD. Màu màu bạc, kính sapphire chống chịu tốt. Đặc biệt, chức năng chống nước lên đến 5 bar. Từ đó, khách hàng có thể thoải mái sử dụng dưới các điều kiện thời tiết. 

Đồng hồ dây tóc silicon mẫu T108.408.26.037.00

Tissot  T108.408.22.037.01

Sở hữu kiểu dáng tương tự T108.408.22.037.00, mặt số màu trắng bạc đã khiến T108.408.22.037.01 có phần tinh tế hơn. Sản phẩm này được thiết kế với thép không gỉ 316L và mạ vàng cao cấp. Ngoài ra, chất liệu kính Sapphire cũng góp phần tạo nên sự sang trọng cho đồng hồ. 

Hiện tại, T108.408.22.037.00 đang được bày bán bởi hệ thống donghochinhhang.com với mức giá 31.950.000 đồng. Quý khách sẽ được hỗ trợ bảo hành quốc tế 2 năm và các ưu đãi hấp dẫn khác. 

Đồng hồ dây tóc silicon mẫu T108.408.22.037.01

Tổng kết

Silicon có công năng tuyệt vời đối với đồng hồ cơ. Đó là lý do chất liệu này được coi như kỷ nguyên mới trong chế tác đồng hồ. Đồng hồ dây tóc silicon vừa có độ chính xác cao, vừa gọn nhẹ, lại chậm lão hoá. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc đồng hồ như vậy, hãy đến với donghochinhhang.com. Chúng tôi đảm bảo chất lượng và mức giá ưu đãi nhất. Hãy liên hệ 1800 1766 để được tư vấn thêm. 

Donghochinhhang
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu