icon zalo icon hotline

Mua đồng hồ ở Thụy Sĩ có rẻ hơn so với mua ở Việt Nam không?

Đồng hồ Thụy Sĩ là niềm mơ ước của hàng triệu tín đồ đồng hồ. Nhiều người thường nhân cơ hội mình đi công tác, du lịch ở Thụy sĩ mà mua luôn đồng hồ tại đây. Vậy thực chất mua đồng hồ ở Thụy Sĩ có rẻ hơn so với mua đồng hồ ở Việt Nam? Câu trả lời cho vấn đề này đó chính là không hề rẻ. Sỡ dĩ như vậy là do các mặt hàng đồng hồ chính hãng của nơi đây đã được niêm yết giá trên khắp thế giới. 

Yếu tố chính của việc mua đồng hồ là do có sự thay đổi về giá chi phí được cộng vào thêm như thuế VAT hay thuế hải quan. Ngoài yếu tố được nhắc đến ở trên thì còn rất nhiều yếu tố khác chi phối đến giá đồng hồ Thụy Sĩ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bài viết dưới đây để biết và hiểu thêm về các yếu tố chi phối khi bạn mua đồng hồ Thụy Sỹ nhé!

Các yếu tố chính chi phối giá đồng hồ Thụy Sĩ

Yếu tố quan trọng: Cung và cầu

Để một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ được bán ra thì một trong những yếu tố có vai trò rất lớn chi phối chúng chính là cung và cầu. Nếu nhu cầu tại quốc gia đó giảm, giá sẽ giảm theo. Tuy nhiên đối với những chiếc đồng hồ hàng hiệu thì hầu như giá lại ít giảm và luôn cố định trong suốt nhiều năm.

Bên cạnh đó, khi nguồn cung của một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ có quá nhiều thì giá cũng có thể giảm. Tuy nhiên thì điều này cũng rất hạn chế trên đất nước Thụy Sĩ. Vì đa số các nhà sản xuất họ luôn có một số liệu thống kê số lượng và chất lượng đồng hồ nhất định. Đồng thời, khi sản xuất họ chỉ sản xuất đủ để đáp ứng các nhu cầu của người dân trong nước và chiến lược kinh doanh của họ.

Đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng có giá niêm yết trên toàn cầu

Mức giá được định sẵn bới các thương hiệu

Với một chiếc đồng hồ được bán ra thị trường thì đều được các nhà sản xuất kiểm soát giá một cách chặt chẽ. Vì thế một trong những yếu tố quan trọng chi phối mức giá đồng hồ Thụy Sĩ đó chính là mức giá đã được định sẵn bởi các thương hiệu. Các đơn vị phân phối đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng ở các nước khác sẽ phân phối theo mức giá được hãng niêm yết, và trong cùng một quốc gia, hệ thống các đơn vị đại lý của hãng đều có chung một mức giá và công khai giá rõ ràng. Trong trường hợp nếu có chênh giá giữa các đại lý thì chỉ do thời điểm nhập hàng, tỷ giá có sự thay đổi. Tuy nhiên mức chênh lệch này thường không cao.

Ví dụ như thương hiệu đồng hồ Rolex thì khi lựa chọn mua chúng bạn sẽ không thể nào mua ở mức giá được giảm. Sở dĩ như vậy là do Rolex đã đặt ra quy định các nhà bán lẻ có thể giảm giá mặt hàng ở một mức độ nhất định để dễ kiểm soát. Đối với một thương hiệu họ luôn có cách để thương lượng với các nhà bán lẻ. Vì thế các nhà bán lẻ được phân bố trên khắp các quốc gia luôn có giá ngang nhau. Giữa các quốc gia sẽ có mặt chênh lệch về giá cả nhưng mặt chênh lệch này lại không quá lớn.

Rolex – Thương hiệu đồng hồ có mức giá được định sẵn tại Thụy Sĩ

>>  Tặng ngay voucher trị giá 300.000VNĐ cho 100++ khách hàng quét mã QR Code để nhận ưu đãi sớm nhất. Voucher được áp dụng khi khách hàng quét mã QR Code, được hệ thống của Donghochinhhang.com ghi nhận; giá trị của voucher được trừ trực tiếp vào hóa đơn sửa chữa hoặc mua đồng hồ tại các showroom hoặc khi mua qua website/fanpage của Donghochinhhang.com.

Quét QR Code để nhận ngay voucher 300.000VNĐ khi mua hàng hoặc sửa chữa đồng hồ tại Donghochinhhang.com

 

Yếu tố thuế giá trị gia tăng

Một trong những yếu tố có thể thay đổi độ dày ví của bạn khi mua hàng đó chính là thuế giá trị gia tăng. Ở mỗi quốc gia thì loại thuế này sẽ có giá trị khác nhau. Khi bạn mua một chiếc đồng hồ ở Thụy Sĩ thì bạn phải trả thêm thuế VAT vào một chiếc đồng hồ trị giá là 8%. Tuy nhiên, tùy thời điểm vì thuế có thể thay đổi theo quy định hiện hành. Vì thế, ta có thể thấy rằng khi mua đồng hồ ở một quốc gia khác thì người mua đều phải chịu một khoản về thuế và đó gọi là thuế giá trị gia tăng.

Gucci – Thương hiệu có thuế giá trị gia tăng khá cao ở Thụy Sĩ

Yếu tố thuế hải quan

Thuế hải quan được biết đến là một trong những loại thuế được đặt ra để bảo vệ nền kinh tế của một quốc gia.

Thông thường khi mang một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ về Việt Nam bạn có thể sẽ phải trả mức thuế hải quan có giá trị từ 3 đến 5%. Điều đó cũng có nghĩa rằng nếu bạn mua một chiếc đồng hồ từ Thụy Sĩ thì nó sẽ không rẻ hơn. Ví dụ như bạn mua một chiếc đồng hồ trị giá 1,077 đô la ở Thụy Sĩ đem về Hoa Kỳ thì bạn sẽ phải mức thuế đó so với số tiền đã vượt quá 800 đôla. 

Một chiếc đồng hồ Edox phải trả thuế hải quan khi mua tại Thụy Sĩ

Yếu tố chi phí tiêu dùng và tỷ giá hối đoái

Theo số liệu thế giới thì mức lương của những người dân ở đất nước này luôn cao hơn với các nước trên thế giới. Vì thế từ điều này ta có thể nhận định được rằng đồng hồ Thụy Sĩ cũng sẽ có giá cao hơn. Đồng thời tỷ giá hối đoái giữa đồng Franc Thụy Sĩ so với Đô la Mỹ cũng là một trong những trở ngại để các khách du lịch mua một chiếc đồng hồ rẻ ở nước này.

 

Hamilton cũng là một thương hiệu được quan tâm về yếu tố tiêu dùng và tỷ giá hối đoái

Cửa hàng bán đồng hồ tại Thụy Sĩ sang trọng và lịch lãm

Mua đồng hồ xách tay tại Việt Nam thì có lợi và hại gì?

Bất cứ việc gì đều có hai mặt của nó và việc người tiêu dùng mua đồng hồ xách tay tại Việt Nam cũng vậy. Lợi về giá nhưng các yếu tố về bảo hành, sửa chữa thì không được đảm bảo. Hơn hết mua xách tay cũng chưa chắc là mua đúng phải hàng chính hãng. Đây là một trong những cái hại mà khách hàng cần phải chú ý để mua được đồng hồ xách tay, đặc biệt là đồng hồ Thụy Sĩ tại Việt Nam.

Tại sao chúng ta nên mua đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng tại Việt Nam?

Một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ khi mua tại Việt Nam sẽ đảm bảo chính hãng, giá niêm yết công khai, thông tin đại lý có trên web hãng. Ngoài ra thuận tiện khi được bảo hành sửa chữa. Điểm hạn chế là giá có thể cao hơn so với mua trực tiếp tại Thụy Sĩ vì phải chịu thuế phí theo quy định. Tuy nhiên điều này không đáng lo ngại vì các đại lý thường có những chương trình ưu đãi hấp dẫn để giúp người mua mua được giá tốt nhất.

Nên mua đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng tại đâu ở Việt Nam

Nếu bạn đang muốn mua một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng tại Việt Nam nhưng lại không biết mua ở đâu? Hãy đến ngay với Donghochinhhang.com bạn sẽ có thể nhanh chóng lựa chọn được mẫu mã đồng hồ mà mình yêu thích. Donghochinhhang.com cam kết các mặt hàng tại cửa hàng về mặt chất lượng và giá cả hợp lí, đội ngũ nhân viên tận tình, luôn làm hài lòng khách hàng ở mọi mặt. Bạn có thể mua đồng hồ của donghochinhhang.com tại các địa chỉ sau đây:

Khu vực Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 1, Tháp A, TTTM Vincom Center, 191 Bà Triệu, Q. Hai Bà Trưng, HN

  • Showroom Donghochinhhang.com – Tràng Tiền Plaza

Địa chỉ: Tầng 3, TTTM Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, Q. Hoàn Kiếm, HN

  • Showroom Donghochinhhang.com – Aeon Mall Long Biên

Địa chỉ: Khu vực sảnh chính, tầng 1, TTTM Aeon Mall Long Biên, 27 Cổ Linh, Q.Long Biên, HN

Khu vực Hải Phòng:

  •  Showroom Donghochinhhang.com – Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân

Địa chỉ: Tầng 1, TTTM Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân, số 10 đường Võ Nguyên Giáp, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng, Việt Nam

Kết luận

Bài viết ở trên đã thể hiện đầy đủ các yếu tố chi phối đến giá đồng hồ Thụy Sĩ khi mua ở Thụy Sĩ so với Việt Nam. Nếu bạn đang có mặt tại Việt Nam hãy đến ngay với chúng tôi vì chúng tôi chỉ cung cấp cho bạn một mặt hàng đồng hồ chính hãng, đồng hồ ở Thụy Sĩ chất lượng mà không cần phải bay qua thì sẽ để mua chúng. Chúng tôi còn có thêm các chính sách ưu đãi và chế độ bảo hành cực kỳ thuận tiện có thể hỗ trợ mọi mặt cho khách hàng. Còn chần chờ gì mà không đến với donghochinhhang.com để lựa đồng hồ bạn nhé!

Donghochinhhang
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu