icon zalo icon hotline

Mẹo cho bạn gái chọn mua đồng hồ nữ chống nước tốt

Khả năng chống nước là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng của đồng hồ, chính vì vậy, chọn mua đồng hồ nữ chống nước tốt là cách giúp bạn gái sở hữu những chiếc đồng hồ có chất lượng cao. Bên cạnh đó, việc lựa chọn một đồng hồ nữ cao cấp chính hãng chống nước tốt sẽ giúp bạn tránh được sự bất tiện trong việc tiếp xúc với môi trường nước. Nếu chọn đồng hồ không có khả năng chống nước thì sẽ phải tháo đồng hồ khi tiếp xúc với nước, rất bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

1. Nắm rõ các ký hiệu được ghi trên đồng hồ chống nước

Để chọn được một chiếc đồng hồ nữ chống nước tốt bạn cần phải nắm rõ các ký hiệu được ghi trên đồng hồ, đặc biệt là những ký hiệu liên quan đến khả năng chịu nước.

1.1. Ký hiệu “Water Resistance”

Nếu trên đồng hồ có ghi ký hiệu “Water Resistance” thì sẽ được hiểu là chiếc đồng hồ này có khả năng chống nước ở mức bình thường. Tức là đồng hồ chỉ có khả năng chịu nước ở mức cơ bản, khi bạn rửa tay và đi mưa.

Xem các mẫu đồng hồ nữ Longines tại đây!

1.2. Ký hiệu “5 ATM, 50M  hoặc 5 BAR”

“5 ATM, 50M hoặc 5 BAR” là ký hiệu của những chiếc đồng hồ có khả năng chịu nước khi bạn đeo nó và tắm dưới vòi hoa sen, tham gia hoạt động bơi lội, lướt ván nhưng không thể chịu được nước trong trường hợp tắm trong bồn tắm hay xông hơi.

1.3. Ký hiệu “10 ATM, 100M hoặc 10 BAR”

Với ký hiệu này, bạn có thể đeo đồng hồ để lặn nhưng chỉ ở mức lặn nông và hoàn toàn không thể lặn sâu với bình khí.

1.4. Ký hiệu “200M, 20ATM, 20BAR”

Đồng hồ nữ có ký hiệu “200M, 20ATM, 20BAR” được hiểu là có khả năng chịu nước lên tới độ sâu 200m. Với khả năng này, bạn gái hoàn toàn có thể thực hiện các hoạt động lặn chuyên nghiệp mà không cần lo lắng đồng hồ bị vào nước và hỏng hóc.

Lưu ý:

  • Tùy vào từng thương hiệu đồng hồ khác nhau mà các ký hiệu về khả năng chịu nước của sẽ được ghi ở những vị trí không giống nhau, có thể là ghi trực tiếp trên máy, ghi rõ lên nền mặt số, phía nắp sau hoặc ghi trên phiếu bảo hành, giấy giới thiệu về sản phẩm.
  • Tùy theo từng vùng, quốc gia, lãnh thổ khác nhau mà sẽ có những cách ghi ký hiệu không giống nhau, có thể là ATM, BAR, hoặc M.

2. Tránh mua đồng hồ nữ hàng fake

Bạn nên nhớ, các loại đồng hồ nữ hàng fake tuy được quảng cáo rầm rộ về độ chống nước tốt nhưng trên thực tế độ chống nước của nó vô cùng kém và thường không đúng với ký hiệu ghi trên đồng hồ. Vì vậy, thay vì mua đồng hồ nhái hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ, bạn nên lựa chọn những thương hiệu đồng hồ nữ chính hãng để được đảm bảo về khả năng chống chịu nước của đồng hồ.

Trong trường hợp nếu người bán quảng cáo với bạn rằng đồng hồ có khả năng chống nước lên tới 10.000m hay 1000ATM thì chắc chắn đó là đồng hồ hàng fake bởi hiện nay trên thế giới chưa có một chiếc đồng hồ nào có khả năng chống nước được tới mức độ này.

3. Hạn chế lựa chọn đồng hồ siêu mỏng

Mặc dù đồng hồ nữ siêu mỏng thường có thiết kế rất đẹp và sang trọng nhưng trên thực tế, đồng hồ càng mỏng thì càng dễ bị vào nước. Vì vậy, nếu bạn cần một chiếc đồng hồ có khả năng chống nước tốt thì không nên chọn đồng hồ quá mỏng. Nguyên nhân là bởi vì phần ron mặt sau và ron cốt của loại đồng hồ này rất mỏng, khi đó, đồng hồ sẽ rất dễ bị vào nước và hỏng hóc.

4. Những thương hiệu đồng hồ có khả năng chống nước tốt

Khi tìm mua đồng hồ nữ chống nước tốt bạn hãy cân nhắc lựa chọn cho mình những thương hiệu đồng hồ uy tín và có khả năng chống nước tốt như: Tissot, Rolex, Cartier, Longines, Omega, Patek Philippe, Breitling, TAG Heuer, Piaget, Montblanc, Breguet, Casio, Edifice, Citizen, Orient, Saiko,…

5. Lưu ý sử dụng đồng hồ nữ chống nước

Khi đã sở hữu một đồng hồ nữ chống nước tốt, các bạn gái nên lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Thứ nhất, khi đồng hồ đang ở trong môi trường nước hoặc bị ướt, bạn nên tránh sử dụng núm điều chỉnh thời gian. Bởi việc sử dụng núm lúc này có thể khiến nước tràn vào kẽ hở và ảnh hưởng đến bộ máy bên trong của đồng hồ.
  • Thứ hai, nếu bạn thường xuyên đeo đồng hồ khi tham gia các hoạt động trong nước biển, sau khi trở về bạn phải mang đồng hồ đi súc bằng nước sạch để rửa hết nước muối mặn của biển ra, tránh tình trạng nước biển ăn mòn và làm gỉ sét các bộ phận bên trong đồng hồ.
  • Thứ ba, nếu bạn có thói quen đeo đồng hồ để tham gia các hoạt động lặn sâu có bình dưỡng khí thì tốt hơn hết hãy mang đồng hồ đến trung tâm bảo hành chính hãng để được kiểm tra và bảo dưỡng theo định kỳ. 
  • Thứ tư, cần kiểm tra ron đồng hồ thường xuyên bởi ron đồng hồ bị hở cũng là nguyên nhân khiến đồng hồ bị vào nước.

Phía trên là một số mẹo để cho bạn gái chọn cho mình một mẫu đồng hồ nữ chống nước tốt. Việc mua và sở hữu được một chiếc đồng hồ là một phần, nhưng hãy lưu ý để bảo quản và giữ gìn chúng sao cho thật bền và sử dụng được lâu bạn nhé.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu