icon zalo icon hotline

Mẹo chọn size đồng hồ phù hợp với kích thước cổ tay

Việc chọn đồng hồ phù hợp với cổ tay là một trong những yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ và sự sang trọng cho người đeo nó. Hãy cùng tham khảo cách đo size đồng hồ theo cổ tay người đeo nhé.

Đồng hồ là một phụ kiện trang sức được rất nhiều khách hàng lựa chọn vì tính thẩm mỹ cao và rất tiện dụng trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được cách chọn size đồng hồ sao cho phù hợp với cổ tay. 

Chọn size đồng hồ The Longines Master Collection L2.257.5.38.7 phù hợp sẽ khiến bạn thoải mái hơn khi sử dụng

Chọn size đồng hồ The Longines Master Collection L2.257.5.38.7 phù hợp sẽ khiến bạn thoải mái hơn khi sử dụng

Bài viết này sẽ giúp các bạn biết cách đo vòng tay, đo size đồng hồ dễ dàng để chọn cho mình sản phẩm ưng ý, đẹp và sang trọng nhất. 

1. Đo “size tay” của bạn (Chu vi cổ tay)

Mặc dù không phải là chuyên gia hay một người sành kiến thức về đồng hồ, bạn cũng có thể dễ dàng đo được size tay đeo đồng hồ đơn giản tại nhà thông qua những cách sau: 

Cách 1: Đo size đồng hồ bằng thước dây

Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc thước dây nhỏ có chia vạch số để đo 1 vòng quanh cổ tay (loại để đo vòng eo hay trong may mặc đều được) và một vật dụng gì đó để ghi chú như giấy, bút hay điện thoại di động,..

Quấn thước dây quanh cổ tay, ngay vị trí đeo đồng hồ, thông thường sẽ rơi vào vị trí ngay xương cổ tay. Quấn 1 vòng sau đó đọc thông số hiển thị và ghi lại. Bạn cần đo ở đúng vị trí cổ tay, khi lấy kết quả không nên làm tròn mà hãy giữ nguyên số lẻ đằng sau để tránh tình trạng chênh lệch quá lớn so với kích thước đồng hồ. 

Đo size đồng hồ dựa theo kích thước cổ tay

Đo size đồng hồ dựa theo kích thước cổ tay

Cách 2: Đo size đồng hồ bằng giấy

Trong trường hợp không có thước dây, bạn có thể dùng một đoạn giấy hoặc sợi dây mảnh để thay thế. Dùng đoạn giấy hoặc sợi dây mảnh quấn quanh cổ tay và dùng bút để đánh dấu vị trí, sau đó đo lại bằng thước thẳng như thường. 

2. Tra bảng cách chọn size đồng hồ đeo tay 

Sau khi đã xác định được chu vi cổ tay, việc tiếp theo cần làm là bạn hãy đối chiếu tương ứng với Bảng size đồng hồ tiêu chuẩn bên dưới để chọn ra size đồng hồ thích hợp nhất nhé.

Cách chọn size đồng hồ phù hợp với cổ tay

Cách chọn size đồng hồ phù hợp với cổ tay

Thông thường theo cách đo trên, size mặt đồng hồ phù hợp nhất với cổ tay phái nữ sẽ thuộc vào khoảng 23-36mm và đối với nam giới sẽ là 34-50mm tùy vào kích thước cổ tay của từng người. Tuy nhiên, có một công thức đơn giản để chọn size đồng hồ chính xác đến từng con số. 

- Kích thước mặt đồng hồ phù hợp nhất = Chu vi cổ tay / 4.5

- Kích thước mặt đồng hồ tối thiểu = Chu vi cổ tay / 5

- Kích thước mặt đồng hồ tối đa = Chu vi cổ tay / 4

Cách đo size đồng hồ cũng giống như cách đo chu vi cổ tay vậy, bạn chỉ cần một cây thước hoặc một sợi dây, tuy nhiên size đồng hồ sẽ không tính thành 1 vòng mà chỉ tính từ bên này qua bên kia của mặt kính mà thôi. 

Tuy nhiên, tùy sở thích mỗi người mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kích thước to hơn hoặc nhỏ hơn để thể hiện phong cách và cá tính riêng của bản thân. 

3. Một số lưu ý giúp bạn chọn được chiếc đồng hồ đeo tay ưng ý nhất!

Để chọn được cho mình một chiếc đồng hồ chuẩn, đẹp và phù hợp với bản thân, bạn cần chú ý một vài lưu ý cơ bản sau đây: 

- Không nên đeo đồng hồ quá chật hoặc quá rộng so với cổ tay của bạn, bởi không chỉ ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ mà còn mang đến cho người đeo cảm giác gò bó, khó chịu hoặc lỏng lẻo.

- Với những bạn có cổ tay mỏng, chiều ngang to thì nên chọn đồng hồ lớn hơn 1 size so với size mà bạn xác định thông qua cách chọn size đồng hồ như đã chia sẻ ở phía trên. Ví dụ, size đồng hồ tối ưu với bạn là 28mm thì bạn nên lựa chọn size là 30mm.

- Những chiếc đồng hồ mặt vuông sẽ làm cho người đeo cảm giác lớn hơn so với mặt tròn, đồng thời cũng mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ, góc cạnh hơn. Nếu chọn size đồng hồ mặt vuông, hãy lưu ý chọn mặt nhỏ hơn size tiêu chuẩn 1 tới 2 cỡ. 

Lựa chọn một chiếc đồng hồ Longines PrimaLuna L8.116.4.87.6 phù hợp với cổ tay

Lựa chọn một chiếc đồng hồ Longines PrimaLuna L8.116.4.87.6 phù hợp với cổ tay

- Độ dày cũng là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng hưởng đến size đồng hồ. Nếu bạn là người yêu thích phong cách thanh lịch và là dân văn phòng thì nên chọn size đồng hồ có độ dày vừa phải, hoặc hơi mỏng một xíu để có thể diện chung với sơ mi hoặc áo vest. Còn nếu bạn là người đam mê phong cách thể thao, năng động và mạnh mẽ thì có thể lựa chọn cho mình những thiết kế hơi “hầm hố” với các chi tiết bản to để thể hiện cá tính của bản thân.

- Nên đeo đồng hồ ở vị trí xương cổ tay, vì sẽ tạo nên một sự kết hợp với áo sơ mi rất ăn khớp, đồng hồ sẽ lộ ra khi bạn giơ tay lên và tạo nên cảm giác hài hòa với tổng thể.
 
Hi vọng những thông tin cơ bản và đơn giản trên đây về cách chọn size đồng hồ sẽ giúp bạn có thể dễ dàng chọn được một chiếc đồng hồ phù hợp với kích thước cổ tay của mình. 

.Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu