icon zalo icon hotline

Mách bạn các tips khi mang đồng hồ đi du lịch

Mang đồng hồ đi du lịch là một trong những thói quen thường thấy của nhiều người. Vì lựa chọn được những chiếc đồng hồ yêu thích nên họ khi đi du lịch cũng muốn mang theo chúng. Vậy khi đi du lịch làm cách nào để có thể bảo quản đồng hồ nói chung và đồng hồ nam, đồng hồ Thụy Sĩ nói riêng một cách tốt nhất? Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ mách cho bạn các tips hay khi đeo đồng hồ đi du lịch, cùng nhau tìm đọc ngay nhé!

1. Khi đi du lịch, những điều cần tránh khi sử dụng đồng hồ là gì?

Sau đây, là một số điều mà một người khách khi mang đồng hồ đi du lịch cần phải biết để tránh đồng hồ của mình bị hư hỏng:

  • Không sử dụng hoặc đặt đồng hồ ở những nơi có nhiều từ trường

  • Đồng hồ không nên để trực tiếp dưới luồng khí của điều hòa

  • Khi xông hơi, tắm nóng lạnh hoặc đi bơi, không nên đeo đồng hồ  (ngoại trừ những đồng hồ chuyên dùng dành cho bơi lặn)

  • Tránh làm cho đồng hồ bị va đập mạnh, khi chơi thể thao nên tháo đồng hồ  ( ngoại trừ đồng hồ chuyên dụng dành riêng cho thể thao)

  • Tình trạng của núm vặn phải luôn kiểm tra, để đảm bảo độ kín khít của đồng hồ thì vị trí đúng là núm ở nấc ở trong cùng 

  • Tuyệt đối không sử dụng đồng hồ với hoá chất vì rất dễ làm hư hại dây, vỏ đồng hồ hay các chi tiết khác.

  • Ở nơi có nhiệt độ cao quá 60 độ hoặc những nơi thấp hơn O độ C không được để đồng hồ .

 

Quan sát kĩ đồng hồ để xác định rõ phần cần sửa chữa

  • Hằng tuần đồng hồ nên được lau với nước ấm với xà-phòng để làm  sạch bụi bẩn và muối đọng lại do mồ hôi cơ thể tiết ra. Tác nhân gây ra nước vào trong đồng hồ chính là những bụi bẩn và mồ hôi muối.

  • Đối với những đồng hồ nhiều chức năng ta không nên sử dụng các nút bấm khi ở dưới nước. 

  • Không nên đeo đồng hồ khi tắm biển, phải tráng rửa lại bằng nước ấm với xà-phòng nếu có đeo chúng. Trong khi tắm biển nếu gặp trường hợp đồng hồ có hiện tượng nước vào phải nhanh chóng và kịp thời mang đến nơi sửa chữa gần nhất để tháo và xì khô nước biển.

2. Một số Tips khi mang đồng hồ đi du lịch

Bạn đang lên kế hoạch với một chuyến du lịch hoàn hảo cùng với những chiếc đồng hồ của mình. Các tips sau đây sẽ có thể giúp bạn làm được điều đó: 

2.1 Cân nhắc trong việc mua một chiếc đồng hồ bền bỉ

Đa số những người quan tâm đến đồng hồ sẽ có một vài chiếc đồng hồ khác nhau về mẫu mã. Điều này giúp họ có thể ăn mặc hoặc trang điểm phù hợp với chiếc đồng hồ . Khi bạn chuẩn bị đi nghỉ, trong bộ sưu tập của mình bạn nên có một chiếc đồng hồ bền bỉ hơn .

Việc lựa chọn mang đồng hồ đi du lịch phụ thuộc vào nơi bạn sẽ đến và lý do đi du lịch của bạn. Nhưng theo nguyên tắc chung sự lựa chọn của bạn có thể là một chiếc đồng hồ chắc chắn như Citizen, Victorinox Swiss Army. Bên cạnh đó một số mẫu đồng hồ quân đội, đồng hồ thể thao đến từ các thương hiệu uy tín cũng thuộc loại bền bỉ.

 

Citizen - Thương hiệu đồng hồ bền bỉ mà bạn cần lựa chọn và sở hữu chúng

2.2 Chỉ nên đem theo những chiếc đồng hồ mà bạn cần

Mang đồng hồ đi du lịch thì nên mang những chiếc bạn hay dùng và cần chúng nhất. Nếu đem quá nhiều các loại đồng hồ đi du lịch thì nó sẽ trở nên phức tạp hơn. Vì vậy, hãy nghĩ đến việc lựa chọn một chiếc đồng hồ cho những dịp không quan trọng và một chiếc cho những dịp trang trọng hơn. 

 

Nên cân nhắc những chiếc đồng hồ cần thiết để bỏ chúng vào hành lí du lịch

2.3 Bảo vệ đồng hồ của chính bạn

Nếu bạn thực sự yêu thích và nghiêm túc với đồng hồ của mình, bạn sẽ không để những chiếc đồng hồ đẹp của mình một cách bề bộn trong hành lý. Khi bạn đi du lịch, bạn luôn cần nghĩ về cách bảo vệ đồng hồ của mình. Sử dụng hộp đựng là một giải pháp đỡ tốn kém và đơn giản nhất mà bạn cần lựa chọn. Nếu muốn đồng hồ được bảo vệ hơn bạn có thể lựa chọn cách mang theo những đồng hồ không đắt giá.

Hộp đựng nhiều ngăn giúp tăng diện tích không gian chứa đồng hồ

>>  Tặng ngay voucher trị giá 300.000VNĐ cho 100++ khách hàng quét mã QR Code để nhận ưu đãi sớm nhất. Voucher được áp dụng khi khách hàng quét mã QR Code, được hệ thống của Donghochinhhang.com ghi nhận; giá trị của voucher được trừ trực tiếp vào hóa đơn sửa chữa hoặc mua đồng hồ tại các showroom hoặc khi mua qua website/fanpage của Donghochinhhang.com.

 

Quét QR Code để nhận ngay voucher 300.000VNĐ khi mua hàng hoặc sửa chữa đồng hồ tại Donghochinhhang.com

 

 

2.4 Mua những chiếc đồng hồ có thể mang trong nhiều dịp

Mang đồng hồ đi du lịch không thể mang đi quá nhiều, điều này sẽ khiến cho hành lý của bạn rườm rà hơn. Giải pháp để bạn có thêm nhiều không gian chứa đồ hơn là cân nhắc mua một chiếc đồng hồ đa năng cho mình. Đồng thời khi mua bạn phải chọn những chiếc đồng hồ có thể hoạt động trong một số trường hợp khác nhau. Bạn sẽ có thể thay đổi phong cách cho chiếc đồng hồ của mình một cách nhanh chóng và điều chỉnh phù hợp với môi trường, khi mua một chiếc đồng hồ có tính năng tích hợp. 

 

Lựa chọn đồng hồ vừa có thể mang đi du lịch vừa phù hợp cho các buổi tiệc

2.5 Khi ở sân bay cần cẩn thận

Khi bạn tháo đồng hồ ở cổng an ninh hãy chú ý mang theo đồng hồ bên mình và quan sát, theo dõi kỹ hành lý xách tay của bạn và những người xung quanh bạn .

Với những chiếc đồng hồ nào có giá trị bán lại cao sẽ luôn luôn bị dòm ngó và gặp nguy hiểm. Vì thế, cần thật cẩn thận và chú ý mọi thứ xung quanh nếu bạn đang sở hữu một chiếc đồng hồ hàng hiệu nhé!

2.6 Có hiểu biết về chiếc đồng hồ đang sử dụng

Khi bạn mang đồng hồ đi du lịch thì bạn cần phải có hiểu biết về chiếc đồng hồ đang sử dụng. Vì có rất nhiều trường hợp đồng hồ hàng hiệu bị đánh tráo. 

Các mặt hàng bị đánh cắp hoặc hàng giả, các hoạt động buôn lậu hàng xa xỉ và bằng chứng rửa tiền sẽ được hải quan đang theo dõi, . Vì vậy, nếu không muốn bạn bị dừng lại hãy cố gắng không mang theo nhiều đồ cao cấp nhé.

2.7 Trung thực và tìm hiểu về hải quan và đồng hồ khi du lịch

Khi đi du lịch, tốt nhất bạn nên trung thực và khai báo tất cả đồng hồ hoặc đồ trang sức nào đã được bạn đã mua ở nước ngoài. Nếu không, bạn có thể sẽ bị phạt, thậm chí ngồi tù hoặc gián tiếp trở thành người buôn lậu. Nếu không chắc chắn về đồng hồ của mình thuộc loại gì bạn có thể hỏi hải quan mọi lúc, họ là người sẽ giúp bạn rà soát lại thông tin. 

Từ bài viết trên của chúng tôi chắc chắn sau khi đọc xong bạn sẽ có thể có nhiều hiểu biết hơn về các tips mang đồng hồ đi du lịch. Hi vọng bạn sẽ có được một chuyến du lịch như ý muốn và không phát sinh bất kỳ vấn đề nào với những chiếc đồng hồ yêu thích của mình nhé!

 

 

Donghochinhhang
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu